ธนาคารอาคารสงเคราะห์จับมือผู้ประกอบการหนุนคนไทยมีบ้าน

28 ต.ค. 2559 | 03:40 น.
ธนาคารอาคารสงเคราะห์ หนุนให้คนไทยมีบ้าน จัดงาน “ธอส.มหกรรมที่อยู่อาศัย–สินเชื่อเพื่อประชาชน ประจำปี 2559” ในพื้นที่สุราษฎร์ธานี  28-30 ต.ค.59 และนครสวรรค์ 26-28 พ.ย.59  ชูสินเชื่อบ้าน 63 ปี อัตราดอกเบี้ย 5 เดือนแรก เท่ากับ MRR–6.12% ต่อปี ยกเว้นค่าธรรมเนียม 4 ฟรี  พร้อมจับมือผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่นำที่อยู่อาศัยระดับคุณภาพมาจำหน่ายในราคาโดนใจ พร้อมตรวจสอบข้อมูลเครดิตฟรี

นายฉัตรชัย  ศิริไล  กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสให้ประชาชนได้เข้าถึงผลิตภัณฑ์สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ ส่งเสริมให้คนไทยมีบ้านได้มากยิ่งขึ้น  ธอส.ในฐานะสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ จึงได้ร่วมกับผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ จัดงาน “ธอส.มหกรรมที่อยู่อาศัย – สินเชื่อเพื่อประชาชน ประจำปี 2559” นับเป็นมหกรรมที่อยู่อาศัยครบวงจรแห่งปีที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่กำลังหาซื้อที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง นำโดยผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่ได้การตอบรับจากลูกค้ามากที่สุดในเวลานี้ “โครงการสินเชื่อบ้าน 63 ปี ธอส.” อัตราดอกเบี้ยพิเศษ 5 เดือนแรก เท่ากับ MRR–6.12% ต่อปี  (หรือเท่ากับ 0.63%   ต่อปี  คิดจากดอกเบี้ย MRR ธอส. ปัจจุบันเท่ากับ 6.75% ต่อปี) เดือนที่ 6 – 36 ดอกเบี้ยเท่ากับ MRR–3.12% ต่อปี (หรือเท่ากับ 3.63% ต่อปี) ปีที่ 4 จนถึงตลอดอายุสัญญากู้ กรณีลูกค้าสวัสดิการดอกเบี้ยเท่ากับ MRR-1.00% ต่อปี กรณีลูกค้ารายย่อยทั่วไป ดอกเบี้ยเท่ากับ MRR-0.50% ต่อปี     กรณีซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวเนื่องกับที่อยู่อาศัย ดอกเบี้ยเท่ากับ MRR โดยให้กู้เพื่อซื้อ ปลูกสร้าง ต่อเติม ซ่อมแซม ไถ่ถอนจำนองจากสถาบันการเงินอื่น และซื้ออุปกรณ์ที่เกี่ยวเนื่องเพื่อประโยชน์ในการอยู่อาศัยพร้อมกับกู้เพื่อซื้อ หรือไถ่ถอนจำนอง พิเศษ ยกเว้นค่าธรรมเนียม 4 ฟรี ได้แก่

1.ฟรีค่าจดทะเบียนจำนอง 1% ของวงเงินกู้ตามสัญญากู้เงิน(เฉพาะลูกค้าที่ทำนิติกรรมจดทะเบียนการโอนและจดทะเบียนการจำนอง ณ สำนักงานที่ดินภายใน 7 วันทำการ นับถัดจากวันที่ธนาคารอนุมัติเงินกู้) 2.ฟรีค่าประเมินราคาหลักประกันทุกวงเงินกู้ (1,900 / 2,800 /3,100 บาท ตามวงเงินกู้) 3.ฟรีค่าจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรม (1,000 บาท) และ 4.ฟรีค่าธรรมเนียมการยื่นกู้ (0.1% ของวงเงินกู้ที่ได้รับอนุมัติ) เฉพาะลูกค้าที่จองสิทธิ์ภายในงาน ทั้งนี้ ผู้ที่จองสิทธิ์โครงการสินเชื่อบ้าน 63 ปี ธอส.ภายในงานที่ จ.สุราษฎร์ธานี ต้องยื่นคำขอกู้และทำนิติกรรมภายในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2559 ส่วนลูกค้าที่จองสิทธิ์สินเชื่อภายในงานที่ จ.นครสวรรค์ ต้องยื่นคำขอกู้และทำนิติกรรมภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2559

