RAZER เข้าซื้อกิจการ THX

18 ต.ค. 2559 | 08:32 น.
THX จะได้รับการเปิดตัวในฐานะสตาร์ทอัพหน้าใหม่ โดยยังคงระบบการบริหารจัดการและพนักงานของตนไว้ โดยมีจุดมุ่งหมายใหม่ในการคว้าใบประกาศด้านภาพและเสียงที่ดี ที่สุด รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพเสียงและพัฒนาคอร์ออดิโอ้ (Core Audio) และวิชวลไอพี (Visual IP)

Razer ผู้นำด้านอุปกรณ์เชื่อมต่อและซอฟต์แวร์สำหรับเกมเมอร์ ได้ยืนยันถึงการเข้าซื้อสินทรัพย์ของTHX โดยยังคงระบบการบริหารจัดการและพนักงานเดิมของบริษัทไว้ ส่วนรายละเอียดการซื้อขายที่ปิดลงไปเมื่อช่วงต้นเดือนนี้ยังไม่ถูกเปิดเผย

นาย Min-Liang Tan ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการบริหารของบริษัท Razer กล่าวว่า Razer มีวิสัยทัศน์ด้านนวัตกรรมสำหรับความบันเทิงในทุกระดับ เป็นวิสัยทัศน์ที่ THX ยังคงปฏิบัติตามตั้งแต่เริ่มก่อตั้งเมื่อ 30 ปีที่แล้ว การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ จะช่วยเสริมสร้างความเป็นผู้นำด้านเกมมิ่งของ Razer และขยับขยายแบรนด์ให้ครอบคลุมด้านความบันเทิง ในขณะเดียวกันก็เพิ่มขีดความสามารถของ THX ให้พัฒนาเป็นบริษัทที่มีทรงอิทธิพลระดับโลกและดำเนินงานอย่างอิสระ

THX จะดำเนินงานในฐานะสตาร์ทอัพอิสระภายใต้การบริหารจัดการของ THX นอกเหนือจากธุรกิจของบริษัทแม่ ที่กำลังดำเนินการอยู่ นอกจากนี้ ประเด็นด้านธุรกิจเทคโนโลยีเสียงจะต้องใช้ดุลยพินิจในการขอความเห็นชอบจากผู้ผลิต ผู้ให้บริการ และหุ้นส่วนด้านการเงินรายอื่น นอกเหนือจาก Razer

นาย Laurie Fincham รองประธานอาวุโส ด้านวิจัยและพัฒนาเสียงของ THX กล่าวว่า THX คงความภาคภูมิใจในการเป็นหนึ่งในผู้นำด้านเทคโนโลยีเสียงและได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ด้วยการให้ความสำคัญและมุ่งมั่นในการพัฒนาด้านคุณภาพ ดีไซน์ และนวัตกรรม Razer ได้สนับสนุนวิสัยทัศน์ ของเราในการเพิ่มประสิทธิภาพและส่งมอบประสบการณ์ด้านภาพและเสียงที่ดีที่สุดสำหรับผู้ชมทั่วโลก

นาย Ty Ahmad-Taylor กรรมการบริหารของ THX กล่าวว่า สิ่งที่เราใส่ใจตลอดมาคื อการทำให้มั่นใจว่าทุ กคนจะสามารถสัมผัสความบันเทิงคุ ณภาพสูงโดยไม่ต้องคำนึงถึงสื่ อที่เลือกชม ด้วยการร่วมมือกันกับ Razer เรายังคงสามารถทำให้ธุรกิจหลักของเราแข็งแกร่งและในขณะเดียวกันก็ส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าของเรา ในฐานะบริษัทที่สามารถปฏิบัติ การได้อย่างอิสระ THX จะร่วมงานกับ Razer แต่ยังคงให้บริการแก่หุ้นส่วนด้านธุรกิจเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ ดีเยี่ยมแก่ผู้บริโภค

อย่างที่นายTan ได้กล่าวว่า มูลค่าของ THX มาจากศักยภาพหลักพร้อมกับการได้ รับการยอมรับ การเพิ่มประสิทธิภาพของระบบเสียงให้ดีที่สุด และการพัฒนาทรัพย์สินทางปัญญา เราหวังว่านาย Ty Laurie และทีมบริหารพร้อมด้วยพนั กงานของ THX จะช่วยกันพัฒนาให้ THX เป็นผู้นำของโลกในด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีภาพและเสียง