ซัมซุงเผยโฉม“ซัมซุง เพย์” การชำระเงินรูปแบบใหม่ผ่านสมาร์ทโฟน

29 ก.ย. 2559 | 06:30 น.
ซัมซุงเผยโฉม “ซัมซุง เพย์” รูปแบบใหม่ของการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตผ่านสมาร์ทโฟน ตอบรับความต้องการคนรุ่นใหม่ยุคดิจิทัล พกแค่สมาร์ทโฟนเครื่องเดียวก็เหมือนมีกระเป๋าสตางค์และบัตรเครดิตติดตัว ล่าสุดเปิดโอกาสให้ลงทะเบียนเพื่อเป็นคนกลุ่มแรกที่ได้ทดลองใช้ก่อนใครในเมืองไทย  ที่งานไทยแลนด์ โมบายล์ เอ็กซ์โป 2016 โชว์เคส 29 กันยายน – 2 ตุลาคมนี้

นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า  ปัจจุบันแคชเลส โซไซตี้ (Cashless Society) เป็นกระแสทั่วโลก ทั้งในเรื่องความสะดวกสบายและปลอดภัยยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ ทำให้ไม่จำเป็นต้องพกเงินสดหรือบัตรเครดิตหลายๆ ใบให้หนักกระเป๋าและเสี่ยงต่อการถูกโจรกรรม ล่าสุด ซัมซุงได้นำ “ซัมซุง เพย์ (Samsung Pay)” การชำระเงินรูปแบบใหม่ผ่านสมาร์ทโฟน มาให้คนไทยได้สัมผัสเป็นครั้งแรก ที่งานไทยแลนด์ โมบายล์ เอ็กซ์โป 2016 โชว์เคส 29 กันยายน – 2 ตุลาคมนี้  หลังจากซัมซุง เพย์ ได้เปิดให้บริการแล้วในหลายๆ ประเทศทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น เกาหลีใต้ สหรัฐอเมริกา จีน สเปน สิงคโปร์ ออสเตรเลีย เปอร์โตริโก และบราซิล โดยได้รับผลการตอบรับที่ดี เพราะหลังจากเปิดให้ใช้บริการครบ 1 ปี ก็มีการทำธุรกรรมผ่านซัมซุง เพย์ สูงกว่า 100 ล้านครั้ง มีธนาคารและผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกว่า 440 แห่ง และยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ซัมซุง เพย์ การชำระเงินรูปแบบใหม่ผ่านสมาร์ทโฟน โดดเด่นด้วยคุณสมบัติ 3 ประการ ได้แก่  1.ใช้ง่าย  หลังจากลงทะเบียนใช้งานซัมซุง เพย์แล้ว เมื่อต้องการชำระเงินก็แค่หยิบสมาร์ทโฟนออกมา เลือกบัตรที่ต้องการ สแกนลายนิ้วมือยืนยันตัวตน และแตะสมาร์ทโฟนกับเครื่องรูดบัตร เพียงเท่านี้ก็สามารถจับจ่ายใช้สอยได้อย่างง่ายดาย

2.สะดวก  เพราะซัมซุง เพย์ รองรับเทคโนโลยี MST (Magnetic Secure Transmission) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกับเครื่องรูดบัตรเครดิตที่ใช้อย่างแพร่หลายในประเทศไทย และยังรองรับเทคโนโลยี NFC (Near Field Communication) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ของระบบการจ่ายเงินอีกด้วย ไม่ว่าที่ใดที่รับบัตรเครดิตก็สามารถรองรับ ซัมซุง เพย์ได้ นอกจากนี้ ยังสามารถใส่บัตรเครดิตได้มากสุดถึง 10 ใบ รวมทุกสิทธิประโยชน์ในเครื่องเดียว โดยไม่จำเป็นต้องพกกระเป๋าสตางค์หรือบัตรเครดิตให้ยุ่งยากอีกต่อไป

3.ปลอดภัย  อุ่นใจด้วยระบบโทเคน (Tokenization) ที่สร้างเลขบัตรดิจิทัล แทนการใช้เลขบัตรเครดิตจริงในการชำระเงิน ปลอดภัยขึ้นอีกขั้นด้วยระบบยืนยันตัวตนผ่านลายนิ้วมือทุกครั้งที่ชำระเงิน และ ระบบรักษาความปลอดภัยชั้นหนึ่ง ซัมซุง น็อกซ์ (Samsung KNOX) ตู้เซฟที่ช่วยปกป้องข้อมูล ตั้งแต่ระดับฮาร์ดแวร์จนถึงซอฟต์แวร์ ซึ่งยังไม่มีผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใดทำได้

“สำหรับงานในครั้งนี้ ซัมซุงเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานได้ร่วมพิสูจน์ความสะดวกสบายและความปลอดภัยของซัมซุง เพย์ ด้วยการเปิดให้ทดลองใช้ในบริเวณ Samsung Pay Demo Zone ภายในบูธซัมซุง ซึ่งสาธิตวิธีการใช้งานซัมซุง เพย์ นอกจากนี้ยังเชิญชวนให้ผู้สนใจลงทะเบียนในงาน หรือลงทะเบียนผ่านทาง www.samsung.com/th/samsungpay เพื่อเป็นคนกลุ่มแรกในเมืองไทยที่ได้ทดลองใช้ ซัมซุง เพย์ ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมโปรโมชันสุดพิเศษสำหรับ 3,000 ท่านแรก ที่มีความถี่จำนวนการใช้จ่ายผ่าน ซัมซุง เพย์ สูงสุด รับฟรี ซัมซุงแบตเตอรี่แพ็ค มูลค่า 1,590 บาท ภายในระยะเวลาที่กำหนด” นายวิชัย กล่าวเสริม