ฮือฮา! สกู๊ต จับมือโปเกมอน เปิดตัว "ปิกาจู เจ็ท" จุดขายใหม่ เริ่มบิน 9 ก.ย.นี้

04 ก.ย. 2565 | 18:00 น.

สายการบิน"สกู๊ต" สิงคโปร์ จับมือ เดอะ โปเกมอน คอมปะนี เปิดตัวเครื่องบินลาย "ปิกาจู เจ็ท" มอบประสบการณ์การเดินทางสุดพิเศษ เพื่อฟื้นฟูอุตฯ ท่องเที่ยวการบินหลังโควิดผ่อนคลาย เริ่มเที่ยวบินแรก 9 ก.ย. 2565

เดอะ โปเกมอน คอมปะนี (The Pokémon Company) จากประเทศญี่ปุ่น ยกกองทัพโปเกมอนบุกสิงคโปร์ กับแคมเปญ “Pokémon Air Adventures” (โปเกมอน แอร์ แอดเวนเจอร์ส) เปิดตัวด้วยเครื่องบินPikachu Jet” (ปิกาจู เจ็ท) ภายใต้ความร่วมมือกับสายการบินสกู๊ต ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่สายการบินอาเซียนนอกประเทศญี่ปุ่น ได้มีโอกาสมอบประสบการณ์การเดินทางสุดพิเศษในแบบฉบับของโปเกมอน 

 

ฮือฮา! สกู๊ต จับมือโปเกมอน เปิดตัว "ปิกาจู เจ็ท" จุดขายใหม่ เริ่มบิน 9 ก.ย.นี้

 

โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบิน ภายหลังจากที่ประเทศต่างๆ เริ่มผ่อนคลายมาตรการในการเดินทางระหว่างประเทศมากขึ้น

การเปิดตัวเครื่องบิน “Pikachu Jet TR” ถือเป็นการเริ่มต้นเฟสแรกของแคมเปญ Pokémon Air Adventures ที่มีเป้าหมายในการกระตุ้นนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศสิงคโปร์

 

โดยเดอะ โปเกมอน คอมปะนี และ สายการบินสกู๊ต ได้เปิดตัว  Pikachu Jet เครื่องบินโบอิง 787-9 ดรีมไลเนอร์ ความจุ 375 ที่นั่ง มีการตกแต่งภายนอกตัวเครื่องบินด้วยลายโปเกมอนที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษสำหรับประเทศสิงคโปร์โดยเฉพาะ ซึ่งจะเริ่มต้นเที่ยวบินแรกในวันที่ 9 กันยายน 2565 มีจุดหมายปลายทางที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

 

 

ผู้โดยสารสามารถสำรองที่นั่งสำหรับการเดินทางระหว่างประเทศสิงคโปร์ กรุงโตเกียว และกรุงโซล โดยจะมีเครื่องบินที่ออกเดินทางจากอาคาร 1 ท่าอากาศยานสิงคโปร์ชางงี ทุกๆ 2 สัปดาห์ ซึ่งค่าโดยสารประเภทเที่ยวเดียว (รวมภาษี) สู่ปลายทางที่กรุงโตเกียวและกรุงโซล เริ่มต้นที่ 333 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ประมาณ 8,700 บาท) และ 231 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ประมาณ 6,000 บาท) ตามลำดับ

 

สามารถตรวจสอบเส้นทางการบินและรายละเอียดต่างๆ ของเครื่องบิน “Pikachu Jet TR” คลิ๊กที่นี่

 

สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางด้วยเครื่องบิน Pikachu Jet จะได้รับความสนุกสนานและประสบการณ์การเดินทางสุดพิเศษจากสิ่งอำนวยความสะดวกภายในเที่ยวบินที่ถูกตกแต่งด้วยลวดลายโปเกมอน นอกจากนี้ผู้โดยสารยังสามารถเป็นเจ้าของสินค้าที่ระลึกต่างๆ

 

ฮือฮา! สกู๊ต จับมือโปเกมอน เปิดตัว "ปิกาจู เจ็ท" จุดขายใหม่ เริ่มบิน 9 ก.ย.นี้


ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋าสะพายข้าง สายคล้องคอ หมวกทรง Bucket และโมเดลเครื่องบินสำหรับนักสะสมที่ออกแบบด้วยลวดลายพิเศษได้ในระหว่างขั้นตอนการจองบัตรโดยสารผ่านช่องทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชันของสกู๊ต ตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน 2565 เป็นต้นไป

 

หรือระหว่างการเดินทางในเที่ยวบินปฐมฤกษ์ นอกเหนือจากนี้ ภายในเครื่องบิน Pikachu Jet ยังมีการจัดเตรียมอาหารญี่ปุ่นที่ได้รับการคัดสรรเป็นพิเศษ ซึ่งผู้โดยสารสามารถทำการสั่งจองล่วงหน้าได้เช่นเดียวกัน 

  

นายเลสลี ธิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินสกู๊ต กล่าวว่า พวกเรารู้สึกตื่นเต้นและเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เป็นสายการอาเซียนสายการบินแรกที่ได้มีโอกาสต้อนรับลูกค้าทุกท่านบนเครื่องบิน Pikachu Jet การที่สกู๊ตได้ร่วมมือกับหนึ่งในธุรกิจแฟรนไชส์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกในการมอบประสบการณ์สุดพิเศษ ผ่านทางการออกแบบสิ่งอำนวยความสะดวกภายในเครื่องบิน สินค้าที่ระลึก มื้ออาหาร รวมถึงกิจกรรมต่างๆ แน่นอนว่าจะมีส่วนช่วยฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

