ฮิตาชิ จับมือ MQDC ร่วมลงนามความร่วมมือ พัฒนาแผนแม่บทดิจิทัล Placemaking 5.0 พลิกโฉมมิกซ์ยูสไทย พร้อมสร้างประสบการณ์ลูกค้าแบบ 360 องศา

04 พ.ย. 2564 | 01:00 น.

ฮิตาชิ จับมือ MQDC ร่วมลงนามความร่วมมือ พัฒนาแผนแม่บทดิจิทัล Placemaking 5.0 พลิกโฉมมิกซ์ยูสไทย พร้อมสร้างประสบการณ์ลูกค้าแบบ 360 องศา

กลุ่มบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก ฮิตาชิ  โดยบริษัทฮิตาชิ เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ได้จับมือกับบริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น  จำกัด (MQDC) ร่วมลงนามความร่วมมือ (MoU) ในการสร้างและดำเนินการแผนแม่บทด้านดิจิทัลของ MQDC Placemaking 5.0  มุ่งสร้างประสบการณ์นวัตกรรมด้านดิจิทัลให้กับลูกค้า เพื่อเปลี่ยนแนวคิดแบบพลิกโฉมการค้าปลีกและสำนักงานในประเทศไทย   

ฮิตาชิ จับมือ MQDC ร่วมลงนามความร่วมมือ  พัฒนาแผนแม่บทดิจิทัล Placemaking 5.0 พลิกโฉมมิกซ์ยูสไทย พร้อมสร้างประสบการณ์ลูกค้าแบบ 360 องศา

แผนแม่บทดิจิทัลนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาโครงการศูนย์การค้าและอาคารสำนักงานเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีในรูปแบบใหม่ ทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ โดยใช้ระบบธุรกิจอัจฉริยะร่วมกับแพลตฟอร์มหลากหลายช่องทาง เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงด้านธุรกิจค้าปลีก สำนักงาน และการบริหารทรัพย์สินหลังสถานการณ์โควิด-19  โดยจะใช้นวัตกรรมที่ดีที่สุดของธุรกิจค้าปลีกและสำนักงานในโครงการอสังหาริมทรัพย์ของ MQDC ในปี 2565 เริ่มที่โครงการทรู ดิจิทัล พาร์ค (TDPK) หนึ่งในโครงการมิสซ์ยูสที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและเป็นโครงการร่วมทุนระหว่าง MQDC และ ทรู พร็อพเพอร์ตี้ ภายใต้กรอบของความสุข สุขภาพ และความเป็นอยู่ที่ดี เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของทุกคนให้ดีขึ้น 

ฮิตาชิ จับมือ MQDC ร่วมลงนามความร่วมมือ  พัฒนาแผนแม่บทดิจิทัล Placemaking 5.0 พลิกโฉมมิกซ์ยูสไทย พร้อมสร้างประสบการณ์ลูกค้าแบบ 360 องศา

เทคโนโลยีหลักจะมีโครงสร้างพื้นฐานที่ทันสมัยพร้อมระบบดิจิทัลที่ออกแบบมาเพื่อลูกค้ารายบุคคล  ซึ่งเกี่ยวข้องกับการบริหารงานขายของร้านค้าที่อยู่ในศูนย์การค้า อาคารสำนักงานต่างๆ อาทิ  ร้านค้าปลีกอัตโนมัติเต็มรูปแบบที่ไม่มีพนักงานขาย แต่มีกล้องและเทคโนโลยีการขายหน้าร้าน (POS) เพื่อเพิ่มความสะดวก ปลอดภัยจากโควิด ทำให้เจ้าของร้านสามารถรับรู้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความต้องการในการซื้อสินค้าของลูกค้าในแบบเรียลไทม์  มีการใช้ระบบแอปพลิเคชัน หน้าจออัจฉริยะ และแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ใช้เทคโนโลยีเสมือนจริง  ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าได้ทุกอย่าง ทุกเวลา และทุกที่ รวมไปถึงทำการตลาดแบบเฉพาะรายบุคคล เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าทรูดิจิทัล พาร์ค  และช่วยพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่เกี่ยวข้องในการตอบสนองความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภค นอกจากนี้ในด้านร้านค้าเช่า จะมีการเพิ่มมูลค่าการให้บริการ เพื่อลดค่าใช้จ่ายการดำเนินงาน เพิ่มความสะดวกให้กับการซื้อขายแบบไร้เงินสดที่ทางทรู ดิจิทัล พาร์คมีอยู่แล้ว 

