“บาจา เฮอริเทจ” เปิดตัวโปรเจคเอาใจคนรักบาจา ดึงรุ่นสุดฮิต “บาจาเทนนิส” และ “บาจาบุลเล็ตส์” กลับมาอีกครั้ง พร้อมจำหน่ายต้นเดือนตุลาคมนี้ แห่งแรกและแห่งเดียวในไทย!! ที่สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม

11 ต.ค. 2559 | 09:20 น.
สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม สนามประลองพลังอำนาจแห่งความคิดสร้างสรรค์ ผนึกกำลังกับ “บาจา” รังสรรค์ความเอ็กซ์คลูซีฟแบบฉบับ Absolute Siam (แอ๊บโซลูทสยาม) ผุดโปรเจคพิเศษนำ    “บาจา เฮอริเทจ” รองเท้ารุ่นคลาสสิคของบาจาที่เคยได้รับความนิยมจากทั่วโลกกลับมาจำหน่ายอีกครั้ง พร้อมจำหน่ายที่ชั้น 1 สยามดิสคัฟเวอรี่  ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม เป็นที่แรกและที่เดียวในประเทศไทย!!

[caption id="attachment_105321" align="aligncenter" width="335"] ชาญชัย เชิดชูวงศ์ธนากร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจค้าปลีก บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ชาญชัย เชิดชูวงศ์ธนากร
รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจค้าปลีก บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด[/caption]

ชาญชัย เชิดชูวงศ์ธนากร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจค้าปลีก บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า  หลังจากประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามจากการจำหน่าย “บาจา เทนนิส ฟีเจอร์ริ่ง พีนัทส์” เพื่อฉลองครบรอบการก่อตั้งบาจาครบ 120 ปี ที่สยามเซ็นเตอร์ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ล่าสุด บาจา จึงได้ผุดโปรเจคพิเศษนำ “บาจา เฮอริเทจ” รองเท้ารุ่นคลาสสิคของบาจาที่เคยได้รับความนิยมจากทั่วโลกกลับมาจำหน่ายอีกครั้ง เพื่อตอบสนองความต้องการของแฟนบาจาที่คิดถึงความคลาสสิคของรองเท้ารุ่นนี้ โดยผนึกกำลังกับสยามดิสคัฟเวอรี่ ซี่งเป็นแหล่งรวมของคนมีไลฟ์สไตล์ นำบาจา เฮอริเทจ  2 รุ่น คือ “บาจาเทนนิส” (Bata Tennis) และ “บาจาบุลเล็ตส์” (Bata Bullets) มาจำหน่ายให้คนรักบาจาโดยเฉพาะ ซึ่งมีจำนวนจำกัดเป็นสินค้า Absolute Siam (แอ๊บโซลูทสยาม) ซึ่งมีจำหน่ายที่แรกและที่เดียวเท่านั้น ที่สตรีทแล็บ ชั้น 1 สยามดิสคัฟเวอรี่

“บาจา เฮอริเทจ” เป็นความตั้งใจของทางบาจาที่จะส่งต่อเรื่องราวความภาคภูมิใจที่มีมาอย่างยาวนานทั้งในด้านของสินค้าที่มีคุณภาพ น่าเชื่อถือและได้รับความนิยมเสมอมา โดยเลือกรองเท้าคลาสสิค 3 รุ่นที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกมาร่วมโปรเจคนี้ คือ “บาจาเทนนิส” (Bata Tennis) “บาจาบุลเล็ตส์” (Bata Bullets) และ “บาจาซาฟารี” (Bata Safari) แต่สำหรับประเทศไทยจะนำเข้ามาเพียง 2 รุ่นเท่านั้นคือรุ่น “บาจาเทนนิส” มีให้เลือก 4 แบบหลากสี และ “บาจาบุลเล็ตส์” มีให้เลือก 2 แบบ

