สยามพิวรรธน์ ทุ่ม 500 ล้าน อัดอีเว้นท์ 5 ศูนย์ ดึงนักช้อปโค้งท้าย

11 พ.ย. 2565 | 05:45 น.

“สยามพิวรรธน์” ชูกลยุทธ์ Global Collaboration ดึงแบรนด์ดังร่วมปลุกนักช้อปโค้งท้าย ทุ่มกว่า 500 ล้าน อัดอีเว้นท์ระดับโลก 5 ศูนย์การค้าทั้ง “สยามพารากอน-สยามเซ็นเตอร์-สยามดิสคัฟเวอรี่-ไอคอนสยาม-สยามพรีเมี่ยมเอาท์เล็ต กรุงเทพ”

นางสรัลธร อัศเวศน์ ผู้บริหารสายงานบริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจค้าปลีก เจ้าของและผู้บริหารโครงการระดับโลก สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ไอคอนสยาม และสยามพรีเมี่ยมเอาท์เล็ต กรุงเทพ เปิดเผยว่า เพื่อสร้างแรงดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาใช้บริการในช่วงโค้งท้ายของปี ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลอง รวมถึงเร่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว บริษัทจึงทุ่มงบลงทุนกว่า 500 ล้านบาท ในการจัดกิจกรรมขึ้นต่อเนื่องในไตรมาส 4 นี้

สยามพิวรรธน์ ทุ่ม 500 ล้าน อัดอีเว้นท์ 5 ศูนย์ ดึงนักช้อปโค้งท้าย

โดยกลุ่มวันสยาม ประกอบด้วยสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ สร้างปรากฏการณ์ Global Collaboration ด้วยการผนึกกำลังกับแบรนด์ระดับโลก Smiley จัดแคมเปญขึ้นในธีม “ONESIAM Siam Smiley Celebration Infinite Happiness” เพื่อตอกย้ำการเป็นดินแดนแห่งสยามมืองยิ้มที่พร้อมมอบความสุขและให้การต้อนรับนักช้อปทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ และเป็น The one and only largest collaboration in south east Asia หรือ การร่วมคอลลาบอเรชั่นกับ Smiley ครั้งยิ่งใหญ่แห่งแรกแห่งเดียวในเอเชียตะวันออกฉียงใต้

สยามพิวรรธน์ ทุ่ม 500 ล้าน อัดอีเว้นท์ 5 ศูนย์ ดึงนักช้อปโค้งท้าย

นอกจากนี้สยามพารากอน ยังจัดเตรียมของขวัญพิเศษ Exclusive Exhibition เพื่อนำเสนอคอลเลคชั่นสุดพิเศษแห่งแรกแห่งเดียวที่สยามพารากอน พร้อมจัดมหกรรมความบันเทิงใน Siam Smiley Celebration Infinite Happiness การแสดงสตรีทเพอร์ฟอร์มานซ์ส่งตรงจากประเทศฝรั่งเศส และเนเธอร์แลนด์ ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตลอดเดือนธันวาคม นี้ และยังมี Siam Paragon Entertainment Countdown 2023 ร่วมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วยคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดังแบบจัดเต็ม

           

ขณะที่สยามเซ็นเตอร์ได้เปิดตัวโซน Vibrant Eatery Avenue ศูนย์รวมร้านอาหารอร่อยสุดฮอตใจกลางกรุงล่าสุดบนชั้น 2 สยามเซ็นเตอร์ พบกับความอร่อยจากร้านเด็ดที่มาเปิดร้านใหม่รวมกว่า 10 ร้าน อาทิ เน้นเนื้อ, หมาน, เพลินพุง, ตำตำ, Easy Buddy, Guljak Topokki Chicken, Gyukatsu Kyoto Katsugyu, Hasul Korean Restaurant เป็นต้น

