"เฮลิคอปเตอร์" ของกองทัพเรือมาเลเซีย 2 ลำ ชนกันกลางอากาศขณะฝึกซ้อม

23 เม.ย. 2567 | 05:51 น.

ข่าวเศร้า เฮลิคอปเตอร์ของ กองทัพเรือมาเลเซีย (RMN) 2 ลำ ตกหลุมชนกันกลางอากาศที่ฐาน TLDM ลูมุต มีผู้เสียชีวิต 10 ราย

สื่อของมาเลเซีย รายงานข่าวเศร้าในวันนี้(23เม.ย.67) ว่า เกิดเหตุการณ์กับอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ที่น่าเป็นที่สะเทือนใจเมื่อเช้านี้ที่ฐานกองทัพเรือมาเลเซีย (RMN) ในลูมุต โดยเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ ชนกันและตกลงบนพื้นฐานกองทัพเรือ โดยมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 10 คน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นขณะที่เฮลิคอปเตอร์กำลังฝึกซ้อมในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 90 ปีของ TLDM ที่ได้กำหนดให้จัดขึ้นในวันที่ 3-5 พฤษภาคม

จากข้อมูลเบื้องต้น รายงานว่าเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำที่เกิดเหตุประกอบด้วยรุ่น HOM และ Fennec ได้บินจากปาดัง สิเตียวัน เวลา 09.03 น. และชนกันบนสนามกีฬา TLDM Base Stadium ใกล้กับสระว่ายน้ำ Lumut TLDM Sports Complex ก่อนที่จะตกลงบนพื้นฐาน

\"เฮลิคอปเตอร์\" ของกองทัพเรือมาเลเซีย 2 ลำ ชนกันกลางอากาศขณะฝึกซ้อม

ทางหน่วยงานดับเพลิงและกู้ภัยมาเลเซีย (JBPM) ได้แจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 10 คนเมื่อเช้านี้ และกำลังมีการเคลื่อนย้ายเหยื่อออกจากเฮลิคอปเตอร์

RMN กำลังจัดตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อระบุสาเหตุของเหตุการณ์นี้ ที่ทำให้เจ้าหน้าที่ 10 คนสูญเสียชีวิต และการระบุตัวตนของผู้เสียชีวิตกำลังดำเนินการอยู่ที่โรงพยาบาลกองทัพฐาน Lumut TLDM

TLDM ออกคำแถลงขอให้สาธารณชนไม่เผยแพร่วิดีโอเหตุการณ์นี้เนื่องจากอาจมีผลกระทบต่อความมั่นใจของครอบครัวผู้เสียชีวิตและกระบวนการสืบสวนต่อไป

\"เฮลิคอปเตอร์\" ของกองทัพเรือมาเลเซีย 2 ลำ ชนกันกลางอากาศขณะฝึกซ้อม

\"เฮลิคอปเตอร์\" ของกองทัพเรือมาเลเซีย 2 ลำ ชนกันกลางอากาศขณะฝึกซ้อม