ฮิตาชิ จับมือ MQDC ร่วมลงนามความร่วมมือ  พัฒนาแผนแม่บทดิจิทัล Placemaking 5.0 พลิกโฉมมิกซ์ยูสไทย พร้อมสร้างประสบการณ์ลูกค้าแบบ 360 องศา

ฮิตาชิ และ MQDC จะเริ่มแผน 5.0 นี้ที่โครงการทรู ดิจิทัล พาร์ค หนึ่งในศูนย์กลางของสตาร์ทอัพและเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณย่านไซเบอร์เทคของกรุงเทพฯ อย่างปุณณวิถึ ตัวโครงการประกอบด้วยพื้นที่ค้าปลีก โครงการที่อยู่อาศัย และสำนักงานกว่า 200,000 ตารางเมตรที่เปิดให้บริการแล้ว และอีก 80,000 ตารางเมตรที่จะเปิดให้บริการในปี 2565 

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับ MQDC ในการพลิกโฉมวงการอสังหาริมทรัพย์ผ่านโครงการมิกซ์ยูสที่โดดเด่นทั้งทรู ดิจิทัล พาร์ค และ เดอะ ฟอเรสเทียส์ ความร่วมมือในครั้งนี้จะขับเคลื่อนความสามารถของประเทศไทย ซึ่งรวมถึงการใช้ดิจิทัลโซลูชันสำหรับร้านค้าปลีกในอนาคต และเพื่อเป็นการพัฒนาเมืองอัจฉริยะสำหรับเขตระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออกอีกด้วย” –นายแวน แทง, ผู้อำนวยการ สมาร์ท ดิจิทัล โซลูชัน, ฮิตาชิ เอเชีย (ประเทศไทย) 

“MQDC Placemaking 5.0 จะสร้างชุมชนการค้าปลีกที่สมบูรณ์แบบ ด้วยบริการทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อให้ลูกค้าทุกคนได้ใช้เวลาอย่างคุ้มค่าและสามารถซื้อสินค้าและบริการได้ทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ ความร่วมมือในครั้งนี้ใช้โครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลของฮิตาชิที่จะช่วยให้ MQDC สามารถพัฒนาทรู ดิจิทัล พาร์ค และสร้างประสบการณ์ที่ดีต่อลูกค้า (CX) และยังเป็นการช่วยเหลือผู้เช่าในด้านการปรับปรุงการให้บริการและมีแพลตฟอร์มสร้างรายได้ นอกจากนี้เรายังวางแผนที่จะใช้แผนแม่บทนี้กับทุกโครงการอสังหาริมทรัพย์ของ MQDC ซึ่งรวมถึงเดอะ ฟอเรสเทียส์ อีกหนึ่งโครงการมิกซ์ยูสที่โดดเด่นของเราด้วยมูลค่า 125,000 ล้านบาท (4 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ) ที่จะสร้างเสร็จสมบูรณ์ในปี 2566” – นายคิบซาน เบ็ค ประธานผู้อำนวยการ – Placemaking, MQDC

MQDC Placemaking มีหน้าที่ในการพัฒนาและดำเนินงานสร้างองค์ประกอบด้านธุรกิจค้าปลึก สำนักงาน และพื้นที่ส่วนสาธารณะในโครงการอสังหาริมทรัพย์ โดยมุ่งเน้นที่โครงการมิกซ์ยูสและโครงการแบบบูรณาการขนาดใหญ่ ภายใต้พันธกิจ “For All Well-Being”