 

นอกจากการเปิดตัวเครื่องบิน Pikachu Jet แล้ว ยังมีกิจกรรม Pikachu Weekend ซึ่งจะจัดขึ้นที่สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 18 – 20 พฤศจิกายน 2565 ซึ่งเป็นความตั้งใจในการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางระหว่างประเทศและการท่องเที่ยวในประเทศสิงคโปร์

 

ฮือฮา! สกู๊ต จับมือโปเกมอน เปิดตัว "ปิกาจู เจ็ท" จุดขายใหม่ เริ่มบิน 9 ก.ย.นี้

 

โดยเดอะ โปเกมอน คอมปะนี สำหรับกิจกรรมพิเศษนี้จะถูกจัดขึ้นในรูปแบบของการแสดงภาคค่ำที่มารีนา เบย์ (Marina Bay) เช่นเดียวกับกิจกรรมของ Pokémon GO และ “Pokémon GO Safari Zone: Singapore” 

 


ในส่วนของกิจกรรม "Pokémon GO Safari Zone: Singapore" ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 20 พฤศจิกายน 2565 จะเป็นการจัดกิจกรรมพิเศษของเกม Pokémon GO ที่เกิดขึ้นทั่วประเทศสิงคโปร์ ผู้เล่นสามารถซื้อตั๋วและเข้าพื้นที่ของการเดนส์ บาย เดอะ เบย์ (Gardens by the Bay) เพื่อค้นหาโปเกมอนต้นกระบองเพชร Maractus ที่อยู่ภายในบริเวณได้ 


นอกจากนี้ ผู้เล่นยังได้โอกาสลุ้นพบกับโปเกมอน Shiny Purrloin เป็นครั้งแรกในเกม Pokémon GO รวมถึงโอกาสจับโปเกมอนปิกาจูแบบพิเศษที่สวมใส่เสื้อยืดสีม่วงลายดอกไม้ ที่จะมาปรากฏตัวตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2565 เพื่อร่วมฉลองครบรอบ 1 ปีของกิจกรรมนี้ 

 

ฮือฮา! สกู๊ต จับมือโปเกมอน เปิดตัว "ปิกาจู เจ็ท" จุดขายใหม่ เริ่มบิน 9 ก.ย.นี้

 

นายซูซูมุ ฟุคุนางะ Corporate Officer เดอะ โปเกมอน คอมปะนี กล่าวว่า สำหรับแคมเปญ Pokémon Air Adventures นั้นมีจุดเริ่มต้นมาจากความตั้งใจในการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับทุกคนและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตในหลายๆ ด้านในช่วงเวลาที่เกิดวิกฤต 

 

ด้วยการสร้างความสนุกสนานและความตื่นเต้นในแบบฉบับของโปเกมอน แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดยังไม่สามารถคาดเดาได้ แต่เราก็หวังว่ากิจกรรมนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เรากลับมาออกเดินทางท่องเที่ยวกันอีกครั้งหลังจากที่มีการเปิดประเทศและกลับมาใช้ชีวิตกันอย่างปกติ นอกจากนี้ เรายังหวังว่าแคมเปญนี้จะช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการเดินทาง โดยที่มีเครื่องบิน Pikachu Jet เป็นสัญลักษณ์ที่มอบความสุขให้แก่ทุกคนด้วยเช่นกัน

 

ฮือฮา! สกู๊ต จับมือโปเกมอน เปิดตัว "ปิกาจู เจ็ท" จุดขายใหม่ เริ่มบิน 9 ก.ย.นี้

 

นายชาง ชี เพย์ ผู้ช่วยผู้บริหารกลุ่มการตลาดจากการท่องเที่ยวสิงคโปร์ กล่าวว่า ในโอกาสที่ประเทศต่างๆ เริ่มเปิดพรมแดน พวกเราตั้งตารอคอยที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวกลับสู่ประเทศสิงคโปร์อีกครั้ง และความร่วมมือระหว่างเดอะ โปเกมอน คอมปะนี และสายการบินสกู๊ต ถือเป็นเหตุผลสำคัญที่นักท่องเที่ยวจะกลับมาเยือนประเทศสิงคโปร์

 

รวมทั้งเพลิดเพลินไปกับหลายสิ่งหลายอย่างที่มีความแปลกใหม่ พวกเรามีความตั้งใจที่จะกระตุ้นและฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวผ่านทางการร่วมมือของหลายๆ ฝ่ายและประสบการณ์การท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่

 

นายเฟลิกซ์ ลอห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร การ์เดนส์ บาย เดอะ เบย์ กล่าวเสริมว่า พวกเรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับเดอะ โปเกมอน คอมปะนี จากประเทศญี่ปุ่น ในการต้อนรับเหล่าโปเกมอนสู่การ์เดนส์ บาย เดอะ เบย์ สำหรับกิจกรรมของเกม Pokémon GO ที่ The Meadow ในเดือนพฤศจิกายนนี้ก็จะมีการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่จะเพิ่มสีสันความสนุกให้กับการ์เดนส์ บาย เดอะ เบย์ ในช่วงปลายปีนี้ 

 

ทั้งยังถือเป็นโอกาสสุดพิเศษที่ทุกคนในสังคมจะมารวมตัวกันที่สถานที่ที่เป็นไอคอนนิคแห่งนี้ เพื่อเพลิดเพลินและรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดกำลังคลี่คลายลง เราหวังว่าจะได้นำความสนุกสนานและกิจกรรมอันน่าตื่นเต้นมามอบให้กับนักท่องเที่ยวทุกคน