โรงแรมหรูโคราชระอุ ซี.พี.แลนด์ส่ง ‘ฟอร์จูน’ ปะทะ ‘แคนทารี’

17 ม.ค. 2560 | 05:00 น.
โรงแรมหรูโคราชแข่งเดือดหลังซี.พี.แลนด์ทุ่ม 400 ล้านผุด “ฟอร์จูนราชพฤกษ์” เปิดบริการปลายมกราคมนี้ ท้าชน “แคนทารี โคราช” ที่ทุ่มกว่า 900 ล้าน สร้างโรงแรม 5 ดาวสูง 21 ชั้น แห่งแรกในอีสาน

นางนราวดี วรวณิชชา รองกรรมการ ผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานการลงทุนและบริหารโรงแรม บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด ในเครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดโรงแรมฟอร์จูน ราชพฤกษ์ จ.นครราชสีมา ตั้งอยู่บนถนนมิตรภาพ อ.เมือง อยู่ตรงข้ามกับศูนย์การค้า เทอร์มินอล 21 นครราชสีมา อยู่บนเนื้อที่ 4.5 ไร่ เป็นโรงแรมระดับมาตรฐาน 4.5 ดาว สูง 10 ชั้น จำนวน 159 ห้องพัก ภายในมีห้องประชุมสัมมนาที่สามารถรองรับผู้ใช้บริการได้สูงสุด 1,000 คน รวม 8 ห้องขณะนี้อยู่ระหว่างปรับปรุง โดยใช้งบลงทุน 400 ล้านบาท โดยจะมีราคาห้องพักอยู่ที่ 1,800-2,000 บาท/คืน คาดว่าจะปรับปรุงแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการในปลายเดือนมกราคม 2560

สำหรับการตกแต่งห้องพักนั้น ใช้งบประมาณห้องละ 2.45 ล้านบาท โดยมี Superior Room จำนวน 93 ห้อง Deluxe Room จำนวน 38 ห้อง และ Executive Room จำนวน 28 ห้อง นอกจากนี้ยังมีห้องประชุมสัมมนา ห้องอาหาร The Terrace Restaurant สามารถรับได้ 150 ที่นั่ง ห้องอาหารจีน Chinese Restaurant สามารถรองรับได้ 120 ที่นั่ง และภายในโรงแรมยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เช่น สวนนั่งเล่น สระว่ายน้ำกลางแจ้งคอยให้บริการอีกด้วย

ด้านนายสมชาย ชัยซรีลักษณ์ ผู้จัดการทั่วไปโรงแรม ฟอร์จูน กรุ๊ป กล่าวว่า จังหวัด นครราชสีมา ถือเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวและศูนย์กลางนิคมอุตสาหกรรมมีโครงการเปิดตัวใหม่มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้าและโรงแรม และด้วยความมีชื่อเสียงของบริษัทซี.พี.แลนด์ จะเป็นปัจจัยสำคัญ ที่ทำให้โรงแรมฟอร์จูน ราชพฤกษ์ ที่เป็นหนึ่งโรงแรมในเครือฟอร์จูนจะประสบความสำเร็จได้ เราวางแผนและมีทิศทางกลยุทธ์ทางการตลาด มีฐานลูกค้าอยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งที่เป็นพนักงานในเครือซี.พี.นอกเหนือจากกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยว นักธุรกิจ นักเดินทางที่มีอยู่แล้วนั้น ทำให้เรามีฐานลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ด้วยราคาห้องพักที่สมเหตุสมผล สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน"

