มาสด้า 3 ใหม่จัดเต็มเพิ่มรุ่นย่อยอัดเทคโนโลยี

24 ม.ค. 2560 | 07:00 น.
วันที่ 24 มกราคม 2560 -มาสด้าเปิดตัวมาสด้า 3 รุ่นปรับโฉมใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์การออกแบบใหม่ล่าสุด “โคโดะ ดีไซน์ เจนเนอเรชั่นใหม่” ที่สะท้อนถึงพลังของจิตวิญญาณที่ซ่อนอยู่ภายใต้ความเคลื่อนไหวอันสวยงามมากยิ่งขึ้น ผนวกกับวิวัฒนาการที่ก้าวไปอีกขั้นของเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ เป็นครั้งแรกที่มาสด้าใส่ระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะ SKYACTIV-VEHICLE DYNAMICS

Mazda3_1 มาสด้า 3 รุ่นปรับโฉมใหม่ มาพร้อมเทคโนโลยี SKYACTIV-VEHICLE DYNAMICS ที่มาพร้อม G-VECTORING CONTROL ระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะ หรือ GVC ที่จะช่วยให้การทรงตัวของรถเป็นไปอย่างนิ่มนวล ส่งผลให้เกิดการยึดเกาะถนนดียิ่งขึ้น เพิ่มความปลอดภัยและความสบายในทุกสภาวะการขับขี่ผสานกับเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน ขนาด 2.0 ลิตร ที่ให้ทั้งความแรงและประหยัดน้ำมัน โดยมีอัตราส่วนการอัดสูงที่สุด 14.0:1 ประหยัดน้ำมันสูงสุด 15.6 กม./ลิตร มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟ 6 สปีด สำหรับมาสด้า 3 ใหม่ได้มีการเพิ่มรุ่นย่อยของซีดาน 4 ประตู ขึ้นมาอีก 1 รุ่น คือ รุ่น 2.0 SP ที่อัดแน่นด้วยอุปกรณ์มาตรฐานเทียบเท่าแบบ 5 ประตู รุ่น 2.0 SP Sports ซึ่งเป็นรุ่นท็อปสุด เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าและตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ชื่อชอบรถสไตล์ซีดาน 4 ประตู เต็มเปี่ยมไปด้วยความสะดวกสบายระดับพรีเมียม และเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูงอย่างครบครันและในทุกรุ่นย่อยจะมีอุปกรณ์มาตรฐานที่ถูกติดตั้งเพิ่มเติม จึงทำให้มาสด้า 3 ใหม่ เป็นรถที่ตอบโจทย์ความต้องการได้มากที่สุด โดยราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 847,000 บาท ถึง 1,119,000 บาท

รูปลักษณ์ใหม่เพิ่มความหรูหราพรีเมียม

ปรับปรุงดีไซน์ใหม่ ภายนอกให้ความเป็นสปอร์ตยิ่งขึ้นด้วยกระจังหน้า กันชนหน้า ไฟตัดหมอก ที่ถูกดีไซน์ใหม่ ไฟหน้าแบบ LED โปรเจคเตอร์ พร้อม Daytime Running Light ดีไซน์ใหม่ รวมไปถึงไฟตัดหมอกคู่หน้าแบบ LED ดีไซน์ใหม่ ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ดีไซน์ใหม่ และกันชนท้ายดีไซน์ใหม่ในรุ่น 5 ประตูสีภายนอกมีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 7 สี คือ สีแดง โซล เรด, สีขาว สโนว์เฟลก ไวท์ เพิร์ล, สีน้ำตาล ไททาเนียม แฟลช, สีเงิน อลูมินัม เมทัลลิคและเพิ่มเติม 3 สีใหม่ คือ สีดำ เจ็ท แบล็ก, สีเทา เมทิเออ เกรย์ ไมก้าและสีน้ำเงิน อีเทอนอล บลู

