เริ่มแล้ว เทศกาล"กินลมชมว่าวนานาชาติ"แหลมงอบ

03 ธ.ค. 2565 | 09:38 น.

เริ่มแล้วเทศกาล”กินลมชมว่าวนานาชาติ”แหลมงอบ ชมว่าวนานาพร้อมชิมอาหารอร่อย สมาคมนักบินว่าวฯ ประเดิมนำว่าวสายลายธงชาติกว่า 100 ตัวขึ้นรับลมบนท้องฟ้า ตามด้วยสารพัดว่าว รวมถึงว่าวฟุตบอล  เด็ก ๆ และชาวตราดตื่นตัวร่วม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สะพานท่าเทียบเรือเพื่อการประมง อำเภอแหลมงอบ จ.ตราด ตั้งแต่เวลา 10.30 น.วันที่ 3 ธันวาคม 2565 สมาคมนักบินว่าวประเทศไทย นำว่าวนานาชนิดมาขึ้นโชว์ในงาน”กินลมชมว่าวนานาชาติ ทะเลและอาหารพื้นบ้านตราด" ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-12 ธันวาคม 2565 

 

โดยการจัดงานครั้งนี้ ไฮไลท์อยู่ที่กิจกรรม”การแสดงว่าวนานาชาติ” ที่สมาคมนักบินว่าวประเทศไทยนำมาแสดง ที่สะพานท่าเทียบเรือเพื่อการประมงอำเภอแหลมงอบ ซึ่งเริ่มในเวลา 11.00 น.ของวันที่ 3 ธันวาคม 2565 ซึ่งทันที่ที่นายปัญญา เจริญลาภ นายกสมาคมนักบินว่าวประเทศไทย และสมาชิกนำมาขึ้นโชว์

เริ่มแล้ว เทศกาล"กินลมชมว่าวนานาชาติ"แหลมงอบ

เริ่มแล้ว เทศกาล"กินลมชมว่าวนานาชาติ"แหลมงอบ

โดยตัวแรกจะเป็นว่าวสาย ซึ่งมีว่าวลวดลายธงชาติต่อกันเป็นสายกว่า 100 ตัวขึ้นรับลม และนำว่าวลายธงชาติต่อเป็นสายขึ้นสูงกว่า 100 เมตร และมีความสวยงาม สร้างความตื่นตาให้กับชาวแหลมงอบ และแรงงานประมงที่กำลังทำงานอยู่มาก และชาวแหลมงอบที่อยู่ใกล้เดินทางมาชม และเข้ามาสัมผัสว่าวลูกฟุตบอลที่กำลังขึ้นอยู่ด้วย 

 

หลังจากนั้น สมาคมนักบินว่าวประเทศไทยได้นำว่าวแฟนซีต่างๆ ทั้งตัวลูกฟุตบอลอีก 2 ลูก ,วงล้อที่มีหนาม,ขึ้นเพิ่มเติม สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ที่พบเห็นและเฝ้าติดตามการขึ้นว่าวครั้งนี้มาก 

เริ่มแล้ว เทศกาล"กินลมชมว่าวนานาชาติ"แหลมงอบ

เริ่มแล้ว เทศกาล"กินลมชมว่าวนานาชาติ"แหลมงอบ

นายปัญญา กล่าวว่า การจัดกิจกรรมแสดงว่าวนานาชาติครั้งนี้ ทางสมาคมฯได้นำว่าวนานาชาติ ที่มีทั้งว่าวในแต่ละประเทศ และว่าวพื้นบ้านของไทย มาขึ้นแสดงโชว์ในงานนี้กว่า 50 ตัว ที่บริเวณสะพานท่าเทียบเรือเพื่อการประมงแหลมงอบ ซึ่งตลอดระยะเวลา 3-4 วัน ชาวแหลมงอบและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวงาน จะได้สัมผัสความสวยงามของว่านานาชาติ 

 

ขณะเดียวยังได้ประโยชน์ ทั้งทางกายคือการออกกำลังกาย ทางวาจาคือการได้พูดคุยเเลกเปลี่ยน และใจได้มีความสุข จากการได้เข้ามาสัมผัสและความภูมิใจในความเป็นไทย นอกจากนี้ยังยังได้ร่วมสนุกกับการทายจำนวนว่าวสายที่ขึ้น ซึ่งได้ทั้งโชคและรางวัลจากสมาคมด้วย ทางสมาคมฯจึงอยากจะเชิญชวนให้ชาวตราดและนักท่องเที่ยวได้เดินทางมาร่วมงานครั้งนี้ 

เริ่มแล้ว เทศกาล"กินลมชมว่าวนานาชาติ"แหลมงอบ

สำหรับงาน ”กินลม ชมว่าวนานาชาติ ทะเลและอาหารพื้นบ้านตราด” ยังมีกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมจำนวนหลายกิจกรรม คือ การตกปลาอินทรีย์,การโชว์สุนัขหลังอาน ,การแสดงของศิลปิน การจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน การจำหน่ายอาหารพื้นบ้านของจ.ตราด ซึ่งงานจะเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 ธันวาคม 2565 นี้