"คิง"ต่อยอดคุณค่าผลิตภัณฑ์จากรำข้าวไทยชิงทุนวิจัย 4 แสน

07 ต.ค. 2559 | 05:32 น.
นายประวิทย์ สันติวัฒนา กรรมการบริหารกลุ่มน้ำมันรำข้าวคิง เปิดตัวโครงการ “ การประกวดโครงร่างงานวิจัยกลุ่มน้ำมันรำข้าวคิง (King Rice Oil Group Award)” โดยกล่าวถึงโครงการนี้ว่า“กลุ่มน้ำมันรำข้าวคิงมีความมุ่ งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับรำข้าวมาโดยตลอด จนได้รับรางวัลจากเวที การประกวดรางวัลนวัตกรรมระดับชาติ ที่จัดโดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และมูลนิธิข้าวไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์มากมาย

อาทิ น้ำมันรำข้าวคิงชนิดโอรี ซานอลสูง ชนะเลิศนวัตกรรมแห่งชาติด้ านเศรษฐกิจปี 2549  ชอร์ตเทนนิ่งน้ำมันรำข้าวคิงชนะ เลิศนวัตกรรมข้าวไทยปี 2553ครีมเทียมน้ำมันรำข้าวคิงได้รับรางวัลรองชนะเลิศนวัตกรรมข้าวไทย ปี 2554 และล่าสุดแป้งรำข้าวคิงได้รับรางวัลรองชนะเลิศนวัตกรรมข้าวไทยปี 2556

"จากตรงนี้ จะเห็นว่าเราให้ความสำคัญกับงานวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างมาก เนื่องจากเป็นปัจจัยสำคัญในการผลิตสินค้าให้มีคุณประโยชน์ ทั้งยังสะท้อนถึงความมุ่งมั่นด้านนวัตกรรมขององค์กรอยู่เสมอ"

นอกจากนั้น คิงยังมองว่า ในอนาคตประเทศไทย ควรมีงานวิจัยที่สามารถต่อยอดสิ่งดี ๆของไทยให้มีคุณค่าและมูลค่ ามากยิ่งขึ้นกลุ่มน้ำมันรำข้าวคิง จึงถือโอกาสในวาระดำเนินธุรกิจครบรอบ 40 ปี จัดการประกวดครั้งนี้ เพื่อให้นักศึกษาทั้งระดับปริญญาตรี โท และเอก ในสาขาวิชาโภชนาการวิทยาศาสตร์ อาหาร คหกรรมศาสตร์ และสาขาที่เกี่ยวข้อง มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานด้านการวิจัยที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ จากรำข้าวไทย โดยคาดว่า เวทีนี้จะช่วยสนับสนุนให้เกิดไอเดียดีๆจากคนรุ่นใหม่ ที่จะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญในวงการด้านอาหารและโภชนาการของประเทศต่อไป”

นายประวิทย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การประกวดครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากคณาจารย์ผู้ ทรงคุณวุฒิจากสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องจำนวน 7 ท่าน จาก  5  มหาวิทยาลัย ได้แก่เกษตรศาสตร์ จุฬาฯ มหิดล ศรีนครินทรวิโรฒ และสวนดุสิต โดยมีเงินรางวัลเป็นทุนวิจัยรวม 4 แสนบาท แบ่งเป็น ระดับปริญญาโทและเอก3 รางวัล จำนวนทุนวิจัยรวม3 แสนบาทและระดับปริญญาตรี 5 รางวัลจำนวนทุนวิจัยรวม1 แสนบาท สมัครได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 ตุลาคม 2559
สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่  เว็ปไซต์www. kingriceoilgroupaward.com”