โอสถสภา ตั้ง “พลเอกสุรพงษ์ – จรัมพร” นั่งกรรมการอิสระ

09 ส.ค. 2564 | 04:30 น.

โอสถสภา ประกาศแต่งตั้ง “พลเอกสุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์-จรัมพร โชติกเสถียร” ดำรงตำแหน่งกรรมการอิสระ สนับสนุนด้านกำหนดกลยุทธ์ การขยายธุรกิจและการบริหารงาน เริ่ม 5 ส.ค. นี้

นายสุรินทร์ โอสถานุเคราะห์ ประธานกรรมการ บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือ OSP เปิดเผยว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2564 เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา มีมติอนุมัติการเพิ่มจำนวนกรรมการจาก 15 ท่าน เป็น 17 ท่าน

 

โดยแต่งตั้งให้ พลเอก สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ และนายจรัมพร โชติกเสถียร เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการอิสระของบริษัทฯ เนื่องจากบุคคลทั้ง 2 ท่าน เป็นผู้ทรงคุณวุฒิที่มากด้วยประสบการณ์ และเป็นที่ยอมรับของหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน

  พลเอกสุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ - จรัมพร โชติกเสถียร

กรรมการอิสระทั้งสองท่านที่ได้รับการแต่งตั้งในครั้งนี้ต่างเป็นผู้ทรงคุณวุฒิที่ได้ร่วมสร้างการเติบโตให้กับองค์กรชั้นนำและขับเคลื่อนนโยบายในระดับประเทศ พลเอก สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ เคยดำรงตำแหน่งเป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติและประธานกรรมการ (กรรมการอิสระ) บมจ. ทีโอที ในปี 2557-2562 ปัจจุบันดำรงตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา

 

ด้านนายจรัมพร โชติกเสถียร เป็นผู้มีความรู้ความสามารถในแวดวงตลาดเงินและตลาดทุนของไทย  เคยดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และคณะกรรมการนโยบายสถาบันการเงิน (กนส.) ธนาคารแห่งประเทศไทย ช่วยวางรากฐานสร้างความเข้มแข็งให้แก่เศรษฐกิจและตลาดทุนไทย และปัจจุบันยังดำรงตำแหน่งที่สำคัญในบริษัทเอกชนชั้นนำหลายแห่ง

 

“บริษัทมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ผู้ทรงคุณวุฒิทั้ง 2 ท่านให้เกียรติเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการบริษัทประสบการณ์และวิสัยทัศน์ของทั้งสองท่านจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งและกลยุทธ์อันจะเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินงานของบริษัทให้บรรลุเป้าหมายและเอื้อต่อการขยายธุรกิจในระดับภูมิภาค นำมาซึ่งการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน”