อัพเดทราคาไข่ไก่ วันนี้ล่าสุด วันที่ 7 ม.ค. 2566

07 ม.ค. 2566 | 08:43 น.

2 นายกสมาคม ไข่ไก่ จับตา ราคาไข่ไก่ พร้อมอัพเดท สถานการณ์ล่าสุด แนวโน้ม ราคาไข่ไก่จะปรับขึ้น หรือปรับลง ราคาไข่ไก่ จะพุ่งต่ออีกหรือไม่

เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2565 ไข่ไก่คละ มีการปรับราคาขึ้น จาก 3.40 บาท/ฟอง เป็น 3.60 บาท/ฟอง เพิ่มขึ้น 20 สตางค์  ผลจากการปรับราคาในครั้งนี้

 

สุธาศิน อมฤก

 

นายสุธาศิน อมฤก นายกสมาคมการค้าผู้ค้าไข่ไทย (บังจู)  กล่าวผ่านโพสต์เฟซบุ๊ค สถานการณ์ราคาไข่ไก่   แนวโน้มทรงตัวอยู่ราคานี้สักระยะหนึ่ง ส่วนราคาที่จะมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคต คงต้องดูปริมาณไข่ที่ผลิตออกมา

 

อัพเดทราคาไข่ไก่ วันนี้ล่าสุด วันที่ 7 ม.ค. 2566

 

ขณะที่ นายมาโนช ชูทับทิม นายกสมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่  กล่าวว่า ถึงเรื่องอาหารสัตว์ปรับขึ้นต่อเนื่องอย่างที่ไม่เคยเกิดมาก่อนเลยเป็นสัญญาณเตือนแต่ต้นปีสำหรับพวกเราจะทำอย่างไรในระยะยาวๆส่วนราคาไข่น่าจะขึ้นได้แต่ปลายปีที่แล้วแต่ช่วงปีใหม่และเข้าใจตลาดหลายฝ่ายจึงมีความเห็นให้เข้าปีใหม่ก่อนเข้าใจและเห็นใจรายเล็กรายน้อยจะทนกันไม่ไหวรวมทั้งคนเลี้ยงทั้งหมดด้วย

 

อัพเดทราคาไข่ไก่ วันนี้ล่าสุด วันที่ 7 ม.ค. 2566

 

แต่การจะทำอะไรลงไปต้องคิดให้ดีรวมถึงคนค้าต้องเข้าใจพวกเราด้วยอย่าเห็นแก่ตัวเองมากนักส่วนราชการยิ่งต้องเข้าใจคนเลี้ยงให้มากด้วยเพราะข้อมูลความลำบากของคนเลี้ยงก็ทราบดีส่วนคนเลี้ยงด้วยกันต้องพิจารณาข้อมูลทั้งอดีตและปัจจุบันและอนาคตวงการเราจะไปในทิศทางใดความเสี่ยงสารพัดในปีนี้

 

"ต่อๆไปเราต้องอาศัยตัวเราหรือต้องพึ่งคนอื่นๆ ผมยังยืนยันว่าการได้พึ่งตัวเองก่อนได้ต้องทำก่อนมันทำด้วยตัวเราเองการจะรอคนอื่นมาช่วย จะสายเกินแก้ความเสียหายอาจไม่มีโอกาสกลับมาอีกเลย"