ศรีปทุมผนึกเอเซอร์ปั้นหัวกะทิดิจิตอลคอนเทนต์

11 ต.ค. 2559 | 11:00 น.
คณะดิจิตอลมีเดีย ม.ศรีปทุม ผนึก"เอเซอร์" ตั้งห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ "เอเซอร์พรีเดเตอร์แล็ป"แห่งแรกในภูมิภาพเอเชีย-แปซิฟิก เสริมแกร่งสู่การเป็นศูนย์กลางการผลิตบุคลากรด้านดิจิตอลคอนเทนต์ มุ่งให้นักศึกษาใช้เป็นอุปกรณ์ในการฝึกฝน พัฒนา และสร้างสรรค์ดิจิตอลคอนเทนต์ที่หลากหลายรูปแบบ

ดร.กมล จิราพงษ์ คณบดีคณะดิจิตอลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม เปิดเผยว่าคณะดิจิตอลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้พัฒนาห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ให้มีอุปกรณ์ที่สอดคล้องและรองรับกับการใช้งานของนักศึกษาทุกสาขาวิชา โดยล่าสุดได้ร่วมมือกับเอเซอร์ จัดตั้ง "เอเซอร์พรีเดเตอร์แล็ป" แห่งแรกในภูมิภาพเอเชีย-แปซิฟิก ขึ้นมา โดยห้องปฏิบัติการดังกล่าวนั้นจะมีอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ครบครันที่ช่วยในการผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพระดับสากล ทั้งยังเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยผลักดันให้คณะดิจิตอลมีเดีย ของศรีปทุมเป็นศูนย์กลางการผลิตบุคลากรด้านดิจิตอลคอนเทนต์ (Digital Content Hub) ของอุตสาหกรรมดิจิตอลคอนเทนต์ของประเทศไทยอีกด้วย

"ในยุคที่ดิจิตอลคอนเทนต์เติบโต และมีการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง เป็นโอกาสให้คณะดิจิตอลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม ปรับปรุงหลักสูตรให้ทันสมัยสอดคล้องกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 โดยมีการเรียนการสอนเตรียมความพร้อมให้นักศึกษามีความเชี่ยวชาญในด้านดิจิตอลคอนเทนต์ ครอบคลุม 4 สาขาวิชาคือ ดิจิตอลอาร์ต ออกแบบกราฟิก แอนิเมชัน-วิชวลเอฟเฟกต์ และอินเตอร์แอคทีฟ-เกม พร้อมด้วยคณาจารย์ผู้สอนที่มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในแต่ละสาขา" ดร.กมลกล่าวและว่า

อีกทั้งยังได้รับความร่วมมือกับเครือข่ายต่างๆในภาคอุตสาหกรรมดิจิตอลของทั้งภาครัฐบาล และภาคเอกชนในประเทศและต่างประเทศ ตลอดจนความพร้อมของห้องแล็บ อุปกรณ์การเรียนการสอนที่ทันสมัยให้กับผู้เรียน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญของการเรียนการสอนในยุคดิจิตอลเพื่อให้นักศึกษาได้ฝึกฝนใช้อุปกรณ์ในการสร้างสรรค์ผลงานผ่านสื่อดิจิตอลได้อย่างเท่าทันเทคโนโลยี

ด้านนายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนายการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า ห้องปฏิบัติการดังกล่าวจะประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ หรือ เดสก์ท็อป เอเซอร์ พรีเดเตอร์ จี 1 และมอนิเตอร์ กว่า 80 ชุด โดยเป็นศูนย์เอเซอร์ พรีเดเตอร์ แล็ปแห่งแรกของเอเซอร์ในภูมิภาคเอเชีย ที่ใช้ผลิตภัณฑ์พรีเดเตอร์ในการเรียนการสอนด้านดิจิตอล โดยเอเซอร์ได้เลือกนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมแก่คณะดิจิตอลมีเดีย เพื่อให้นักศึกษาได้มีโอกาสฝึกฝน และพัฒนาทักษะทางด้านการสร้างสรรค์ผลงานดิจิตอลฯ เพื่อก้าวสู่วงการดิจิตอลคอนเทนต์

"ก่อนหน้านี้เอเซอร์ได้ร่วมมือกับคณะดิจิตอลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม ซึ่งที่ผ่านมามีการพัฒนานวัตกรรมการเรียนการสอนให้แก่อาจารย์และนักศึกษา ไม่ว่าจะเป็นในด้านของการพัฒนาองค์ความรู้ต่างๆ รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ ที่จะช่วยพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพของนักศึกษาให้มีความพร้อมสู่โลกของการแข่งขันในอุตสาหกรรมด้านต่างๆ"

Photo : Pixabay ภาพปกไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา
จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,199 วันที่ 9 - 12 ตุลาคม พ.ศ. 2559