นอกจากนี้ธนาคารได้คัด ทรัพย์ NPA หรือ บ้านมือสอง คุณภาพดี ทำเลเด่น มาจำหน่ายในราคาโดนใจส่ง    ท้ายปี เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัย เสนอแคมเปญ “เงินดาวน์ผ่อนได้” กรณีผ่อนชำระเงินดาวน์ 10% ของราคาซื้อขาย ดอกเบี้ย 0% นานถึง 12 เดือน หรือหากเทเงินดาวน์ 10% ของราคาซื้อขาย ส่วนที่เหลืออีก 90% รับสินเชื่อดอกเบี้ย 0% นาน 12 เดือน วงเงินให้กู้สูงสุดไม่เกิน 90 % หรือกรณีผ่อนชำระเงินดาวน์ 20% ของราคาซื้อขาย ดอกเบี้ย 0% นานถึง 24 เดือน หากเทเงินดาวน์ 20% ของราคาซื้อขาย ส่วนที่เหลืออีก 80% รับสินเชื่อดอกเบี้ย 0% นาน 24 เดือน วงเงินให้กู้สูงสุดไม่เกิน 80 % ผ่อนนานสูงสุดถึง 30 ปี

ภายในงานยังได้พบกับโครงการที่อยู่อาศัยระดับคุณภาพของบรรดาผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ที่นำที่อยู่อาศัยหลากหลายประเภทและระดับราคามาเปิดจำหน่ายพร้อมด้วยโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะในงานเท่านั้น และยังมีบริการตรวจข้อมูลเครดิตส่วนตัวฟรี!! ได้ที่บูธของ บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) เพียงใช้บัตรประชาชนใบเดียว รวมถึงสอบถามข้อมูลด้านอสังหาริมทรัพย์ได้ที่บูธของศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธอส. ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีบูธ โครงการ ธอส. โรงเรียนการเงิน ซึ่งจะได้พบกับเจ้าหน้าที่ของ ธอส. ที่จะมาช่วยให้คำแนะนำ และส่งเสริมความรู้ในการเข้าถึงสินเชื่อในระบบ หรือ Financial Literacy อาทิ กรณีผู้ที่ประกอบอาชีพประจำ/อาชีพอิสระ ซึ่งไม่สามารถแสดงหลักฐานแหล่งที่มาของรายได้ เจ้าหน้าที่จะแนะนำให้จัดทำสมุดบัญชีรับ - จ่ายรายวัน ตามแบบฟอร์มที่ธนาคารกำหนดไม่น้อยกว่า 9 เดือน พร้อมกับเปิดบัญชีเงินฝาก และฝากเงินอย่างสม่ำเสมอ เพื่อนำมาแสดงเป็นหลักฐานแสดงที่มาของรายได้ แนะนำการจัดเก็บหลักฐาน อาทิ ใบเสร็จรับเงิน สัญญาเช่าแผงค้าขาย เป็นต้น เมื่อปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่และเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด จะช่วยให้มีโอกาสยื่นคำขอพิจารณาสินเชื่อกับธนาคารได้ในอนาคต

ทั้งนี้งาน“ธอส.มหกรรมที่อยู่อาศัย – สินเชื่อเพื่อประชาชน ประจำปี 2559” จะจัดขึ้นในพื้นที่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ระหว่างวันที่ 28-30 ตุลาคม 2559 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา สุราษฎร์ธานี และในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ ระหว่างวันที่  26-28 พฤศจิกายน 2559 ณ ศูนย์การค้าวี-สแควร์ พลาซ่า สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (Call Center) โทร 0-2645-9000 หรือ www.ghbank.co.th และ Facebook fanpage ธนาคารอาคารสงเคราะห์