ภูเก็ตคึกคักเรือสำราญยักษ์ก็มางาน"ดิวาลี"ก็มี     

25 ต.ค. 2565 | 09:05 น.

ภูเก็ต จุดหมายเดินทางนานาชาติ มาแล้วเรือสำราญยักษ์ SPECTRUM OF THE SEA  สัญชาติสิงคโปร์ ลอยลำหน้าหาดป่าตอง ให้นักท่องเที่ยวขึ้นฝั่งเที่ยวภูเก็ต ฟื้นความเชื่อมั่นหลังโควิด-น้ำท่วม ด้านเซ็นทรัลป่าตองจัดเทศกาล"ดิวาลี"เทศกาลเฉลิมฉลองประจำปีของชาวอินเดียคึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าตรู่วันที่ 24 ตุลาคม 2565  ชาวภูเก็ตพร้อมหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ตัวแทนจากองค์กรที่เกี่ยวข้องด้านการท่องเที่ยว นำโดย นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต รอต้อนรับนักท่องเที่ยวกลุ่มแรก ที่เดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ตโดยเรือสำราญ SPECTRUM OF THE SEA  ที่เดินทางมาจากประเทศสิงคโปร์ จอดหน้าหาดป่าตอง โดยขนถ่ายผู้โดยสารด้วยเรือขนาดกลางเข้าฝั่ง  ณ ท่าเทียบเรือชั่วคราวหาดป่าตอง 

 

นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท) สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า การเดินทางเข้ามาเทียบท่าของเรือ SPECTRUM OF THE SEA ถือเป็นเรือสำราญลำแรก ที่เดินทางเข้ามาเทียบท่าจังหวัดภูเก็ต หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19  ซึ่งเรือลำนี้สามารถรับนักท่องเที่ยวได้สูงสุดถึง 4,900 คน มีความสูง 18 ชั้น มีห้องพัก 2,137 ห้อง มีทั้งห้องอาหาร บาร์ สวนสนุก สระว่ายน้ำ ฟิตเนส และเอนเตอร์เทนเมนท์ครบวงจร 

ภูเก็ตคึกคักเรือสำราญยักษ์ก็มางาน"ดิวาลี"ก็มี     

ภูเก็ตคึกคักเรือสำราญยักษ์ก็มางาน"ดิวาลี"ก็มี     

สำหรับเที่ยวนี้มีผู้โดยสารที่มา จำนวน 4,594 คน และมีผู้โดยสารรวม 55 สัญชาติจากทั่วโลก  5 อันดับแรก ได้แก่ สิงคโปร์, มาเลเซีย , อินเดีย ,ฟิลิปปินส์ และ อินโดนีเซีย  

 

การมาครั้งนี้ เพื่อมาขึ้นฝั่งท่องเที่ยวบนเกาะภูเก็ตแบบ One Day Trip จำนวนกว่า 800 คน  เป็นภาพลักษณ์ และสร้างความเชื่อมั่นหลังวิกฤติโควิดและน้ำท่วมภูเก็ต ซึ่งก่อนหน้านี้ นักท่องเที่ยวต่างชาติได้ติดตามข่าวน้ำท่วมดินสไลด์ และเกิดความลังเลที่จะมาเที่ยวภูเก็ต มีการยกเลิกการจองห้องพัก หรือเลื่อนวันที่จะเข้ามาเที่ยวในช่วงต้นเดือนหน้าออกไปจำนวนมาก

ภูเก็ตคึกคักเรือสำราญยักษ์ก็มางาน"ดิวาลี"ก็มี       

ภูเก็ตคึกคักเรือสำราญยักษ์ก็มางาน"ดิวาลี"ก็มี     

การมาภูเก็ตของนักท่องเที่ยวเรือสำราญครั้งนี้ จึงส่งผลดีต่อจังหวัดภูเก็ต  ทันกับการฟื้นฟูเมืองหลังน้ำท่วม และเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

 

สำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางด้วยเรือยอร์ช เรือสำราญ นั้น เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวอีกกลุ่มหนึ่งที่มีศักยภาพในการใช้จ่ายสูง ที่ผ่านมา ททท.ได้ดำเนินการส่งเสริมการเดินทาง ของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มาโดยตลอดต่อเนื่อง

 

สำหรับสถิติการเดินทางทางเรือ ในปี 2562 มีเรือสำราญเดินทางเข้ามา จังหวัดภูเก็ต จำนวน 154 ลำ คนประจำเรือพร้อมผู้โดยสาร รวม 485,598 คน 

ภูเก็ตคึกคักเรือสำราญยักษ์ก็มางาน"ดิวาลี"ก็มี     

จังหวัดภูเก็ตมีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวทางเรือสำราญ โดยเฉพาะการให้บริการทางการท่องเที่ยว สปา แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ และแหล่งช้อปปิง ซึ่งสามารถตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ของ นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี 

 

รวมทั้งเป็นโอกาสสำคัญที่จะสร้างรายได้ให้จังหวัดภูเก็ตอีกทางหนึ่ง และต่อยอดไปสู่การเข้าเทียบท่าของเรือสำราญลำต่อไปในอนาคตอันใกล้  ซึ่งจะสอดรับกับการท่องเที่ยวหน้าไฮซีซั่นที่จะมาถึงเร็ว ๆ นี้ ซึ่งภูเก็ตเราได้มีงานอีเวนต์ด้านการทีองเที่ยวอีกหลายงานไว้รอต้อนรับ

ภูเก็ตคึกคักเรือสำราญยักษ์ก็มางาน"ดิวาลี"ก็มี     

วันเดียวกันที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลป่าตอง จังหวัดภูเก็ต สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ Central Patong จัดงาน Happy Diwali เพื่อเฉลิมฉลองให้แก่ชาวอินเดีย มีนางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน

 

พร้อมด้วยนายธเนศ ตันติพิริยะกิจ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และคณะกรรมการ นายอิทธิรัฐ สินารักษ์  ผู้ช่วยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต และนายณัฐพงษ์  ทัศนีย์ภาพ  ผู้จัดการทั่วไป Central Patong ร่วม

ภูเก็ตคึกคักเรือสำราญยักษ์ก็มางาน"ดิวาลี"ก็มี     

ดิวาลี หรือเทศกาลแห่งแสงสว่าง ( Diwali) เป็นเทศกาลสำคัญประจำปีของชาวอินเดียที่นับถือศาสนน์ฮินดู เป็นสัญลักษณ์แห่งการเฉลิมฉลองชัยชนะของแสงสว่างเหนือความมืด และชัยชนะของความดีเหนือความชั่วร้าย