สำหรับ “บาจาเทนนิส” เป็นหนึ่งในรองเท้าที่ขายดีที่สุดตลอดกาลของบาจา โดยทำยอดขายทั่วโลกได้กว่า 500 ล้านคู่ นับตั้งแต่วันแรกที่วางจำหน่ายครั้งแรกในปี พ.ศ. 2486 แต่ด้วยปัญหาบางประการทำให้รองเท้ารุ่นดังกล่าวได้หยุดขายไป จนกระทั่งเมื่อปี พ.ศ. 2557 บาจาจึงได้นำสินค้ารุ่นดังกล่าวมาผลิต และวางขายอีกครั้ง ในโอกาสครบรอบ 120 ปี  โดยในการกลับมาครั้งนี้ของรองเท้า “บาจา เทนนิส” ทางดีไซเนอร์ เลือกที่จะคงรูปแบบดั้งเดิมของรองเท้าให้เหมือนเดิมทุกประการ แต่ใช้วัสดุในการทำรองเท้าที่ดีขึ้น และสีสันที่ดูสนุกสนานมากขึ้นด้วย โดยบาจาเทนนิส ทั้ง 4 แบบที่นำเข้ามาจำหน่ายประกอบด้วย บาจา เทนนิส คัลเลอร์ส มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ คลาสสิก ไวท์,คลาสสิก แบล็ค และอินดิโก ,เดอะ แซดเดิล ชูส์ มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ แซดเดิล แบล็คแอนด์เกรย์ และแซดเดิล ไวท์แอนด์ครีม ,ดาร์ค แคนวาส มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ ดาร์คเกรย์, ไลท์เกรย์ และ แบล็ค และ วูล มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ ไลท์เกรย์ วูล และดาร์คเกรย์ วูล

ในส่วน “บาจา บุลเล็ตส์” เป็นรองเท้าที่ผลิตขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2507 ในโรงงานบาจาที่เมือง เบลแคมป์ รัฐแมรี่แลนด์ สหรัฐอเมริกา เพื่อเป็นรองเท้ากีฬาหลักที่ใช้ในการแข่งขันสำหรับทีมบาสเกตบอล “The Baltimore Bullets”  ทีม NBA ของแมรี่แลนด์  รองเท้า “บาจา บุลเล็ตส์” ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และได้มีการผลิตรองเท้ากีฬารุ่นอื่นๆ ขึ้นสำหรับกีฬาชนิดอื่น ไม่ว่าจะเป็น มวยปล้ำ ฟุตบอล และจักรยาน  “บาจา บุลเล็ตส์” ได้กลับมาสู่แวดวงรองเท้าอีกครั้งในคอลเลคชั่น Spring/Summer 2016 โดยครั้งนี้ได้มีการผลิตสินค้าในรุ่นคลาสสิคโดยคงรูปแบบให้เหมือนกับรองเท้าที่เคยผลิตในปีพ.ศ. 2507 สำหรับผู้ที่นิยมรองเท้าสไตล์วินเทจ และมีรุ่นใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมาอีกด้วย สำหรับรุ่นที่วางขายที่ประเทศไทยในปีนี้จะเป็น บาจา บุลเล็ตส์ หุ้มข้อ คลาสสิค จำนวน 2 แบบด้วยกัน ได้แก่ บาจาบุลเล็ตส์ คลาสสิก ไวท์ และแบบแว็กซ์ แคนวาส มีให้เลือก 2 สีได้แก่ แว็กซ์ แบล็ค และ แว็กซ์ อาร์มี่
สำหรับคนรักบาจาและรองเท้าคลาสสิคสุดวินเทจสามารถจับจองเป็นเจ้าของ “บาจาเทนนิส” และ “บาจาบุลเล็ตส์” ได้แล้ว ที่ชั้น 1 สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม หรือติดตามข้อมูลได้ที่ www.facebook.com/batathailand หรือ  อินสตาแกรม และทวิตเตอร์ BataThailand