การบินไทยคว้ารางวัลอะไรบ้างในการจัดอันดับสายการบินที่ดีที่สุดในโลก2022

27 ก.ย. 2565 | 03:11 น.

การบินไทยคว้ารางวัลอะไรบ้างจากการจัดอันดับสายการบินที่ดีที่สุดในโลก 2022 จากสกายแทร็กซ์ เบ็ดเสร็จได้รับรางวัล 5 รางวัลทั้งในระดับโลก-เอเชีย

ล่าสุดสกายแทรกซ์ หรือ SKYTRAX หน่วยงานประเมินและจัดอันดับเกี่ยวอุตสาหกรรมการบินชั้นนำของโลก ได้ประกาศรางวัล SKYTRAX World Airline  Awards  2022 ณ  กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร โดยรางวัล Skytrax World’ Top Airline 2022 หรือ สายการบินที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2565  ยังคงตกเป็นของสายการบิน กาตาร์ แอร์เวย์ส (Qatar Airways)ซึ่งคว้ารางวัลสายการบินยอดเยี่ยม 7 ปีซ้อน

ขณะที่"การบินไทย" จากอันดับที่ 23 ในปีที่ผ่านมา ตกไปอยู่อันดับที่ 46 จากการจัดอันดับ 100 สายการบินดีที่ที่สุดของโลกปี2565 แต่อย่างไรก็ตามการบินไทยก็ยังสามารถคว้ารางวัลอื่นๆที่น่าสนใจจากการจัดอันดับในครั้งนี้โดยเฉพาะการบินไทยรับรางวัลพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่ดีที่สุดของโลก อันดับ 4 และ รางวัลสายการบินที่มีพนักงานให้บริการที่ดีที่สุดของเอเชีย อันดับ 4 ประจำปี 2565 จากสกายแทรกซ์ ซึ่งรางวัลดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของการให้บริการของการบินไทยในมาตรฐานระดับโลก และมีคุณภาพในระดับที่นานาชาติยอมรับ

 

ทั้งนี้เบ็ดเสร็จการบินไทยได้รับรางวัลจากสกายแทร็กซ์รวม 5 รางวัล ได้แก่

  • รางวัลพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่ดีที่สุดของโลก (World’s Best Airline Cabin Crew) อันดับ 4

 

  • รางวัลสายการบินที่มีพนักงานให้บริการที่ดีที่สุดของเอเชีย (Best Airline Staff in Asia) อันดับ 4  

 

  • รางวัลสายการบินที่ให้บริการภาคพื้นที่สนามบินที่ดีที่สุดของโลก (World's Best Airport Services) อันดับ 8

 

  • รางวัลสายการบินที่ให้บริการอาหารสำหรับชั้นประหยัดที่ดีที่สุด (Best Economy Class Airline Catering) อันดับ 8

 

  • รางวัลสายการบินที่ให้บริการห้องรับรองพิเศษชั้นหนึ่งที่ดีที่สุด (Best First Class Airline Lounges in 2022) อันดับ 10

 

การบินไทยคว้ารางวัลอะไรบ้างในการจัดอันดับสายการบินที่ดีที่สุดในโลก2022

 

รางวัลเหล่านี้ถือเป็นขวัญกำลังใจแก่พนักงานการบินไทย และเป็นความภาคภูมิใจของการบินไทยที่แสดงให้เห็นถึงการบริการในระดับมาตรฐานสากล โดยการบินไทยจะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพทั้งการให้บริการและผลิตภัณฑ์ให้ดียิ่งขึ้นต่อไปในทุกด้าน เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบาย และสร้างความพึงพอใจสูงสุดต่อไป

 

สกายแทรกซ์ เริ่มจัดตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ.2542 โดยปี 2565 นี้ได้สำรวจความคิดเห็นและความพึงพอใจจากนักเดินทางทั่วโลก จำนวนกว่า 13.42 ล้านคน นำมารวบรวมประเมินผลมาตรฐานผลิตภัณฑ์และการบริการของสายการบินต่างๆ กว่า 350 สายการบินที่มีความเป็นเลิศในทุก ๆ ด้าน เริ่มตั้งแต่ก้าวเข้าสู่สนามบินจนถึงการบริการบนเครื่องบิน โดยการสำรวจความคิดเห็นในครั้งนี้ จัดทำขึ้นระหว่างเดือนกันยายน 2564 ถึงเดือนสิงหาคม 2565