ซีพีสนับสนุนช่องทางขายลองกอง 3 จังหวัดชายแดนใต้ 1 ล้านกก.

04 ต.ค. 2559 | 03:45 น.
เครือเจริญโภคภัณฑ์สนับสนุนโครงการ “ลองกองผลไม้ดีชายแดนใต้” เปิดช่องทางค้าส่ง ค้าปลีก ลองกองจำนวน 1,000,000 กิโลกรัมจากเกษตรกร 3 จังหวัดชายแดนใต้ พร้อมเชิญชวนคนไทยกินลองกอง อร่อยดี มีประโยชน์

นายอภัยชนม์ วัชรสินธุ์  รองกรรมการผู้จัดการ ด้านประสานกิจการสัมพันธ์ เครือเจริญโภคภัณฑ์  ในฐานะกรรมการและรองเลขาธิการ มูลนิธิพัฒนาชีวิตชนบท (ก่อตั้งโดยผู้บริหารและพนักงานเครือเจริญโภคภัณฑ์) กล่าวว่า ลองกองเป็นพืชเศรษฐกิจที่สำคัญและสร้างรายได้แก่เกษตรกรในจังหวัดชายแดนใต้   มูลนิธิพัฒนาชีวิตชนบทจึงร่วมกับกระทรวงมหาดไทย คณะทำงานการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและประชารัฐ  และสถาบันส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมปิดทองหลังพระ ดำเนินโครงการ “ลองกองผลไม้ดีชายแดนใต้” เพื่อพัฒนาระบบการผลิตและการตลาดลองกองในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้โดยมีภาคเอกชนที่เป็นผู้ประกอบการค้าส่งค้าปลีกสมัยใหม่ให้การสนับสนุนโดยการเป็นช่องทางการจัดจำหน่ายลองกองจากจังหวัดชายแดนใต้  ทั้งนี้ในส่วนของเครือเจริญโภคภัณฑ์ได้ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ โดยสนับสนุนช่องทางค้าส่งค้าปลีกลองกองจาก 3 จังหวัดชายแดนใต้ ได้แก่ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส เป็นจำนวน 1,000,000   กิโลกรัม หรือ 1,000 ตัน คิดเป็น 30% ของปริมาณลองกองทั้งหมดในโครงการลองกองผลไม้ดีชายแดนใต้ โดยจะนำมาจำหน่ายผ่านห้างแมคโครจำนวน 750,000 กิโลกรัม และอีก 250,000 กิโลกรัมผ่านร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ทั้งนี้เพื่อให้คนไทยทั้งประเทศได้บริโภคลองกองความอร่อยจาก 3 จังหวัดชายแดนใต้กันอย่างทั่วถึง โดยจะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป

ทั้งนี้ในส่วนของห้างแมคโครจะจัดเทศกาลลองกองตั้งแต่เดือนตุลาคมไปจนถึงเดือนพฤศจิกายนที่แมคโครทุกสาขาทั่วประเทศ โดยผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อลองกองได้ตามจำนวนที่ต้องการ ส่วนร้าน 7 อีเลฟเว่น จะนำลองกองมาบรรจุขายในกล่องหรือถุงขนาด 500 กรัมเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้บริโภครายย่อย

นอกจากนี้ เครือเจริญโภคภัณฑ์จะนำลองกองจากโครงการลองกองผลไม้ดีชายแดนใต้มาเปิดจำหน่ายแก่ผู้บริหารและพนักงาน รวมถึงประชาชนทั่วไป ในช่วงระหว่างวันที่ 10-11 ตุลาคมนี้ที่อาคารสำนักงานของบริษัทต่างๆในเครือฯที่ตั้งอยู่ในกรุงเทพมหานคร ได้แก่ อาคารซี.พี.ทาวเวอร์ ถนนสีลม, อาคารซี.พี.ทาวเวอร์ 2 หรือ ฟอร์จูนทาวน์ ถนนรัชดาภิเษก, อาคารทรู ทาวเวอร์ ถนนรัชดาภิเษก, อาคารธญาณ(ทรู ทาวเวอร์2) ถนนพัฒนาการ และที่สำนักงานถนนตรอกจันทน์