ภายในสปอร์ตพรีเมียม

Mazda3_8 Mazda3_10 Mazda3_18 อุปกรณ์ตกแต่งภายในเพิ่มความเป็นรถสปอร์ตพรีเมียมโดยเลือกใช้สีแบบทูโทนภายในห้องโดยสาร โดดเด่นด้วยเบาะหนังทูโทน น้ำตาล-ดำ หรูหรายิ่งขึ้นกับแผงประตูที่เพิ่มวัสดุสีเงิน สีดำวาว Piano Black และคอนโซลพวงมาลัยมาตรวัดความเร็วในดีไซน์รูปแบบใหม่ อีกทั้งจอ Active Driving Display เปลี่ยนเป็นแบบสีเพื่อการแสดงข้อมูลที่ชัดเจน   สะดวกยิ่งขึ้นด้วยจอ Center Display ดีไซน์ใหม่แบบ Touch Screen ขนาด 7 นิ้ว และเพิ่มระบบเบรคมือไฟฟ้า (Electric Parking Brake)

Mazda3_13 เทคโนโลยีความปลอดภัยที่เหนือชั้นด้วย i-ACTIVSENSE ที่ครบครัน และดีที่สุดของมาสด้าในระดับโลก  ล้ำสมัยที่สุดในคลาสจากการเพิ่มฟังชั่นก์ความปลอดภัยใหม่ ลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ ประกอบด้วย

•  ALH (Adaptive LED Headlamps) ระบบไฟหน้า LED อัจฉริยะ ปรับการทำงานของไฟสูง-ต่ำ  แยกอิสระซ้าย-ขวา

•  MRCC (Mazda Radar Cruise Control) ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติพร้อมปรับระยะห่างที่ปลอดภัยจากรถคันหน้า

•  SBS (Smart Brake Support) ระบบเตือนการชนด้านหน้าและช่วยเบรกอัตโนมัติ

•  DAA (Driver Attention Alert) ระบบช่วยเตือนเมื่อผู้ขับเหนื่อยล้าขณะขับขี่

•  LAS (Lane-Keep Assist System) ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน

•  LDWS (Lane Departure Warning System) ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน

•  SCBS (Smart City Brake Support) ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ

•  SCBS-R (Smart City Brake Support-Reverse) ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลัง

•  ABSM (Advanced Blind Spot Monitoring) ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน

•  RCTA (Rear Cross Traffic Alert) ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง

ความปลอดภัยเชิงปกป้องเมื่อเกิดเหตุ (Passive Safety) ด้วยระบบ ESS (EMERGENCY SIGNAL SYSTEM) สัญญาณไฟกระพริบเมื่อผู้ขับขี่เหยียบเบรกรถอย่างกระทันในภาวะฉุกเฉิน เพื่อส่งสัญญาณเตือนรถคันหลังให้ลดความเร็วลง และเมื่อผู้ขับขี่เอาเท้าออกจากแป้นเบรก สัญญาณไฟเตือนฉุกเฉินจะดับลงโดยอัตโนมัติ หากผู้ขับขี่เหยียบเบรกอย่างกะทันหันจนกระทั่งรถหยุดนิ่ง สัญญาณไฟเตือนฉุกเฉินจะยังคงกระพริบเตือนรถคันหลังให้ระวัง และลดความเร็ว

นอกจากนี้ยังมี ABS ทั้ง 4 ล้อ พร้อม EBD ที่ช่วยกระจายแรงเบรก, ถุงลงนิรภัยคู่หน้า ด้านข้าง และม่านถุงลมนิรภัย, DSC (Dynamic Stability Control) ช่วยควบคุมเสถียรภาพ และการทรงตัวของรถ, HLA (Hill Launch Assist) ช่วยในการออกตัวรถขณะอยู่บนทางลาดชัน และ TCS (Traction Control System) ช่วยป้องกันรถเลื่อนไถล จากองค์ประกอบที่กล่าวมาทั้งสิ้น สัมผัสได้ถึงการให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยทั้งผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร รวมถึงผู้ร่วมจราจรบนท้องถนน ที่มาสด้าพยายามคิดค้น และเติมเต็มความปลอดภัยให้ครอบคลุมมากที่สุดด้วยเทคโนโลยีจากมาสด้า