เบเกอรี่ ขึ้นแท่นธุรกิจดาวรุ่ง อิมแพ็คลุยจัด Bakery & Sweets Festival 2022

14 ต.ค. 2565 | 11:23 น.

ตลาดเบเกอรี่ยังฮ็อต เกาะกลุ่มธุรกิจดาวรุ่งของปี 65 อิมแพ็ค สบช่องตลาดเบเกอรี่มาแรง ผุด "เบเกอรี่ แอนด์ สวีท เฟสติวัล 2022" เอาใจคนรักเบเกอรี่-ขนมหวานและสายคาเฟ่

ธุรกิจกาแฟและเบเกอรี่ ยังเกาะกลุ่มธุรกิจดาวรุ่งของปี 65 และได้รับความนิยมจากนักลงทุนและผู้ประกอบการ โดยคาดว่ามูลค่าตลาดรวมจะสูงถึง 90,000 ล้านบาท แบ่งเป็นธุรกิจกาแฟอยู่ที่ประมาณ 60,000 ล้านบาท เติบโตปีละประมาณ 3-5% และธุรกิจเบเกอรี่อยู่ที่ประมาณ 30,000 ล้านบาท

เบเกอรี่ ขึ้นแท่นธุรกิจดาวรุ่ง อิมแพ็คลุยจัด Bakery & Sweets Festival 2022

เพื่อรองรับดีมานด์และการเติบโตของธุรกิจเบเกอรี่  อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ร่วมกับ น้ำตาลลิน, นิวตั้น ฟู้ด อิควิปเม้นท์, คิทเช่นเวิลด์ และพันธมิตรธุรกิจ ร่วมเป็นแม่งานสนับสนุนและจัดงานเบเกอรี่ แอนด์ สวีท เฟสติวัล (Bakery & Sweets Festival 2022) ระหว่างวันที่ 13-16 ตุลาคม 2565 เวลา 10.00-20.00 น. ณ อาคาร 8 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี 

 

นางสาวตีรญา ทองเกิด ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายโครงการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า งานเบเกอรี่ แอนด์ สวีท เฟสติวัล (Bakery & Sweets Festival 2022) ถือเป็นครั้งแรกของงานแสดงสินค้าบริการเกี่ยวกับเบเกอรี่และขนมหวานครบวงจร เพื่อกลุ่มผู้บริโภคที่ชื่นชอบเบเกอรี่-ขนมหวาน รวมถึงผู้ที่หลงใหลในเสน่ห์ของคาเฟ่ ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน

เบเกอรี่ ขึ้นแท่นธุรกิจดาวรุ่ง อิมแพ็คลุยจัด Bakery & Sweets Festival 2022
ในงานได้รวบรวมวัตถุดิบ อุปกรณ์ เครื่องมือทำขนมหวาน-เบเกอรี่ บรรจุภัณฑ์จากแบรนด์ชั้นนำ ร้านเบเกอรี่ คาเฟ่ เมนูขนมไทย ของหวานที่มีชื่อเสียง เครื่องดื่มรวมกว่า 150 บูธ บนพื้นที่กว่า 5,000 ตารางเมตร  พร้อมกับจัดโปรโมชั่นพิเศษ รวมทั้งบริการสำหรับผู้ที่สนใจเรียนทำขนม หรือ เปิดธุรกิจคาเฟ่ เปิดร้านเบเกอรี่ จะได้พบกับโรงเรียนสอนทำเบเกอรี่และขนมชื่อดังจากต่างประเทศ บูธเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งร้าน ระบบจัดการร้าน ที่ปรึกษาด้านเงินทุน ฯลฯ

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้ได้เรียนรู้การทำขนมหวาน เบเกอรี่ หลากหลายสูตร ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้มาหาไอเดียสร้างสรรค์ พร้อมนำความรู้ไปประกอบอาชีพ หรือฝึกพัฒนาฝีมือกับเชฟมืออาชีพ นักวิชาการ เชฟชื่อดังของไทยและนานาชาติ ซึ่งพร้อมถ่ายทอดเทคนิคดีๆ ผ่านการจัดสัมมนา กิจกรรมบนเวทีเวิร์คช็อปทำขนมอบ เบเกอรี่ ต่างๆ 

เบเกอรี่ ขึ้นแท่นธุรกิจดาวรุ่ง อิมแพ็คลุยจัด Bakery & Sweets Festival 2022

ยกตัวอย่างเช่น สัมมนาเทคนิคการทำขนมปัง ทำอย่างไรให้ธุรกิจขนมปังรุ่ง, งานสาธิตเค้กแต่งงานดอกไม้, โครงการอนุรักษ์ขนมไทย Zero Waste Cookery : ปรุงหลักสิบ หยิบหลักล้าน, เวิร์คช็อปทำขนมเบเกอรี่, ผศ.ดร.ณนนท์ แดงสังวาลย์ มาถ่ายทอดการทำ Fresh Mango Cake Box และ Purple Muffin with Lemon Buttercream, งานสาธิตการทำช็อกโกแลตขึ้นรูป สำหรับงานประกวดและงานโชว์ในโรงแรม สอนการขึ้นชิ้นงาน การประกอบชิ้นงาน และเทคนิคการตกแต่งช็อกโกแลต, สาธิตการทำช็อคโกแลตอาร์ต, เรียนรู้การยกระดับขนมไทยสู่สากล เรียนวิธีทำขนมหวานและเบเกอรี่จากท็อปปาติชิเย เป็นต้น

 

อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญ คือ การประกวดสุดยอดเค้กน้ำตาลปั้นของเมืองไทย เพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักปั้นเค้กน้ำตาลอันดับ 1 ของประเทศ ในรายการแข่งขัน Lin Thailand Sweet Creation 2022 สำหรับผู้ได้รับรางวัล Best in show จะได้รับเงินสนับสนุนหากประสงค์จะเดินทางเพื่อเข้าร่วมแข่งขันในงานประกวด Cake International 2023 ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