เทรนด์ความงาม 2023 “Skin Texture Quality” มาแรง

31 ม.ค. 2566 | 22:22 น.

เปิดเทรนด์ความงามมาแรง2023 ยุค Aging ที่ทุกคนโฟกัสการดูแลตัวเองให้ดูดีขึ้นทั้งสุขภาพภายในและภาพลักษณ์ภายนอก

แพทย์ผิวหนังเผย เทรนด์ความงาม 2023 งาน Skin มาแรง คนทุกเพศทุกวัยในเอเชียและยุโรปให้ความนิยมกับ Skin Texture Quality มาเป็นเบอร์ 1 

นายแพทย์วัชพล ธนมิตรามณี

นายแพทย์วัชพล ธนมิตรามณี เจ้าของ Doctor Mek Clinic (ด็อกเตอร์เมฆคลินิก) เปิดเผยว่า สำหรับปี 2023 เทรนด์ของ Skin มาแรงมากและเป็นที่นิยมของคนทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะ Skin Texture Quality กลายเป็นกระแสอย่างมากทั้งในแถบประเทศเอเชียและแถบประเทศยุโรป  เพราะมองว่าผิวที่มีสุขภาพดี มี Texture ที่ Smooth จะทำให้มั่นใจที่จะเผยผิวมากขึ้น และส่งต่อไปยังการแต่งหน้าที่เน้นโชว์ผิวสุขภาพดี

"เดิมที "งานผิว" เป็นเรื่องพื้นฐานที่คนไข้ทุกคนเมื่อเข้ามาที่คลินิกต้องการเป้นอันดับ 2 รองลงมาจากความต้องการหลักที่ต้องการแก้ไขปัญหาผิวที่มีอยู่มากกว่า แต่ปัจจุบันสัดส่วนคนไข้ที่เข้ามาเพื่อเพิ่มคุณภาพผิว ทำให้ผิวสวย ผิวฉ่ำ ชุ่มชื้น หรือผิวแข็งแรงกว่าเดิม เป็นความต้องการอย่างแรก และสัดส่วนคนไข้ที่ต้องการงานผิวมีปริมาณเพิ่มมากขึ้นอย่างมากในช่วงปี 2022 จนถึงแรงสุดในปี 2023 นี้

การทำให้มี Skin Texture Quality แบบผิวสวย ผิวสุขภาพดี มีค่อนข้างหลากหลายโปรแกรม เช่น โปรแกรมเมโสหน้าใส (Mesotheraphy), โปรแกรมโบท็อกซ์ กระชับรูขุมขน, ทรีตเมนต์ดูแลผิวพรรณ ผลักวิตามิน หรือ กลุ่มหัตถการเลเซอร์ผิวสวย ผิวใส ลดเลือนริ้วรอยต่าง ๆ และรวมถึงตอนนี้เองก็มี ‘ฟิลเลอร์งานผิว’ ที่เน้นเรื่อง Texture ของผิวโดยเฉพาะอีกด้วย

 

 

โดยปกติคนไทยส่วนใหญ่จะรู้จักและคุ้นเคยกับฟิลเลอร์ หรือสารเติมเต็ม ในเรื่องของการปรับรูปหน้าและการแก้ไขปัญหาผิวหน้าเฉพาะจุด ซึ่งนอกจากคุณสมบัติดังกล่าวแล้ว ที่ต่างประเทศมีการเลือกใช้ฟิลเลอร์หรือสารเติมเต็มในการดูแลผิวพรรณ เพิ่มความชุ่มชื้น ให้ผิวเรียบเนียนอย่างแพร่หลายมาก่อนหน้าประเทศไทย ซึ่งคาดว่ากระแสของประเทศไทยก็ไม่แพ้กันแน่นอน

 

อย่างไรก็ตามเพื่อความปลอดภัย ไม่ว่าจะเลือกบริการที่เป็นโปรแกรมการฉีด หรือเป็นโปรแกรมเครื่องหัตถการ เลเซอร์ต่าง ๆ ควรพิจารณาถึงความปลอดภัยมาเป็นที่ตั้ง เลือกคลินิกที่มีความน่าเชื่อถือสูง ผลิตภัณฑ์ที่เลือกใช้เป็นของแท้ นำเข้าถูกต้องตามกฎหมายจากบริษัทที่ได้รับการรับรอง เนื่องจากปัจจุบันมีเครื่องปลอม ยาปลอมออกมาในท้องตลาดจำนวนมาก

 

และที่สำคัญสุดคือ ควรได้รับการรักษาและดูแลโดยแพทย์ที่น่าเชื่อถือและมากประสบการณ์ ไม่ควรเลือกเพียงเพราะราคาถูกแต่ดูแล้วมีความเสี่ยง ไม่ปลอดภัยในหลาย ๆ ด้าน เพราะงานแก้ไขจะนำมาซึ่งค่าใช้จ่ายที่แพงกว่า เสียเวลาเพิ่มขึ้น ซึ่งบางกรณีไม่สามารถแก้ไขได้ และอาจจะทำให้ต้องอยู่กับความเสียหายนั้นไปตลอด