บุกอุดรธานีบูมเที่ยวข้ามภาค"ม่วนซื่นม่วนใจ๋ อะเมซิ่งเชียงใหม่-อีสาน"

17 ก.ย. 2565 | 03:26 น.

ททท.เชียงใหม่บุกอุดรธานี นำผู้ประกอบการท่องเที่ยวเหนือ เปิดบูธขายสินค้าการท่องเที่ยวกับภาคอีสาน-สปป.ลาว ประเดิมบูมการท่องเที่ยวข้ามภูมิภาคหลังโควิดคลาย เดินทางสะดวกทั้งรถยนต์ส่วนตัว รถโดยสาร หรือเครื่องบิน อีสานโชว์ "Cool ISAN"ดึงคนเหนือมาเที่ยว 3 ธรรมแดนอีสาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางเดือนก.ย.2565 ที่๋ผ่านมา ที่โรงแรมเซ็นทารา แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ อุดรธานี   การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ ร่วมกับ ททท.ภูมิภาค ภาคเหนือ สายการบินนกแอร์ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย “ม่วนซื่น ม่วยใจ๋ อะเมซิ่งเชียงใหม่- อีสาน ( Amazing Chiang Mai X Isan) ขึ้น

 

ถือเป็นกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าท่องเที่ยวข้ามภูมภาคครั้งแรก  หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิค-19 คลี่คลายลงไปในทางที่ดี ที่การท่องเที่ยวภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ ททท.สำนักงานอุดรธานี ในนามของกลุ่มนคราธานี เปิดต้อนรับกิจกรรมส่งเสริมการขายข้ามภูมิภาค  

น.ส.สุรัสวดี  อาสาสรรพกิจ  ผอ.ภูมิภาค ภาคเหนือ ททท.

นายสมชาย  ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท.

กิจกรรมนี้มีนายสมชาย  ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท.  นางธนภร  พูลเพิ่ม ผอ.ททท. สำนักงานอุดรธานี น.ส.สุรัสวดี  อาสาสรรพกิจ  ผอ.ภูมิภาค ภาคเหนือ ททท. น.ส.สุลัดดา  ศรุติลาวัณย์  ผอ.ททท.สำนักงานเชียงใหม่ และหน่วยงานการท่องเที่ยว ผู้ประกอบการจากจังหวัดเชียงใหม่ ผู้ประกอบการจากจังหวัดอุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ และจากเวียงจันทน์ สปป.ลาว เข้าร่วมในกิจกรรมดังกล่าว 

 

สำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย”ม่วนซื่น  ม่วนใจ๋ อะเมซิ่งเชียงใหม่- อีสาน(Amazing Chiang Mai  X  ISAN) จัดขึ้นมาเพื่อกระตุ้นการเดินทางและใช้จ่าย ของนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวข้ามภูมิภาคให้เพิ่มจำนวนมากขึ้น ผ่านการเจรจาธุรกิจ เพื่อให้เกิดการเดินทางจริงในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวของในแต่ละภูมิภาค

บุกอุดรธานีบูมเที่ยวข้ามภาค"ม่วนซื่นม่วนใจ๋ อะเมซิ่งเชียงใหม่-อีสาน"

สกายวอล์คชมทัศนียภาพริมน้ำโขง จังหวัดเลย

นายสมชาย  ชมภูน้อย  ผอ.ภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท. กล่าวแนะนำแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดอุดรธานีและในภาคอีสาน ภายใต้ธีม COOL ISAN  เที่ยว 3 ธรรม คือ ธรรมะ ธรรมชาติ และประเพณีวัฒนธรรม สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี มีแหล่งท่องเที่ยวที่ค้นพบใหม่ ๆ เช่น ถ้ำนาคา-นาคี การท่องเที่ยวตามรอยพญานาค ซึ่งเป็นความศรัทธาเชื่อถือของคนอีสาน  เที่ยวชมสวนดอกไม้ ทะเลดอกไม้ ทะเลหมอก ทะเลภูเขา และอาหารทะเลที่ส่งตรงมาจากแหล่งอาหารทะเล  เป็นดินแดนแห่งเกจิอาจารย์  พร้อมที่จะให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกรุ่น ทุกวัย และสายมู   

 

