“แอปเปิ้ลแจ๊ส” จับมือเทสโก้ โลตัส บุกตลาดพัทยา

02 ต.ค. 2559 | 08:57 น.
หลังจากนางสาววิภาวี วัชรากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท วัชมนฟู้ด จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายผลไม้จากประเทศนิวซีแลนด์ (องุ่น, แอปเปิล ภายใต้แบรนด์แจ๊ส) ได้ทุ่มทุนกว่า 60 ล้านบาทปีที่แล้ว เพื่อ สร้างห้องเย็น บนพื้นที่ 6 ไร่ บริเวณสี่แยกท่าพระ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น สำหรับกระจายผลผลิตแอปเปิลแจ๊สจำหน่ายทั่วภาคอีสานแล้ว ทำให้แอปเปิ้ล แจ๊ส มีพื้นที่จำหน่ายเพิ่มมากขึ้น จากเดิมที่จำหน่ายอยู่ในกรุงเทพฯ และพื้นที่ใกล้เคียง เช่น พัทยา ชลบุรี นนทบุรี นครปฐม มีสัดส่วนประมาณ 60% และอีก 40% จำหน่ายในโมเดิร์นเทรด ได้แก่ บิ๊กซี, แม็คโคร, เทสโก้ โลตัส, วิลล่ามาร์เก็ต, ท็อปส์ฯ และเดอะมอลล์(ราคาขายปลีกแพ็ก 10 ลูก 109 บาท) โดยบริษัทวัชมนฟู้ดมียอดขายรวมปีละประมาณ 500 ล้านบาท หรือจำนวน 500 ตู้คอนเทนเนอร์ โดยมีส่วนแบ่งตลาดราว 40% ของตลาดรวมแอปเปิลนำเข้าอยู่ที่ปีละประมาณ 1,200 ล้านบาท

สำหรับแผนการตลาด นางสาววิภาวี เน้นการลงพื้นที่ทำกิจกรรมพบปะผู้ค้า ลูกค้า การโรดโชว์ จัดบูทแนะนำสินค้าในพื้นที่โดยจับมือกับโมเดิร์นเทรดต่างๆ

ล่าสุด นางสาววิภาวี และ นายธีรเดช เมธาวรายุทธ แอปเปิ้ลแจ๊สแบรนด์แอมบาสเดอร์ ยกขบวนความสุข และกิจกรรม เซอร์ไพรส์ สุดเอ็กซ์คลูซีฟ เปิดประสบการณ์ กัดให้สนั่นพัทยา ตามสโลแกน “แค่กัด...โลกก็เปลี่ยน” ซึ่งได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากชาวชลบุรี พร้อมมอบของที่ระลึก ให้กับ นายคนอง กลีบสมุทร์ ผู้จัดการสาขา เทสโก้ โลตัส สาขาพัทยาใต้ เพื่อเป็นการสตาร์ทความสดชื่นของแอปเปิ้ลแจ๊ส ที่พร้อมอร่อยได้แล้วในเทสโก้ โลตัสทุกสาขา, บิ๊กซีทุกสาขา, แม็คโครทุกสาขา และ ริมปิงเชียงใหม่ งานจัดขึ้น ณ เทสโก้ โลตัส สาขาพัทยาใต้ จังหวัดชลบุรี