“พัทยา กรุ๊ป” เดินหน้าสร้าง New S-Curve รับอุตฯการบินฟื้น

12 พ.ย. 2565 | 05:55 น.

พัทยา กรุ๊ป เดินหน้าหาพันธมิตรทั้งร่วมทุน-ควบรวมกิจการ หวังสร้าง New S-Curve รับอุตสาหกรรมการบินฟื้นตัว มั่นใจปี 66 รายได้โต 50%

นายทศพร อสุนีย์  ประธานบริหารกลุ่มบริษัทพัทยา เปิดเผยว่า บริษัทมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ กับก้าวสำคัญสู่ปีที่ 9 ด้วยการจัดงาน “Pattaya Group Next to  Beyond” ขึ้น เพื่อประกาศถึงความเข้มแข็งของกลุ่มบริษัทพัทยา รวมถึงการปรับตัวเพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน และเตรียมความพร้อมรับมือกับวิกฤตในอนาคต

 

โดยที่ผ่านมากลุ่มบริษัทพัทยาได้ก้าวผ่านสถานการณ์ที่เครื่องบินจอดสนิทพร้อมกันทั่วโลก อันเนื่องมาจากสาเหตุการระบาดของโควิด-19  ซึ่ง กลุ่มบริษัทพัทยา ก็สามารถก้าวผ่านสถานการณ์นี้มาได้ โดยมีปัจจัยสำคัญที่ผลักดันให้เรา สามารถผ่านอุปสรรคมาได้ คือ “บุคลากร” อันเป็นกำลังหลักในบริษัททุกคน สร้างความเชื่อมั่นให้ “กลุ่มบริษัทพัทยา”

“พัทยา กรุ๊ป” เดินหน้าสร้าง New S-Curve  รับอุตฯการบินฟื้น

สำหรับเป้าหมายในปี  2566 พัทยากรุ๊ป ตั้งเป้ารายได้โต 50% มีแผนที่จะลงทุนเพิ่มเติมอีก 3-5 บริษัท มุ่งเน้นไปที่การขับเคลื่อนการลงทุนใน กลุ่มธุรกิจใหม่ที่เสริมศักยภาพการเติบโต โดยอยู่ระหว่าง การศึกษาหลายโครงการ ถึงกลยุทธ์เชิงรุกทางธุรกิจของพัทยากรุ๊ปในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการต่อยอดมาจากรากฐานธุรกิจหลักที่มั่นคง และนอกจากจะช่วยสร้าง  New S-Curve แล้ว ยังเป็นการขับเคลื่อนสู่ความยั่งยืนและการฟื้นฟูอุตสาหกรรมการบินเติบโตไปอีกขั้น

 

สำหรับอีกหนึ่งก้าวสำคัญในปี 2568 บริษัทคาดการณ์สัดส่วนและตั้งเป้าทำกำไรจาก ธุรกิจการบิน 30% ธุรกิจขนส่งภายในและต่างประเทศเติบโต 40% ธุรกิจการเทคโนโลยีและนวัตกรรมเติบโต 20% และ ธุรกิจ New S-Curve อีก 10%

ทศพร อสุนีย์

“การจัดงาน  “Pattaya Group Next to Beyond” ครั้งนี้ถือเป็นการประกาศจุดยืนพร้อมพัฒนาก้าวต่อไปเติบโตสู่ระดับสากล ตั้งเป้าเสริมศักยภาพองค์กร ด้วยการขับเคลื่อนการลงทุนใน 2 กลุ่มธุรกิจใหม่ผ่านการ ร่วมทุน (Joint Venture : JV) และ การควบรวมกิจการ (M&A)  เพื่อต่อยอดจากฐานธุรกิจหลักที่มั่นคง ซึ่งจะช่วยสร้าง New S-Curve ให้การขับเคลื่อนความยั่งยืนและการฟื้นฟูอุตสาหกรรมการบินอีกขั้น”

 

นายทศพร กล่าวว่า กลุ่มบริษัทพัทยา ก้าวสู่วงการอุตสาหกรรมการบินของประเทศไทย ภายใต้ชื่อ บริษัท พัทยา เอวิเอชั่น จำกัด เมื่อ 8 ปีก่อน โดยปัจจุบันมีบริษัทในเครือ ทั้งสิ้น 8 บริษัท ได้แก่

  • บริษัท Pattaya Aviation เป็นธุรกิจหลัก ดำเนินธุรกิจทางด้านการบริการภาคพื้นแบบครบวงจรแก่สายการบินทั้งในและต่างประเทศ
  • บริษัท Pattaya Air Cargo  ดำเนินธุรกิจทางด้านการขนส่งทางอากาศภายในประเทศ
  • บริษัท Pattaya Air Inter Cargo Solution  ดำเนินธุรกิจทางด้านการขนส่งทางอากาศต่างประเทศ
  • บริษัท Pattaya Ai Terminal   ดำเนินธุรกิจทางด้านพัฒนาระบบและเทคโนโลยีที่ใช้ในอุตสาหกรรมการบิน
  • บริษัท Pattaya Aviation Training Center  ดำเนินธุรกิจทางด้านการอบรมและพัฒนาทักษะบุคลากรด้านการบิน 
  • บริษัท Pattaya Global Management  ดำเนินธุรกิจทางด้านการบริหารจัดการ โครงการของภาครัฐและเอกชน
  • บริษัท Pattaya Hospitality Management  ดำเนินธุรกิจทางด้านการบริหารโรงแรมและธุรกิจท่องเที่ยว
  • บริษัท Pattaya Aviation Security ดำเนินธุรกิจทางด้านการรักษาความปลอดภัย ภายในสนามบินในประเทศ 

นอกจากนี้ บริษัทยังมีการปรับรูปแบบธุรกิจให้ทันสมัยมาโดยตลอด ซึ่ง Partner ล่าสุดคือบริษัท Aron Flying Ship KOREA โดยผู้บริหาร Aron : Mr.Hyun Wook CHO, ARON, Chief Executive Officer ได้มีการลงนาม ร่วมธุรกิจกับ “กลุ่มบริษัทพัทยา”   ในธุรกิจ Wing-In-Ground Effect แห่งแรกของโลก