นอกจากนี้ก็ยังมีแหล่งท่องเที่ยวชุมชน ที่มีประเพณีวัฒนธรรมพื้นบ้านที่แตกต่างกันหลากหลาย  ในส่วนของพื้นที่ในกลุ่มนคราธานี ที่ประกอบด้วยจังหวัดอุดรธานี หนองคาย และบึงกาฬ มีแหล่งและสถานที่ท่องเที่ยวครบทั้ง 3 มิติ นอกจากจากนี้แล้วยังแหล่งท่องเที่ยวเชิงผจญภัย เช่ นการท่องเที่ยวเดินป่า เที่ยวชมถ้ำนาคา นาคี  

วัดถ้ำสุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู

ซึ่งการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายข้ามภาคในครั้งนี้ ถือว่าเป็นครั้งที่สำคัญ  ซึ่งจะเป็นการนำไปสู่การทำกิจกรรมส่งเสริมการขายข้ามภาค กับภูมิภาคอื่น ๆ ทุกภาคในโอกาสต่อ ๆ ไปในอนาคต และเชื่อว่าจะสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของทั้ง 2 ภาคได้ในระดับหนึ่ง 

 

ด้าน น.ส.สุรัสวดี อาสาสรรพกิจ  ผอ.ภูมิภาค ภาคเหนือ กล่าวว่าการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายข้ามภูมิภาคครั้งนี้ ถือว่าเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิลและธุรกิจการท่องเที่ยวของทั้ง 2 ภาค  และเพื่อเปิดโอกาสแลกเปลี่ยนข้อมูลสินค้า และการบริการทางการท่องเที่ยวของทั้งสองภูมิภาค  เนื่องจากมีผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิค-19 ทำให้ธุรกิจการท่องเที่ยวต้องชะลอตัวลงไปเป็นเวลากว่า 2 ปี

วังนาคินทร์คำชะโนด อุดรธานี

พร้อมกับได้กล่าวแนะนำแหล้งท่องเที่ยวของภาคเหนือ โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ ที่ถือว่าเป็นดอกกุหลาบแห่งภาคเหนือ (Rose of the NORTH) เป็นดินแดนแห่งความฝันของนักเดินทางท่องเที่ยว ที่ต้องการได้เดินทางไปได้สัมผัส ในแต่ละปีมีนักเดินทางท่องเที่ยว ทั้งคนไทยและต่างประเทศ เดินทางเข้าไปยังพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ มากกว่า 4 ล้านคน/ครั้ง  มีภูมิประเทศที่สวยงาม มีประเพณีวัฒนธรรมที่สวยงาม ผู้คนเชียงใหม่ก็สวยงาม และมีเสน่ก์ในทุกด้าน 

 

ส่วนการเดินทางไปยังจังหวัดเชียงใหม่ ก็สามารถเดินทางไปได้ทั้งทางรถยนต์ รถโดยสาร หรือโดยทางเครื่องบินจากทุกภูมิภาค และจากต่างประเทศ  สำหรับเที่ยวบินจากภาคอีสานจะมีอยู่ 4 เมืองใหญ่ คืออุดรธานี ขอนแก่น อุบลราชธานี และนครราชสีมา 

บุกอุดรธานีบูมเที่ยวข้ามภาค"ม่วนซื่นม่วนใจ๋ อะเมซิ่งเชียงใหม่-อีสาน"

นอกจากนี้ก็เป็นกิจกรรมส่งเสริมการขาย ในรูปแบบของเจรจาซื้อ-ขายสินค้าการท่องเที่ยว (B&M) ระหว่างผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่ จำนวน 29 ราย ในฐานะผู้ขาย(Sellers) กับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวอุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ และจากเวียงจันทน์ สปป.ลาว จำนวน 41 ราย ในฐานะของผู้ซื้อ( Buyers) 

 

สำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย”ม่วนซื่น  ม่วนใจ๋ อะเมซิ่งเชียงใหม่- อีสาน(Amazing Chiang Mai  X  ISAN) จัดขึ้นมาเพื่อกระตุ้นการเดินทางและใช้จ่าย ของนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวข้ามภูมิภาคให้เพิ่มจำนวนมากขึ้น ผ่านการเจรจาธุรกิจ เพื่อให้เกิดการเดินทางจริงในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวของในแต่ละภูมิภาค