สยามพิวรรธน์ ทุ่ม 500 ล้าน อัดอีเว้นท์ 5 ศูนย์ ดึงนักช้อปโค้งท้าย

ส่วนสยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม ตอกย้ำการเป็น Everday Gifts ศูนย์รวมของขวัญสำหรับทุกคนทุกโอกาส ในปีนี้ระดมสินค้าที่คัดสรรเหมาะกับเป็นของขวัญสุดพิเศษ ทั้งสินค้าแฟชั่น สินค้าสตรีท ไอทีแก็ตเจ็ต สินค้ารักษ์โลกจาก Ecotopia ผลงานสร้างสรรค์จากนักออกแบบและช่างฝีมือชาวไทย ที่ ODS. และ ICONCRAFT และร้าน LOFT ที่ระดมของขวัญสุดเซอร์ไพรส์ไว้มากมาย

สยามพิวรรธน์ ทุ่ม 500 ล้าน อัดอีเว้นท์ 5 ศูนย์ ดึงนักช้อปโค้งท้าย

ด้านนายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า ไอคอนสยาม ในฐานะเป็นแลนด์มาร์กงานเคานต์ดาวน์สุดยิ่งใหญ่ระดับโลก (Global Countdown Destination) ได้เตรียมความพร้อมเพื่อขานรับแนวทางภาครัฐในการพลิกฟื้นภาคการท่องเที่ยวไทยให้กลับมาเดินหน้า โดยไอคอนสยาม ร่วมกับทั้งหน่วยงานภาครัฐ พันธมิตรภาคเอกชน กลุ่มโรงแรม ผู้ประกอบการ และชุมชน ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

 

ร่วมกันจัดมหาปรากฎการณ์มุ่งสร้างบรรยากาศแห่งความสุขรับเทศกาลส่งท้ายปีให้คนไทยพร้อมกับผู้คนทั่วโลกอย่างเต็มที่ ในธีม “ICONSIAM Magical Enchanted Celebration” โดยไฮไลท์ ได้แก่ Global Countdown Destination ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ กับงาน “Amazing Thailand Countdown 2023”, เทศกาลประดับไฟต้นคริสต์มาส ICONSIAM Bangkok Illumination 2022

สยามพิวรรธน์ ทุ่ม 500 ล้าน อัดอีเว้นท์ 5 ศูนย์ ดึงนักช้อปโค้งท้าย            

ขณะที่นายไมเคิล ถัง กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามพิวรรธน์ ไซม่อน จำกัด กล่าวว่า หลังจาก สถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง มีนักช้อปชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติกลับมาช้อปที่สยามพรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพคึกคักต่อเนื่องโดยมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเฉลี่ย 1 หมื่นคนต่อวัน

 

โดยในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้สยามพรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพได้จัดเดคคอเรชั่นสร้างบรรยากาศในเทศกาลแห่งความสุข ในธีม THE JOURNEY TO CELEBRATION การเดินทางสู่การเฉลิมฉลองที่จะมีดวงดาวน้อยใหญ่มาร่วมอวยพร พร้อมการแสดงดนตรีสดทุกวันสุดสัปดาห์และวันหยุดยาวในช่วงเดือนธันวาคม เพื่อเฉลิมฉลองและร่วมอวยพรให้ทุกท่านให้มีความสุขตลอดช่วงเทศกาลนี้

สยามพิวรรธน์ ทุ่ม 500 ล้าน อัดอีเว้นท์ 5 ศูนย์ ดึงนักช้อปโค้งท้าย            

นางสรัลธร กล่าวอีกว่า สยามพิวรรธน์ใช้กลยุทธ์ Top Of Mind ส่งผลให้ปีนี้ภาพรวมการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ มีรายได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยผลประกอบการในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2565 มียอดรายได้รวมสูงกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปี 2562 ก่อนเกิดวิกฤติโควิด-19 ซึ่งยอดผู้เข้าใช้บริการของทุกศูนย์การค้าเพิ่มขึ้นสูงเกือบ 100% เมื่อเทียบกับช่วงก่อนโควิด-19 และสินค้ากลุ่มลักชัวรีแบรนด์ยังคงมีการเติบโตแบบก้าวกระโดดกว่าเท่าตัว เมื่อเทียบกับช่วง 9 เดือนแรกของปี 2564

 

หน้า 16 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 42 ฉบับที่ 3,835 วันที่ 13 - 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565