เปิดคะแนน 4 ผู้สมัครบิ๊กทอท.“กีรติ กิจมานะวัฒน์”นำโด่ง รอบอร์ดเคาะวันนี้

18 ม.ค. 2566 | 03:39 น.

เปิดคะแนน 4 ผู้สมัครผู้อำนวยการใหญ่ทอท.คนใหม่ ตามคาด “กีรติ กิจมานะวัฒน์” คะแนนนำโด่ง รอมติบอร์ดทอท.เคาะวันนี้

รายงานข่าวจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) หรือ ทอท. แจ้งว่า การประชุมคณะกรรมการ(บอร์ด ทอท.) วันนี้ (18 ม.ค.66 ) จะมีการสรุปคัดเลือกผู้อำนวยการใหญ่ทอท.คนใหม่แทนนายนิตินัย ศิริสมรรถการ ที่จะหมดวาระในวันที่ 24 เม.ย.66

โดยคณะกรรมการสรรหาผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. คนใหม่ ที่มีนายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย เป็นประธาน จะรายงานสรุปผลคะแนน และเรียงลำดับรายชื่อผู้ที่ได้คะแนนมากที่สุดไปหาน้อยที่สุดให้ที่ประชุมบอร์ดทอท.พิจารณา หลังจากคณะกรรมการฯ ได้เชิญผู้ที่ผ่านคุณสมบัติทั้ง 4 ราย มาแสดงวิสัยทัศน์เมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้รายชื่อที่เรียงจากคะแนนสูงสุดไปต่ำสุด ทั้ง 4 อันดับ ประกอบด้วย 

1. นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. ได้คะแนนรวม 95 คะแนน จาก 100 คะแนนเต็ม 

กีรติ  กิจมานะวัฒน์

2. นางฉฎาณิศา ชำนาญเวช รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. ได้คะแนน 91 คะแนน 

 3. นายวิทยา พันธุ์มงคล รองผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) 

4. นายพรประสิทธิ์ เด่นโมฬี อดีตผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ บริษัท บีเอ็มดับบลิว (ไทยแลนด์) 

โดยอันดับ 3-4 ได้คะแนนต่ำกว่า 90 คะแนน 

 

หากบอร์ด ทอท. เห็นชอบ คณะอนุกรรมการต่อรองเงินเดือน จะพิจารณาต่อรองให้ได้ข้อสรุปเรื่องเงินเดือน ก่อนจะลงนามในสัญญาจ้างต่อไป คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือน ก.พ.66 

นอกจากนี้บอร์ดยังต้องเสนอรายชื่อให้คณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ(คนร.) ขั้นตอนนี้ใช้เวลาประมาณ 3 เดือน แล้วเสร็จเดือนเม.ย.66 กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. คนใหม่ จะเริ่มปฏิบัติหน้าที่เดือน พ.ค.66 มีวาระดำรงตำแหน่งไม่เกิน 4 ปี

ปัจจุบันนายกีรติ ดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. ในวันแสดงวิสัยทัศน์ได้นำเสนอถึงแผนกลยุทธ์ในการรองรับผู้โดยสารที่จะกลับเข้ามาใช้ท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่งที่อยู่ในความรับผิดชอบของทอท. รวมถึงขั้นตอนและกรอบเวลาในการพัฒนาขยายขีดความสามารถของสนามบินทั้ง 6 แห่ง อย่างละเอียดและชัดเจน  

ทำให้คณะกรรมการสรรหาให้คะแนนนายกีรตินำโด่ง ประกอบกับ นายกีรติ มีดีกรีจบปริญญาตรีวิศวกรรมศาสตร์เกียรตินิยม เหรียญทอง จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ , ส่วนระดับปริญญาโท และ เอก เป็นนักเรียนทุนรัฐบาลญี่ปุ่น  จากมหาวิทยาลัยโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น