เช็คสิทธิ์ไร่ละ1,000 เงินเข้าวันไหน ล่าสุด ธ.ก.ส.เคาะวันโอนแล้วเช็คด่วน

17 พ.ย. 2565 | 08:21 น.

อัพเดท เงินไร่ละ 1,000" ธ.ก.ส.เคาะวันโอนเงินช่วยเหลือชาวนาแล้ว อยากรู้เงินเข้าวันไหน ดูวิธีเช็คสิทธิ์ผ่าน chongkho.inbaac.com ได้ที่นี่

ความคืบหน้าโครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพผลผลิตเกษตรกรผู้ปลูกข้าวไร่ละ 1,000 บาท หรือ เงินช่วยเหลือชาวนาไร่ละ 1,000 บาท ไม่เกินครัวเรือนละ 20 ไร่ วงเงินรวม 55,000 ล้านบาท

 

ล่าสุดนายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จะโอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกร ที่ขึ้นทะเบียนไว้กับกรมส่งเสริมการเกษตรโดยตรง คาดว่า การจ่ายเงินส่วนต่างโครงการประกันรายได้และเงินช่วยเหลือชาวนาไร่ละ 1,000 บาท จะเริ่มจ่ายได้ตั้งแต่วันที่ 22 พ.ย.2565 เป็นต้นไป 

 

ข้อควรรู้เกี่ยวกับการรับเงินไร่ละ 1,000 บาท

เกษตรกรจะต้องตรวจสอบชื่อบัญชี ธ.ก.ส. ให้ตรงกับชื่อที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกร โดยสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ ธ.ก.ส. หรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัดในพื้นที่

วิธีเช็คสิทธิ์เงินช่วยเหลือชาวนาไร่ละ 1,000 บาท
 

  1. เข้าไปที่เว็บไซต์ https://chongkho.inbaac.com คลิกที่นี่
  2. กรอกเลขที่บัตรประชาชนจำนวน 13 หลัก
  3. ระบบจะแสดงรายละเอียดบัญชีจำนวนเงิน วันโอนเงิน และ โครงการช่วยเหลือที่ได้รับ
  4. หลังจากตรวจสอบในเว็บไซต์เรียบร้อยแล้ว หากมีข้อมูลขึ้นว่าได้รับเงินโอน
  5. สามารเข้าไปตรวจสอบยอดเงินได้ด้วยตัวเองผ่านแอปพลิเคชัน ธ.ก.ส. A-Mobile และสาขาธนาคากรเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร 

เช็คสิทธิ์ไร่ละ1,000 เงินเข้าวันไหน ล่าสุด ธ.ก.ส.เคาะวันโอนแล้วเช็คด่วน


สำหรับโครงการไร่ละ 1,000 บาท เป็นโครงการเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวนาจากสถานการณ์ต่างๆ ที่ทำให้ต้นทุนการผลิตสูงขึ้น เช่น ภัยแล้ง น้ำท่วม โรคระบาด ให้ชาวนามีเงินทุนในการพัฒนาคุณภาพการผลิต รวมถึงใช้จ่ายหมุนเวียนกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ซึ่งโครงการนี้ครอบคลุมชาวนาที่ขึ้นทะเบียนกับกรมส่งเสริมการเกษตรประมาณ 4.68 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศ