‘แอร์บีเอ็นบี’จับมือแบรนด์ดัง เปิดประสบการณ์การจองที่พักแนวใหม่เอาใจผู้เข้าพัก

19 ต.ค. 2559 | 06:00 น.
แอร์บีเอ็นบีเปิดแคมเปญการตลาดแนวใหม่ จับมือสถานที่สำคัญและแบรนด์สินค้าจัดทำห้องพักรูปแบบพิเศษ เพื่อเปิดประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับผู้เข้าพัก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า แอร์บีเอ็นบีเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับคนที่อยากจะมีผลงานเพลงเป็นของตัวเอง โดยเปิดจองห้องพักที่แอบบี โรด สตูดิโอ สตูดิโอระดับตำนานที่วง เดอะบีเทิลส์ ใช้ในการผลิตผลงานหลายอัลบั้ม นอกจากนี้ยังมีเพลงประกอบภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ รวมถึงอัลบั้มของศิลปินดังระดับโลกหลากหลายผลงานก็ถูกผลิตขึ้นจากสตูดิโอ นี้เช่นกัน

[caption id="attachment_106557" align="aligncenter" width="500"] ห้องพักที่แอบบี โรด สตูดิโอ สตูดิโอระดับตำนานที่วง เดอะบีเทิลส์ ใช้ในการผลิตผลงานหลายอัลบั้ม ห้องพักที่แอบบี โรด สตูดิโอ สตูดิโอระดับตำนานที่วง เดอะบีเทิลส์ ใช้ในการผลิตผลงานหลายอัลบั้ม[/caption]

สำหรับกติกาการเข้าร่วมที่ผ่านมา ผู้สมัครเพียงแค่แชร์เพลงที่อยากจะอัดที่แอบบี โรด สตูดิโอ เข้ามาที่แอร์บีเอ็นบี และผู้ที่โชคดีทั้ง 4 คน ที่ชนะการแข่งขัน จะได้พักอยู่ในสตูดิโอทำเพลงระดับตำนานที่อังกฤษยกย่องให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมของชาติ 1 คืน โดยมีโปรดิวเซอร์อย่างดีเจมาร์ก รอนสัน ผู้ที่ร้องเพลงคู่กับบรูโน มาร์ส เจ้าของเพลง อัพทาวน์ ฟังก์ (Uptown Funk) รวมถึงร่วมทำเพลงโรลลิ่ง อิน เดอะ ดีพ (Rolling in the Deep) ของอเดล และเพลงรีแฮบ (Rehab) ของ เอมี่ ไวน์เฮ้าส์ เป็นโฮสต์

ด้านสถาบันศิลปะแห่งชิคาโกได้จำลองห้องนอนของแวนโก๊ะขึ้นมาให้เหมือนในรูป มาไว้ที่ส่วนหนึ่งอพาร์ตเมนต์ด้านนอกของสถาบัน และเปิดให้เช่าห้องพักผ่านแอร์บีเอ็นบี ภายใต้ชื่อโฮสต์คือแวนโก๊ะโดยห้องพักที่เปิดให้เช่ากับภาพวาดห้องนอนของแวนโก๊ะมีความความคล้ายคลึงกันมากตั้งแต่เตียง พื้นไม้เก่าๆไปจนถึงที่แขวนผ้าเช็ดตัวบนผนัง โต๊ะ เก้าอี้ ภาพวาด และรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ รวมไปถึงสีทั้งหมดในห้อง สีของสิ่งของในห้อง และสีของพื้นห้อง โดยแอร์บีเอ็นบี ซึ่งเป็นศูนย์รวมของการจองห้องพักโรงแรมต่างๆ ทั่วโลก

เมื่อเดือนที่ผ่านมา แอร์บีเอ็นบีได้เสนอที่พักที่ อินดี้ บรุกลิน เรคคอร์ด สโตร์ พร้อมกับจับมือกับผู้ผลิตรถยนต์ออดี้ จัดทำวีดีโอโฆษณาเชิญชวนผู้คนขับขี่และออกไปเที่ยว ซึ่งเป็นทั้งการโปรโมทซูเปอร์คาร์ของออดี้และโฆษณาเชิญชวนของแอร์บีเอ็นบีไปด้วยในตัว โดยโฆษณาบอกเล่าเรื่องราวในดินแดนบนทะเลทรายไกลสุดลูกหูลูกตาของ เดด วัลเลย์ ในรัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา ที่มีเรสซิเดนซ์หรูเปิดให้จองผ่านเว็บไซต์แอร์บีเอ็นบี ซึ่ง 2 สามีภรรยาผู้มีอันจะกินเดินทางมาเข้าพักพร้อมรถยนต์สปอร์ตคู่ใจ

นอกจากนี้ แอร์บีเอ็นบียังได้ร่วมมือกับการ์ตูนเน็ตเวิร์ค สร้างห้องพักเฉพาะกิจจากการ์ตูนแอนิเมชันชื่อดังในอังกฤษอย่างการ์ตูนเบ็นเท็น เป็นรถบ้านรัสท์บัคเกทของปู่แม็ก รวมถึงจับมือกับเชนฟาสต์ฟู้ดชื่อดัง ทาโค่ เบลล์ เปิดโอกาสให้ผู้โชคดี 4 คนได้สิทธิ์นอนพักผ่อนที่ร้าน ทาโค่ เบลล์ ในแคนาดาเป็นเวลา 1 คืน โดยห้องพักนี้จะมีลักษณะเหมือนห้องพักในหอพักนักศึกษา ภายในมีเตียง 2 ชั้นสำหรับพัก 4 คน ผู้พักสามารถสนุกกับวิดีโอเกม ภาพยนตร์ และเมนูดังจากทาโค่ เบลล์

ขณะเดียวกัน แอร์บีเอ็นบีร่วมกับแบรนด์พาราชู๊ต ผู้ผลิตเครื่องนอนระดับไฮเอ็นด์ของสหรัฐฯ สร้างห้องพัก 1 แห่ง ที่หาดเวนิส ในมลรัฐแคลิฟอร์เนีย ในราคา 600 ดอลลาร์สหรัฐ ฯ ต่อคืน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,201 วันที่ 16 - 19 ตุลาคม พ.ศ. 2559