รัฐบาลเพิ่มจุดจอดรถรองรับรถยนต์ส่วนตัวกว่า 2,000 คัน

18 ต.ค. 2559 | 09:46 น.
รัฐบาลเพิ่มจุดจอดรถรองรับรถยนต์ส่วนตัวกว่า 2,000 คัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่เดินทางมาถวายความอาลัยพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ

วันนี้ (18 ตุลาคม 2559) ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เลขานุการศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์แถลงข่าวภายหลังการประชุม ศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.) ว่า เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนไม่ว่าจะเป็นเรื่องการขนส่ง และการอำนวยความสะดวกบริเวณท้องสนามหลวง ศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ได้มอบหมาย ให้ส่วนราชการทุกกระทรวงร่วมจัดจุดช่วยเหลือให้บริการพี่น้องประชาชนในพื้นที่ชั้นในร่วมกับเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร เช่น บริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ บริเวณหน้าสวนสราญรมย์ บริเวณหน้าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลถนนราชดำเนิน หน้าบริเวณศาลอาญา รวมถึงพื้นที่ในวัดบริเวณใกล้เคียง ได้แก่ วัดพระเชตุพน วัดมหาธาตุ โดยจะให้เป็นสถานที่พักผ่อนมีอาหารไว้ดูแลให้กับพี่น้องประชาชนที่เดินทาง มาถวายความอาลัยพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ

จากนั้น พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยเรื่องการอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาถวายความอาลัยพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศว่า รัฐบาลได้จัดเตรียมพื้นที่อำนวยความสะดวกในเรื่องการเดินทาง การจอดรถยนต์ส่วนบุคคล และเรื่องที่พัก รวมทั้งการจัดระเบียบการจราจรรอบบริเวณพระราชพิธี เพื่อลดปัญหาการติดขัดของจราจร และอำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนรองรับจำนวนรถยนต์ส่วนตัวเพิ่มขึ้นกว่า 2,000 คัน ซึ่งทาง ขสมก. ได้จัดพื้นที่จอดรถเพิ่มขึ้นอีก 2 จุด คือ บริเวณเซ็นทรัลพระราม 2 และบริเวณเซ็นทรัลศาลายา โดยจะมีรถไว้บริการรับ – ส่งผู้โดยสารไปยังบริเวณพระราชพิธี เริ่มตั้งแต่เวลา 06.00 น. จนถึง 24.00 น. หรือจนกว่าไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

พร้อมกล่าวชี้แจงถึงเรื่อง ความเข้าใจที่คาดเคลื่อนของข่าวสารในต่างประเทศว่า ทางกรมประชาสัมพันธ์ ได้ประสานงานร่วมกับสถานีโทรทัศน์ภายในประเทศดำเนินการแปลภาษา เพื่อส่งข้อมูลข่าวสารไปยังต่างประเทศ เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องตรงกัน โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กรมประชาสัมพันธ์ [email protected] หรือ โทร. 02-618-3600