นายกญี่ปุ่นประกาศเปิดฟรีวีซ่าท่องเที่ยวโดยไม่ผ่านทัวร์ 11ตุลาคมนี้

22 ก.ย. 2565 | 14:17 น.

นายกญี่ปุ่นประกาศเตรียมผ่อนมาตรการเข้าประเทศ โดยจะยกเลิกการจำกัดคนเดินทางเข้าประเทศ พร้อมเปิดฟรีวีซ่าเดินทางเที่ยวได้โดยไม่ต้องผ่านบริษัททัวร์เริ่ม 11 ตุลาคมนี้

ล่าสุดวันนี้ (22 ก.ค. 65)นายฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีประเทศญี่ปุ่นได้ขึ้นเวทีหลักทรัพย์ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และได้ประกาศว่าตั้งแต่ต้นเดือนนี้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาญี่ปุ่นไม่จำเป็นต้องแสดงผลตรวจโควิดแล้ว ภายในเดือนหน้าจะผ่อนคลายมาตรการเข้าประเทศเพิ่มเติม 

ทั้งเรื่องการยกเลิกจำกัดคนเข้าประเทศ รวมถึงเปิดฟรีวีซ่าให้นักท่องเที่ยวเดินทางได้โดยไม่ต้องผ่านบริษัททัวร์ จุดประสงค์ก็เพื่อต้องการดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้มากขึ้นท่ามกลางเงินเยนที่อ่อนค่า

 

นายกญี่ปุ่นประกาศเปิดฟรีวีซ่าท่องเที่ยวโดยไม่ผ่านทัวร์ 11ตุลาคมนี้

โดยมาตรการนี้คาดว่าจะเริ่มภายในเดือนตุลาคม แต่ยังไม่ระบุวันที่แน่ชัด หรือมีการเปิดฟรีวีซ่าให้ประเทศใดบ้าง อย่างไรก็ตามให้รอประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

 

ที่มา : TBS News

 

ขณะที่เว็บไซต์นิกเกอิเอเชีย ของญี่ปุ่น รายงานว่า นายฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ประกาศญี่ปุ่นเตรียมกลับมาเปิดให้นักท่องเที่ยวกลุ่มฟรีวีซ่า สามารถเดินทางเข้าประเทศได้ โดยไม่ต้องผ่านบริษัททัวร์แล้ว ตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป ทำให้มาตรการผ่านชายแดนของญี่ปุ่น ใกล้จะกลับมาเหมือนเดิม ก่อนหน้าที่จะมีการระบาดของโควิด-19 จนทำให้ต้องเข้มงวดการเดินทางเข้าประเทศมากขึ้น มานานถึง 2 ปึครึ่ง

 

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป ผู้ที่มาจากประเทศที่เคยไม่ต้องใช้วีซ่าเข้าญี่ปุ่นก่อนหน้านี้ จะสามารถเข้าญี่ปุ่นได้โดยไม่ต้องใช้วีซ่าและไม่ต้องผ่านบริษัททัวร์แล้ว ซึ่งจะทำให้การเข้าไปเที่ยวที่ญี่ปุ่นง่ายขึ้น