งานกาชาด 2565 เริ่มวันแรกวันไหน กทม.ร่วมออกร้าน “กรุงเทพมหานคร”

02 พ.ย. 2565 | 12:58 น.

งานกาชาด 2565 เริ่มวันแรกวันไหน กทม.ร่วมออกร้าน “กรุงเทพมหานคร” บริเวณไหนมีกิจกรรมอะไรบ้างดูรายละเอียดที่นี่

วันที่  2 พ.ย. 65 นายเฉลิมพล โชตินุชิต รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการออกร้าน “กรุงเทพมหานคร” ในการจัดงานกาชาดประจำปี 2565  โดยในปีนี้จะมีการจัดงานกาชาดประจำปี 2565

  • ระหว่างวันที่ 8 – 18 ธ.ค. 65 ตั้งแต่เวลา 11.00 – 22.00 น. ณ
  • สวนลุมพินี เขตปทุมวัน ภายใต้แนวคิด “๙ ทศวรรษใต้ร่มพระบารมี สดุดีสภานายิกาสภากาชาดไทย” เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงเจริญพระชนมพรรษา 90 พรรษา และทรงดำรงตำแหน่งองค์สภานายิกาสภากาชาดไทยครบ 66 ปี

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยกรุงเทพมหานครได้ร่วมออกร้าน “กรุงเทพมหานคร” ซึ่งจะตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าศูนย์เยาวชนลุมพินี (ศูนย์สร้างสุขทุกวัยลุมพินี) ภายในสวนลุมพินี ภายในร้านจะมีการจัดนิทรรศการ การเล่นเกม และเวทีการแสดง รวมทั้งมีการออกร้านจำหน่ายของดี 50 เขต ในบริเวณใกล้เคียงกันด้วย นอกจากนี้ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย จะเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดงานกาชาดประจำปี 2565 ในวันพฤหัสบดีที่ 8 ธ.ค. 65 เวลา 17.30 น. ณ หอสมุดประชาชน สวนลุมพินี

 

 

สำหรับการประชุมในวันนี้เกี่ยวกับการออกร้าน การจัดทำร้าน การดำเนินการต่าง ๆ ภายในงานกาชาดในส่วนของกรุงเทพมหานคร อาทิ รายละเอียดการจัดงาน แผนผังร้าน การก่อสร้างและตกแต่งร้าน การเล่นเกม การจัดไม้ดอกไม้ประดับตกแต่ง การป้องกันเหตุร้าย การดูแลรักษาความสะอาด การประชาสัมพันธ์ การเตรียมการรับเสด็จฯ เป็นต้น

 

 

 

งานกาชาด 2565

 

โดยรองปลัดกรุงเทพมหานครได้กำชับในเรื่องของความปลอดภัย การติดตั้งไฟและแสงสว่าง การเพิ่มกล้อง CCTV ทั้งในร้านกรุงเทพมหานครและร้านจำหน่ายของดี 50 เขต การจัดเตรียมรถสุขาให้เพียงพอ การแยกขยะ พร้อมกล่าวว่า ขอขอบคุณคณะกรรมการออกร้าน “กรุงเทพมหานคร” ทุกท่าน ขอให้ทุกท่านตั้งใจดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง และขอให้งานครั้งนี้ประสบความสำเร็จอย่างเช่นทุกปี.