'เอพี' งัดความเชี่ยวชาญ สร้างสรรค์สนามฟุตบอลแนวใหม่

03 ก.พ. 2560 | 12:00 น.
แนวคิดในการคืนให้กับสังคม ของ เอพี (ไทยแลนด์) กับการส่งมอบ “AP Unusual Football Field’ ต้นแบบสนามฟุตบอล แก่เยาวชนและชาวชุมชนคลองเตย ถือเป็นแนวคิดใหม่ ที่เพิ่มความหลากหลายในรูปแบบของการทำซีเอสอาร์ขึ้นอีกช่องทางหนึ่ง โดยเอพีได้นำแนวคิด และความเชี่ยวชาญ กับ "AP Space" มาออกแบบ นำพื้นที่สูญเปล่าในชุมชมคลองเตยมาใช้ประโยชน์ สร้างสรรค์เป็นพื้นที่สำหรับเล่นกีฬาที่ไม่จำกัดแค่รูปทรงสี่เหลี่ยม ให้เกิดเป็นสนามฟุตบอลรูปทรงแปลกใหม่ที่ทีม AP Design Lab ได้ออกแบบให้สอดรับกับรูปทรงของพื้นที่ เช่น สนามรูปตัวแอลและรูปซิกแซก เพื่อให้เยาวชนและผู้อยู่อาศัยในชุมชนได้มีพื้นที่ใช้ประโยชน์ร่วมกัน

MP32-3232-3 "ภัทรภูริต รุ่งจตุรภัทร" ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการสายงาน Corporate Image บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) บอกว่า เอพีมีความเชื่อว่าทุกพื้นที่สามารถปรับใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย ไม่จำกัดว่าพื้นที่นั้นจะมีรูปทรงเป็นแบบใดก็ตาม จึงริเริ่มนำแนวคิดการดีไซน์สเปซซึ่งเอพีมีความเชี่ยวชาญ มาออกแบบ ปรับพื้นที่อยู่อาศัยสู่พื้นที่กิจกรรมในชุมชน เปลี่ยนพื้นที่สูญเปล่าของชุมชนคลองเตย ให้เป็นสนามฟุตบอลรูปทรงแปลกใหม่

MP32-3232-1 เมื่อส่งมอบสนามฟุตบอลแล้ว เอพียังจัดกิจกรรม Football Clinic ถ่ายทอดเทคนิคพื้นฐานการเล่นฟุตบอล อาทิ การลุกนั่งสลับกัน เพื่อวอร์มอัพยืดเส้นยืดสาย, จับคู่เลี้ยงส่งบอล เพื่อฝึกสมาธิและการเล่นแบบทีมเวิร์ก, ส่งบอลแบบซิกแซก, เตะบอลใส่ประตู ไปจนถึง การแข่งขันเป็นทีม โดยออกแบบกติกาให้น่าสนใจ ให้น้องๆ แข่งทำประตูใส่ป้ายที่มีคะแนนแตกต่างกัน

"ทีมเอพีไม่ได้มองหาแค่พื้นที่สี่เหลี่ยม ในการสร้างสนามฟุตบอลแบบปกติ แต่เราก้าวข้ามขีดจำกัดของพื้นที่ มองหาจุดต่างแล้วสร้างสรรค์เป็น “พื้นที่ชีวิต” ในมุมมองใหม่ เพื่อให้ชุมชนนำไปใช้ประโยชน์ ทั้งเป็นลานเอนกประสงค์ และพื้นที่สานสัมพันธ์ของสมาชิกในชุมชนต่อไป"

MP32-3232-4 เอพี ไม่ได้มองแค่ การสร้างสรรค์ และส่งมอบสนามฟุตบอลให้กับเด็กๆ แต่ความรู้ และทักษะที่ถูกต้องในกีฬาฟุตบอล ก็เป็นสิ่งสำคัญที่เอพีไม่ได้มองข้าม ซึ่งนั่นคือวิถีการพัฒนาเด็กๆ และเยาวชนอย่างยั่งยืน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,232 วันที่ 2 - 4 กุมภาพันธ์ 2560