กต.จับมือEEC ผนึกกำลังเอกชนไทยชวนซาอุดีฯลงทุน

07 พ.ย. 2565 | 03:10 น.

กต.จับมือEEC ผนึกกำลังเอกชนไทยชวนซาอุดีฯลงทุนไทย  พูดคุยกับบิ๊กเอกชนไทย ในงาน"THAI-SAUDI INVESTMENT FORUM "ถึงโอกาสทองของนักลงทุนไทยที่จะไปเจาะตลาดซาอุดีฯและสิทธิประโยชน์ต่างๆ

สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ “อีอีซี” ได้ร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศ(กต.)แถลงข่าว  จับมือ อีอีซี พร้อมผนึกกำลังภาคเอกชนไทย ร่วมรับรัฐมนตรีกระทรวงการลงทุน และ คณะนักธุรกิจ ซาอุดีฯ  ในงานสัมมนาTHAI-SAUDI INVESTMENT FORUM เวทีเชื่อมสัมพันธภาพธุรกิจครั้งใหญ่ ระหว่างนักธุรกิจไทย แลนักธุรกิจซาอุดีอาระเบีย ในวันนี้(7 พ.ย.65)เวลา 09.00-14.00น.  โรงแรม รอยัล ออคิด เชอราตัน 

กต.จับมือEEC ผนึกกำลังเอกชนไทยชวนซาอุดีฯลงทุน

โดยจะมีนายดามพ์ บุญธรรม เอกอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงริยาด ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย  นายสนั่น อังอุบลกูล ประธานหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย   นายคณิศ แสงสุพรรณ ประธานที่ปรึกษา อีอีซี  ร่วมพูดคุยถึงโอกาสของนักลงทุนไทยที่จะไปเจาะตลาดซาอุดีฯและสิทธิประโยชน์ต่างๆ

อย่างไรก็ตามในสัมมนาTHAI-SAUDI INVESTMENT FORUM เวทีเชื่อมสัมพันธภาพธุรกิจครั้งใหญ่ ระหว่างนักธุรกิจไทย และนักธุรกิจซาอุดีอาระเบีย จะมีการลงนามเอ็มโอยูร่วมกันในธุรกิจเป้าหมายไทย-ซาอุดีฯ และมีการนำเสนอภาพรวมกลยุทธ์การลงทุนไทย-ซาอุดีฯ โดยมีนายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการบีโอไอและนายคณิศ แสงสุพรรณ ประธานที่ปรึกษา อีอีซี  เป็นผู้ร่วมบรรยาย

นอกจากนี้ในช่วงเสวนาของคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน3สถาบัน (กกร.)ซึ่งประกอบด้วย นายสนั่น อังอุบลกูล ประธานสภาหอการค้าไทย นายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรม(สอท.)และนายผยง ศรีวณิช ประธานสมาคมธนาคารไทย รวมพูดคุยถึงโอกาสและทิศทางการค้าการลงทุนในซาอุดีฯ และยังมีการเสวนากลุ่มย่อยของนักธุรกิจ2ฝั่ง ในกลุ่มธุรกิจเป้าหมาย เช่นธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรม  ธุรกิจการสร้างเมืองใหม่(City for the Future) และธุรกิจด้านพลังงาน โดยคาดว่าจะมีนักธุรกิจไทยและซาอุดีฯเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตามในงานสัมมนาดังกล่าว ทางซาอุดีฯได้แจ้งมาทางฝั่งไทยว่า ไม่ให้สื่อมวลชนเข้าร่วมงานสัมมนาดังกล่าว โดยให้เหตผลว่าทางซาอุดีฯไม่ต้องการให้มีการเผยแพร่ข่าวสาร