เทสโก้ โลตัส ชูเมนูหนูณิชย์อาหารเจเริ่มต้น 22 บาทตลอดเทศกาลกินเจ

01 ต.ค. 2559 | 04:00 น.
กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับเทสโก้ โลตัส จัดเมนูหนูณิชย์ อาหารเจพร้อมรับประทาน ราคาเริ่มต้นเพียง 22 บาท ตั้งแต่วันที่ 29 ก.ย.ถึง 12 ต.ค.2559 ที่เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์ตร้า ไฮเปอร์มาร์เก็ต ดีพาร์ทเมนสโตร์ และตลาดโลตัส ทุกสาขาทั่วประเทศ

ดร. สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์ให้ความสำคัญกับการดูแลค่าครองชีพประชาชนโดยเฉพาะอาหารปรุงสำเร็จ ทั้งในช่วงเวลาปกติและในช่วงเทศกาลอย่างเช่นเทศกาลกินเจ กรมการค้าภายในได้จัดทำโครงการจำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จราคาประหยัด คุณภาพสูง รสชาติอร่อย ภายใต้โครงการ หนูณิชย์... พาชิม โดยสำหรับเทศกาลกินเจปีนี้ กรมฯ ได้ร่วมมือกับโมเดิร์นเทรดอย่างเทสโก้ โลตัส ในการจัดทำเมนูอาหารเจปรุงสำเร็จพร้อมรับประทาน ราคาเพียง 22 บาท โดยมีอาหารหลากหลาย เช่น ผัดซีอิ๊วเจ ผัดยากิโซบะเจ ผัดหมี่ซั่วเจ และกับข้าวเจอีกมากกว่า 40 ชนิด เพื่อช่วยผู้บริโภคประหยัดค่าใช้จ่ายในช่วงเทศกาลกินเจปีนี้ แต่ยังคงได้รับประทานอาหารที่ถูกสุขลักษณะ มีคุณภาพ และรสชาติอร่อย

นายสถาพร ภู่วิจิตรวราภรณ์ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายจัดซื้อสินค้าอาหารสด เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า ด้วยไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมการบริโภคที่เปลี่ยนไปของลูกค้าสมัยใหม่ ซึ่งมองหาความสะดวกในการซื้อหาอาหารเจปรุงสำเร็จพร้อมรับประทานมากขึ้น เทสโก้ โลตัส จึงได้ร่วมมือกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เพื่อจัดทำเมนูเจ หนูณิชย์... พาชิม โดยมีอาหารมากกว่า 40 รายการ เริ่มต้นเพียงแค่ 22 บาท โดยใช้วัตถุดิบ เช่น ผักสด คุณภาพสูงส่งตรงจากเกษตรกร มาใช้ในการปรุงอาหารประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น อาหารเมนูเส้น ผัดจืด ผัดเผ็ด ต้มจืด แกงเผ็ด ของทอด ให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อไปรับประทานที่บ้าน มีความหลากหลาย รสชาติอร่อย ปรุงถูกต้องตามข้อปฏิบัติ และมีราคาประหยัดทุกวันตลอดเทศกาลกินเจ

“เทสโก้ โลตัส ให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อธรรมเนียมปฏิบัติอันเคร่งครัดในเรื่องการเตรียมพื้นที่ อุปกรณ์ภาชนะสำหรับผลิตและใส่อาหารเจโดยเฉพาะ โดยต้องกันพื้นที่ และเตรียมล้างภาชนะต่างๆ ก่อนล่วงหน้า 3 วัน โดยจัดแยกเป็นอุปกรณ์สำหรับเทศกาลกินเจเท่านั้น และต้องกันพื้นที่เตรียมปรุงอาหาร กันพื้นที่สำหรับล้าง เอาไว้เฉพาะ เพื่อไม่ให้ปะปนกัน ทำให้ลูกค้าสามารถมั่นใจได้ว่า ถึงแม้จะไม่ได้ปรุงอาหารเจรับประทานเองที่บ้าน ก็สามารถรับประทานอาหารเจที่ปรุงถูกต้องตามข้อปฏิบัติ มีรสชาติอร่อย มีความหลากหลาย สะอาด และที่สำคัญคือมีราคาประหยัดทุกๆ วันตลอดเทศกาลกินเจปีนี้”

 

นอกจากอาหารเจปรุงสำเร็จพร้อมรับประทานแล้ว เทสโก้ โลตัส ยังมีโปรโมชั่นสินค้าเจอีกหลากหลายชนิด รวมถึงผักสด ผลไม้สด อาหารแห้ง ขนม เครื่องดื่ม เสื้อผ้าและเครื่องนุ่งห่ม