สำหรับโรงแรมฟอร์จูน ราชพฤกษ์ เดิมเป็นของตระกูล "พฤกษ์พนาเวศ" ประกอบธุรกิจโรงแรมในนาม "ราชพฤกษ์ แกรนด์ โฮเทล"โดยมีคณะกรรมการประกอบด้วย 1.นายธีระ พฤกษ์พนาเวศ 2.นางนงลักษณ์ พฤกษ์พนาเวศ 3.นายพสิษฐ์ พฤกษ์พนาเวศ 4. นายประสิทธิ์ วัฒนาทรพิทักษ์ และ 5.นางสาวริญญาภัทร์ ศิริรัชธนานนท์ดำเนินธุรกิจในนามบริษัท ราชสีมานครทิพย์ จำกัด โดยเปิดให้บริการในเดือนเมษายน 2539 และ ปิดกิจการลงอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 เมษายน 2559 รวม 20 ปี ก่อนที่ บสส. เข้ายึดกิจการและซี.พี.แลนด์เข้าซื้อกิจการดังกล่าว

ส่วนความคืบหน้าการก่อสร้างโรงเรมแคนทารีโคราช ในเครือในเครือ แคนทารี คอลเลคชั่น ภายใต้การบริหารงานของเคป & แคนทารี โฮเทลส์ บนถนนมิตรภาพ อ.เมือง จ.นครราชสีมา นั้น นายมกริน พรหมโยธี เป็นผู้จัดการทั่วไปโรงแรมแคนทารี โคราช ในเครือ แคนทารี คอลเลคชั่น เปิดเผยว่า โรงแรมแคนทารี โคราช ในเครือเคป & แคนทารี โฮเทลส์ เป็นโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว สูง 21 ชั้น ขนาด 225 ห้อง มูลค่าลงทุน 900 ล้านบาทเป็นแห่งแรกในภาคตะวันออกเฉียงเหนือพร้อมเปิดให้บริการภายในเดือนมกราคม 2560

"โรงแรมแคนทารี โคราช ให้บริการห้องพักหรู แบบ ดีลักซ์ สตูดิโอ สวีท 1- เบดรูม สวีต และ 2-เบดรูมสวีต พร้อมตกแต่งห้องด้วยสไตล์โมเดิร์น ให้บรรยากาศโปร่งโล่งสบาย ภายใต้สโลแกน Luxurious Residential Style Hotel โดยมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ สระว่ายน้ำ ฟิตเนส เซ็นเตอร์ และห้อง เอ็กเซ็กคลูทีฟ เลานจ์ บริการชา กาแฟ และของว่าง สำหรับการประชุมสัมมนาเป็นหมู่คณะ การจัดเลี้ยงสังสรรค์ หรือการจัดงานแต่งงาน

"จังหวัดนครราชสีมา นับเป็นเกตเวย์ไปสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทั้งในเชิงประวัติศาสตร์และธรรมชาติที่สวยงาม ที่รองรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนมากขึ้นอีกด้วย"

ขณะที่นายวิวัฒน์ ตั้งจิตกอบบุญ ผู้อำนวยการกลุ่มคอร์ปอเรต เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ กล่าวเพิ่มเติมว่า "ผมเชื่อมั่นในโรงแรมแคนทารีโคราช เพราะเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูง คือใกล้กับนิคมอุตสาหกรรมซึ่งจะเป็นลูกค้าหลักของเรา อีกทั้งโรงแรมของเราเป็นเชนโรงแรมของไทยและบริหารงานสไตล์คนไทยโดย "เคป & แคนทารี โฮเทลส์" ซึ่งเป็นที่รู้จักของชาวไทยและต่างชาติจำนวนกว่า 20 แห่งทั่วประเทศ

ขณะเดียวกันแบรนด์ "เคป & แคนทารี โฮเทลส์" เป็นการรับประกันคุณภาพของที่พัก อาหารที่อร่อย ความสะอาด และการบริการที่อบอุ่น ต้องได้มาตรฐานของ "เคป & แคนทารี โฮเทลส์" ขอเน้นว่าเราเป็นเชนโรงแรมของคนไทย แต่บริการของเราเทียบเท่ากับโรงแรมระดับ 5 ดาว ในราคาที่คุ้มค่ากับเงินที่ลูกค้าจ่ายแน่นอน"

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,227 วันที่ 15 - 18 มกราคม 2560