เรือด่วนเจ้าพระยาจัดเรือเสริมและเรือฟรี 29-30 ต.ค.นี้

28 ต.ค. 2559 | 04:39 น.
นายเจริญพร เจริญธรรม กรรมการผู้จัดการบริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด เปิดเผยว่า ตามที่สำนักพระราชวัง ออกประกาศเรื่องการเข้าถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาทในพระบรมมหาราชวัง โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 08:00 น.นั้น บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัดและบริษัท เจ้าพระยาทัวร์ริสท์โบ๊ท จํากัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเรือโดยสารประจำทางและเรือท่องเที่ยวในแม่น้ำเจ้าพระยา ได้กำหนดการให้บริการเรือเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนที่จะเข้ามากราบสักการะพระบรมศพ ที่พระบรมมหาราชวัง ในวันเสาร์ที่ 29และอาทิตย์ 30 ตุลาคม 2559 ดังนี้

บริษัทเรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด  1.เรือด่วนเจ้าพระยาจัดเรือโดยสารด่วนพิเศษ ธงส้ม(ค่าโดยสาร14.-) ให้บริการตามปรกติ ตั้งแต่ เวลา05.50-19.00น. เส้นทาง นนทบุรี พระราม 5 วัดเขียน พระราม7 วัดสร้อยทอง เกียกกาย พายัพ สะพานกรุงธน(ซังฮี้) เทเวศร์ พระอาทิตย์ พระปิ่นเกล้า ท่ารถไฟ พรานนก ท่าช้าง ท่าเตียน ยอดพิมาน ราชวงศ์ กรมเจ้าท่า สี่พระยาโอเรียนเต็ล  สาทร วัดจรรยาวาส และวัดราชสิงขร ประชาชนที่มาจากท่าเรือนนทบุรีสามารถขึ้นที่ท่าเรือพรานนกและประชาชนที่มาจากท่าสาทรสามารถขึ้นที่ท่าช้าง เพื่อเดินทางไปสนามหลวงได้ เรือเที่ยวสุดท้ายออกจากสาทร เวลา 19.00น. และเที่ยวสุดท้ายจากนนทบุรีเวลา19.00.น

2.เรือด่วนเจ้าพระยา จัดเรือเสริมพิเศษ  2 สาย เพื่อให้บริการเมื่อมีประชาชนเดินทางหนาแน่น สายแรกวิ่งตรงจากท่านนทบุรีไปที่ท่ามหาราช และรับกลับท่านนทบุรี (เที่ยวกลับส่งตามท่าเรือปรกติ) สายที่สอง วิ่งตรงจากท่าสาทรไปที่ท่ามหาราช และรับกลับท่าสาทร (เที่ยวกลับส่งตามท่าเรือปรกติ)ประชาชนสามารถขึ้นที่ท่ามหาราช เพื่อเดินทางไปสนามหลวงได้ เรือเสริมพิเศษ ให้บริการเที่ยวสุดท้าย เวลา21.00น. จากท่ามหาราชไปท่าเรือสาทร และท่าเรือนนทบุรี   3. เรือด่วนเจ้าพระยาจัดเรือโดยสารให้บริการ(ฟรี) ส่งประชาชนเพื่อร่วมถวายสักการะพระบรมศพ จากท่าสาทร(โป๊ะด้านใต้สุด) ไปท่าช้าง เริ่มบริการตั้งแต่ เวลา10.00น.-16.00น. เรือออกทุกชั่วโมงๆละ1เที่ยว(จำนวนผู้โดยสาร 120คน/เที่ยว)

บริษัท เจ้าพระยาทัวร์ริสโบท์   4.เรือท่องเที่ยวเจ้าพระยา (Chao Phraya Tourist Boat )เพื่อเป็นการร่วมถวายสักการะฯ บริษัทเจ้าพระยาทัวร์ริสท์โบ๊ท จํากัด ลดราคาค่าโดยสาร เรือท่องเที่ยว(ธงฟ้า)  จากราคาค่าโดยสาร 40 บาท เหลือ 20 บาท โดยจะให้บริการเดินเรือ ตั้งแต่เวลา 09.00น. - 18.00น. เส้นทาง สาทรโอเรียนเต็ล ริเวอร์ซิตี้ราชวงศ์ ยอดพิมาน ท่าเตียน ท่ามหาราช ท่ารถไฟ และท่าพระอาทิตย์ ผู้โดยสารสามารถขึ้นที่ท่ามหาราช เพื่อไปสนามหลวงได้ และบริษัทฯ ยังจัดเรือท่องเที่ยวเสริมพิเศษ (ธงฟ้า) เพื่อให้บริการวิ่งตรง จากท่าสาทรมาท่ามหาราช และเที่ยวสุดท้ายออกจากท่ามหาราช กลับสาทร เวลา 20.00 น.

ประชาชนที่มาร่วมถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาทในพระบรมมหาราชวัง ที่ใช้การบริการเรือสามารถ เดินทางมาขึ้นและลงเรือได้ที่ ท่ามหาราช