"เชียงใหม่"เนื้อหอมสายการบินต่างชาติ-ไทย ทยอยกลับเปิดบินตรง รับไฮซีซัน

28 ต.ค. 2565 | 04:08 น.

"เชียงใหม่"เนื้อหอม 5 สายการบินไทย-เทศทยอยกลับมาเปิดเส้นทางบิน บินตรงจาก 3 จุดบินในต่างประเทศเข้าสนามบินเชียงใหม่ ขณะที่นกแอร์เพิ่มเที่ยวบิน เป็น 12 เที่ยวบินต่อวัน เริ่ม 1 พ.ย. 65 นี้ รับไฮซีซัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงไฮซีซันนี้สายการบินของไทยและต่างชาติ ทยอยกลับมาเปิดเส้นทางบินตรงเข้าเชียงใหม่คึกคัก

 

สายการบินต่างชาติทยอยกลับมาเปิดเที่ยวบินในช่วงตารางบินฤดูหนาว ณ สนามบินเชียงใหม่ ซึ่งตรงช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว ดังนี้ 

 

  • โคเรียนแอร์ เส้นทางโซล-เชียงใหม่ จำนวน 4 เที่ยวบิน/สัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา และในเดือนธันวาคม 2565 จะเพิ่มความถี่เป็น 7 เที่ยวบิน/สัปดาห์ ซึ่งจะเพิ่มที่นั่งกว่า 22,000 ที่นั่งเข้ามายังจังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

 

  • สายการบินลาว เส้นทางเวียงจันทน์ - เชียงใหม่ และหลวงพระบาง - เชียงใหม่ เชื่อมเส้นทางสายวัฒนธรรม เส้นทางละ 3 เที่ยวบิน/สัปดาห์ เริ่ม 1 พฤศจิกายน 2565 

 

  •  EVA Air เส้นทางไทเป - เชียงใหม่ 7 เที่ยว/สัปดาห์ เริ่ม 1 มกราคม 2566 โดยใช้เครื่องแอร์บัส A320 ขนาด 184 ที่นั่ง รวมทั้งได้หารือร่วมกับผู้แทน EVA Air ประจำเชียงใหม่ร่วมกับ กตช. ในการเตรียมจัดกิจกรรมต้อนรับและ promotion สำหรับตลาดดังกล่าว ทั้งนี้ EVA Air มี connection ที่ดีในการนำผู้โดยสารต่อเครื่องจากยุโรป อเมริกา และญี่ปุ่นเข้าเชียงใหม่ 

 

  • China Airlines เส้นทางไทเป-เชียงใหม่ 3 เที่ยวบิน/สัปดาห์ เริ่ม 20 มกราคม 2566 

 

  • สายการบิน ไทยแอร์เอเชีย เตรียมเปิดบินตรงไทเป- เชียงใหม่เร็ว ๆ นี้

 

 

 

 

ด้านนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  เผยว่าล่าสุดผู้ว่าฯเชียงใหม่ ได้หารือสายการบินนกแอร์ ในการผลักดันให้ขยายความถี่เที่ยวบินเชิงพาณิชย์ ในเส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ โดยสายการบินนกแอร์ จะเพิ่มจาก 8 เป็น 12 เที่ยวบินต่อวัน  เริ่ม 1 พ.ย. 65  นี้ 

 

"เชียงใหม่"เนื้อหอมสายการบินต่างชาติ-ไทย ทยอยกลับเปิดบินตรง รับไฮซีซัน