‘พลังประชารัฐ’ แตกแล้ว แตกอีก!

01 ต.ค. 2564 | 06:01 น.

‘พลังประชารัฐ’ แตกแล้วแตกอีก! คอลัมน์คันฉ่องส่องการเมือง โดย นาย NO VOTE

จู่ๆ ก็มีข่าว “เพื่อนบิ๊กตู่” ประกาศแยกทาง “พลังประชารัฐ” เล็งขน 13 ส.ส.ใต้ ซบ “พรรคปลัดฉิ่ง” 

 

ที่มาของข่าวดังกล่าวเกิดจาก เพจเฟซบุ๊กกลุ่มสีขาวบริสุทธิ์ หยุดสีเทา โดยทีมงานของ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  ได้โพสต์ข้อความว่า 

 

“ต้นเดือนหน้า (ต.ค.) น่าจะมีความชัดเจนมากขึ้นในเรื่องพรรคใหม่ที่สื่อเสนอกันมาตลอดว่า มี ปลัดฉิ่ง (ฉัตรชัย พรหมเลิศ) ผลักดัน ส่วนผมเองไม่ได้ช่วยงานพรรคพลังประชารัฐ แน่นอนในการเลือกตั้งครั้งหน้า พรุ่งนี้ (30 ก.ย.) จะเรียกทีมงานหารือวางแผนการทำงานในพื้นที่ส่วนส.ส.พปชร.ในภาคใต้ที่ได้รับเลือกมา 13 คนนั้น เพราะกระแสความนิยมในตัวของนายกฯ ผมยังมั่นใจว่า ในภาคใต้ความนิยมในตัวนายกฯ ไม่ได้ลดลง”

 

สำหรับ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล เป็นเพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหารรุ่น 12 ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และเป็น 1 ในผู้ร่วมก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ เป็นขุนพลคนหนึ่งในการเลือกตั้งใหญ่ ในพื้นที่ภาคใต้ เมื่อเดือน มี.ค. 2562 โดยพปชร. มี ส.ส.ใต้ ขณะนี้จำนวน 13 คน 

 

ส่วนพรรคใหม่ที่จะเข้าสังกัด มี ปลัดฉิ่ง-ฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นแกนนำ ซึ่งจะเปิดตัวหลัง นายฉัตรชัย เกษียณอายุราชการวันที่ 30 ก.ย. 2564 นี้ 

 

ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวมาตลอดว่า พรรคใหม่ที่ “ปลัดฉิ่ง” จะตั้งขึ้นมานั้น ได้รับการสนับสนุนจาก ป.ป๊อก-พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และ พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อถ่วงดุลกับพรรคพลังประชารัฐ

 

พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล ได้ให้สัมภาษณ์ผ่าน “เนชั่นทีวี ช่อง 22” ถึงเรื่องการไปร่วมงานกับพรรคใหม่ ว่า ส่วนตัวจะไปอยู่พรรคที่สนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ และปัจจุบันพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นที่รับทราบของสังคมโดยทั่วไปว่ามีปัญหา เพราะฉะนั้น ที่อยู่กับพลังประชารัฐมาเป็นคนแรกๆ แล้วก็มาบริหารจัดการการเลือกตั้งที่ผ่านมาให้กับพรรคในภาคใต้ ที่ไม่เคยมีปรากฏว่าได้ ส.ส.ในภาคใต้ ยกเว้นพรรคประชาธิปัตย์ แต่พรรคพลังประชารัฐก็ได้

 

‘พลังประชารัฐ’ แตกแล้ว แตกอีก!

 

 

“ผมคิดเรื่องนี้มาตั้งแต่วันที่ 3 มี.ค. 2564 ที่จะไม่อยู่ พปชร. โดยบอกท่านนายกฯ ตั้งแต่ 3 มี.ค.แล้วว่า ผมไม่อยู่พปชร. ท่านก็บอกว่าหาพรรคใหม่ ซึ่งเวลาในการเลือกตั้งในฐานะที่เราเป็นนักการเมือง ปัจจัยเวลาก็มีน้อยอยู่เรื่อยๆ ก็เลยต้องประกาสชัดเจนว่า ทีมงานของเราซึ่งเคยเป็นทีมที่สนับสนุนพปชร.ในภาคใต้ เราจะอยู่พรรคใหม่ที่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ” พ.อ.สุชาติ ระบุ

 

พร้อมทั้งบอกว่า คิดว่าเดือนต.ค.น่าจะเกิดความชัดเจนว่าทีมภาคใต้ทั้งหมด ที่เคยสนับสนุนเป็นสมาชิกของพปชร.จะขอถอนตัวออกทั้งทีม เพื่อไปอยู่พรรคใหม่ โดยตอนนี้ส่วนตัวยังไม่ได้ลาออกจากสมาชิกของพรรค จะออกพร้อมๆ กันหมดทั้ง 14 จังหวัด

 

พ.อ.สุชาติ ยังยอมรับว่า จะไปร่วมงานกับ “พรรคปลัดฉิ่ง” ของ นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ถือเป็นพรรคหนึ่งที่ทีมงานได้ประสานติดต่อกันอยู่ ทั้งระบุ “ปลัดฉิ่ง” อย่างไรก็อยู่กับ พล.อ.อนุพงษ์ แล้วต้องสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ดังนั้น คณะตนก็จะไปที่พรรคนี้

 

ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอีกหนึ่ง “มรสุม” ภายใน “พลังประชารัฐ” ที่แตกกันอยู่แล้ว และมาทำให้เห็นความแตกแยกเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งจุด