“โปเกม่อน โก” ฟีเวอร์ดันยอดชมเว็บไซต์เมทัลบริดจ์พุ่ง 2.3 ล้านครั้ง

22 ก.ย. 2559 | 06:52 น.
นายจารุสิทธิ์  เป็งกาสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอ็มแอล คลิ๊ก จำกัด ในฐานะเว็บมาสเตอร์ผู้พัฒนาเว็บไซต์เมทัลบริดจ์ดอทคอม (www.metalbridges.com)  ผู้นำอันดับ 1 ด้านเว็บท่าเกมที่มีการรีวิว พรีวิว เกม การ์ตูน ของเล่น ภาพยนตร์ วาไรตี้ เพื่อความบันเทิง (ซึ่งได้รับการจัดอันดับโดย www.truehits.net  มาอย่างต่อเนื่องกว่า 16 เดือน) เปิดเผยว่า ล่าสุดปรากฏว่ามีจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้าถึงกว่าเท่าตัว หรือมากกว่า 2.3  ล้านครั้ง (จากการเก็บข้อมูลโดย Google Analytics)  รวมถึงมีอัตราการเข้าชมเว็บไซต์ (UIP) สูงถึงเกือบ 9 แสนราย (จากการเก็บข้อมูลโดย Truehits.net)  อันสืบเนื่องมาจากปรากฏการณ์สุดร้อนแรงของเกมยอดฮิต“โปเกมอน โก” Pokémon Go และภาพยนตร์เหล่าซูเปอร์ฮีโร่ ตลอดจนทางเว็บไซต์ได้มีการพัฒนารูปแบบการนำเสนอข้อมูลใหม่ๆ เกี่ยวกับเกม การ์ตูน ของเล่น ของสะสม รวมถึงภาพยนตร์ที่น่าสนใจมานำเสนออย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

“ปัจจัยที่ทำให้เว็บไซต์เมทัลบริดจ์ได้รับความนิยมสูงขึ้นเป็นอย่างมาก เนื่องจากเราได้เตรียม Content  แบบอัดแน่นเกี่ยวกับเรื่องราวของ Pokémon Go ตั้งแต่ที่มาที่ไป รายละเอียดของตัวละคร และวิธีการเล่น จนถึงเทคนิคการหาและจับตัวโปเกม่อนในลักษณะต่างๆ ทำให้เรื่องราวของโปเกม่อนโก ของเว็บเมทัลบริดจ์ติดอันดับต้นๆ ของ SEO อย่างรวดเร็ว และเมื่อมีการเปิดตัวเกมโปเกม่อน โก อย่างเป็นทางการ ส่งผลให้มีผู้สนใจติดตามข้อมูลดังกล่าวเข้ามาอ่านข้อมูลบนเว็บจำนวนเกือบล้านคน รวมถึงการเตรียมเนื้อหาและรีวิวเกี่ยวกับภาพยนตร์แนวซุปเปอร์ฮีโร่ ในเข้าโรงในช่วงนี้อย่างต่อเนื่อง ทำให้ยอดรวมการใช้บริการของเว็บพุ่งสูงกว่าเท่าตัว” นายจารุสิทธิ์ กล่าว

นอกจากนี้ ทางเว็บไซต์  www.metalbridges.com ได้นำเสนอเนื้อหาสาระเพิ่มเติมทั้งในส่วนของ ภาพยนตร์ และเรื่องราวของเหล่าฮีโร่  ที่รวมถึงความสนุกสนานบันเทิงผ่านคลิปรายการ  “โอตาคุแลนด์ OTAKU LAND Ep#14”  เพื่อสนองตอบความต้องการของสมาชิกและผู้สนใจให้เกิดความพึงพอใจมากยิ่งขึ้น  โดยเนื้อหาช่วงแรก ของ Ep#14 เหล่าพิธีกรรายการโอตาคุแลนด์ ทั้ง 3  ได้แก่ “แอดมิน Ak47” , “แอดมิน Blacksmith” “เว็บมาสเตอร์ และ “คานะจัง”  ร่วมทำการแข่งขันเกมต่อสู้สุดฮิตที่มีชื่อว่า “The King of Fighter XIV” ซึ่งเป็นเกมต่อสู้ระดับตำนาน หลังจากที่ได้ห่างหายจากวงการเกมมานับสิบปี เพื่อให้ผู้ชมได้พบกับการรีวิวการต่อสู้สุดมันส์ของเหล่านักสู้ในตามนานของเกมส์

ตามติดมาด้วย ช่วงที่สอง ที่ชื่อว่าช่วง “Otaku News“ ที่เป็นช่วงของการรวบรวมข่าวเด่น ที่เกี่ยวข้องกับเกม การ์ตูน ของเล่น มาทำการนำเสนอ โดยใน Ep#14 นี้จะนำเสนอข่าวเกมที่รวมเหล่าตัวการ์ตูนฮีโร่จากมาร์เวลคอมมิคมาต่อสู้กันบนสังเวียนออนไลน์ ในเกม “Marvel End Time Arena” ต่อด้วยการแนะนำเรื่องราวของ “ไอ้มดแดงคนใหม่” ที่มีชื่อว่า “คาเมนไรเดอร์ เอ็ก-เซด”  พร้อมด้วยข่าวสารการประกวดโมเดลกันดั้มที่เป็นอีเว้นท์ใหญ่ที่สุดของปี กับ “กันพลาบิลด์เดอร์ เวิร์ลคัพ 2016” (GWBC 2016)

พร้อมทั้ง ปิดท้ายรายการด้วยการสัมภาษณ์คนดังกับช่วงที่สาม ที่ชื่อว่า “Otaku Star” โดยในเทปนี้ทางรายการเชิญทุกท่านพบกับ "คุณวีระพันธ์ สืบยุบล" แชมป์การ์ดเกมยู กิ โอ การ์ดเกมที่ได้รับความนิยมสูงสุดตลอดกาล  และ เจ้าของร้านการ์ดเกม "คุณธีรพัฒน์ อัครวัชรเสถียร" ผู้มีส่วนสำคัญในการจัดแข่งขันการ์ดเกม “ยู กิ โอ ที่ได้ทำหน้าที่ตัวแทนของประเทศไทยเพื่อไปสร้างชื่อเสียงในระดับโลกมาแล้ว