ศิษย์เก่า MBA ศศินทร์ปั้นแบรนด์ Frank.co.th เปิดตลาดประกันภัยผ่านเว็บไซต์

26 ต.ค. 2559 | 04:46 น.
ศิษย์เก่า MBA ศศินทร์ เปิดแบรนด์ “Frank.co.th”บริการธุรกิจประกันภัยผ่านเว็บไซต์ เจาะกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการความสะดวกและรวดเร็ว เผยธุรกิจประกันภัยมีแนวโน้มเติบโต เล็งเปิดขายประกันสุขภาพและของใช้ต่าง ๆ พร้อมวางแผนเตรียมจับมือประกันภัยชั้นนำในภูมิภาคหวังขยายตลาดไปสู่ประเทศเพื่อนบ้าน

นายฮัรเปรม ดูวา เปิดเผยว่าหลังจากที่จบการศึกษาจากสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (Sasin) ก็ทำงานด้านธุรกิจประกันภัย ในตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท อี- ไดเรค (ไทยแลนด์) จำกัด และผู้ก่อตั้งแบรนด์ Frank.co. เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ของผู้บริโภคในการซื้อ-ขายประกันภัยรถยนต์ผ่านเว็บไซต์  เป็นธุรกิจประกันวินาศภัยทุกประเภททั้งประกันรถยนต์ ประกันการเดินทาง การประกันอุบัติเหตุฯลฯ จึงต้องมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบบริการให้มีความทันสมัย  มีรูปแบบบริการที่แตกต่างกับที่อื่นๆ  โดยเฉพาะความหลากหลายของบริการ จึงตัดสินใจเป็นโบรกเกอร์ให้กับกรุงเทพประกันภัย  เนื่องจากมีบริการที่ตอบโจทย์ตรงกับความต้องการของลูกค้า รวมทั้งเป็นบริษัทประกันภัยที่ให้บริการลูกค้ามาอย่างยาวนาน  ทำให้เว็บไซต์  Frank.co.th  ได้รับการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี เห็นได้จากในช่วงการเปิดตัว 7 เดือนที่ผ่านมา มีผู้เข้าเว็บไซต์หลายหมื่นคนและซื้อประกันภัยผ่านทางเว็บไซต์ Frank.co.th  หลายพันราย และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

“เว็บไซต์เรามีลูกค้าให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก คาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะเติบโตอีกเท่าตัว โดยมีจุดเด่นในการจัดทำข้อมูลเกี่ยวกับการทำประกันภัยแต่ละประเภทให้เข้าใจและใช้งานได้ง่าย แม้กับผู้ที่ไม่มีความรู้เรื่องการทำประกันภัยมาก่อน และการสั่งซื้อด้วยขั้นตอนที่สะดวก รวดเร็ว ไม่ยุ่งยาก แม้ว่าธุรกิจนี้จะมีการแข่งขันสูงแต่เราไม่เน้นการแข่งขันด้านราคา แต่จะให้ความสำคัญกับบริการที่มีคุณภาพ  และมีความยุติธรรมกับลูกค้า” นายฮัรเปรมกล่าวและเปิดเผยเพิ่มเติม  ถึงบริการในอนาคตว่า Frank.co.th  มีโครงการจะเพิ่มการทำประกันเกี่ยวกับสุขภาพ และการประกันข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ เช่น การประกันโทรศัพท์มือถือ ประกันกระเป๋าถือ  กระเป๋าเดินทาง  โน้ตบุ๊ค กล้องถ่ายรูป นาฬิกาข้อมือ เครื่องประดับ รวมทั้งอุปกรณ์ต่างๆ ที่มีมูลค่าสูงและต้องการทำประกันภัยเพื่อป้องกันความเสี่ยง ขณะนี้อยู่ในระหว่างการศึกษาข้อมูลด้านบริการเพื่อให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าที่ให้ความสำคัญกับการทำประกันในหลากหลายรูปแบบมากขึ้น”

นายฮัรเปรม กล่าวถึงการขยายตลาดประกันภัยในอนาคตว่า การเติบโตของธุรกิจมีการแข่งขันสูง แต่ความหลากหลายของการประกันวินาศภัยยังสามารถสร้างรูปแบบใหม่ ๆ ได้อีกเพื่อให้ตรงกับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไป อย่างไรก็ตาม Frank.co.th  มีแผนที่จะขยายตลาดไปยังประเทศต่างๆ ในภูมิภาคนี้ โดยจะร่วมมือกับบริษัทประกันภัยชั้นนำของประเทศนั้นๆ เชื่อว่าธุรกิจดังกล่าวจะเติบโตเช่นเดียวกับในประเทศไทย เพราะการประกันภัยจะเป็นบริการที่มีความจำเป็น เพื่อลดความเสี่ยงในการดำเนินชีวิตแต่ละวันของทุกคน