Gemini ขยายการให้บริการฟีเจอร์หลักไปยังประเทศ-ภาษาใหม่ๆ เพิ่ม

02 พ.ค. 2567 | 06:00 น.

Google ขยายฟีเจอร์หลัก Gemini ไปยังประเทศและภาษาใหม่ๆ เพิ่มเติม ช่วยผู้ใช้ทั่วโลกให้ประหยัดเวลาได้ด้วยการดึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องจากแอปและบริการของ Google

นายจูลส์ วอลเธอร์ (Jules Walter) Group Product Manager, Gemini Experiences ของ Google กล่าวว่าเราจะขยายการให้บริการฟีเจอร์หลักของ Gemini ไปยังประเทศและภาษาใหม่ๆ เพิ่มเติม โดยการอัปเดตในครั้งนี้จะทำให้ผู้คนทั่วโลกสามารถใช้ประโยชน์จาก Gemini เพื่อต่อยอดความคิดสร้างสรรค์และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานเข้าถึงส่วนขยายของ Gemini ได้ในหลายประเทศมากขึ้น

Gemini ขยายการให้บริการฟีเจอร์หลักไปยังประเทศ-ภาษาใหม่ๆ เพิ่ม

เราจะขยายการให้บริการส่วนขยายของ Gemini ให้ครอบคลุมทุกภาษาและทุกประเทศที่รองรับในปัจจุบัน โดยส่วนขยายเหล่านี้สามารถช่วยให้ประหยัดเวลาได้ด้วยการดึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องจากแอปและบริการของ Google ตัวอย่างเช่น หากผู้ใช้และเพื่อนๆ กำลังวางแผนการเดินทาง สามารถขอให้ Gemini ช่วยหาวันที่เหมาะสำหรับทุกคนจาก Gmail ค้นหาข้อมูลเที่ยวบินและโรงแรมตามวันและสถานที่ที่จะไป ค้นหาวิดีโอ YouTube เกี่ยวกับสิ่งที่ควรจัดเตรียมใส่กระเป๋าและสรุปรายการสิ่งของที่กล่าวถึงในวิดีโอนั้น ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถทำได้ภายในบทสนทนาเดียว ผู้ใช้สามารถควบคุมการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวได้เสมอเมื่อตัดสินใจว่าต้องการใช้ส่วนขยายเหล่านี้อย่างไร นอกจากนี้ยังสามารถปิดส่วนขยายเหล่านี้ได้ทุกเมื่อ

Gemini ขยายการให้บริการฟีเจอร์หลักไปยังประเทศ-ภาษาใหม่ๆ เพิ่ม Gemini ขยายการให้บริการฟีเจอร์หลักไปยังประเทศ-ภาษาใหม่ๆ เพิ่ม

นอกจากนี้เรายังจะมาแนะนำวิธีใหม่ในการเข้าถึง Gemini ใน Chrome บนเดสก์ท็อปเพียงพิมพ์ @gemini ตามด้วยพรอมต์ในแถบที่อยู่ของ Chrome จากนั้นเว็บไซต์ Gemini  จะเปิดขึ้นพร้อมกับคำตอบสำหรับพรอมต์ของผู้ใช้ที่พร้อมใช้งาน

เรายังคงมุ่งมั่นที่จะทำให้ Gemini พร้อมให้บริการแก่ผู้คนจำนวนมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ การขยายบริการให้ครอบคลุมภาษาและประเทศใหม่ๆ เพิ่มเติมจะช่วยให้ผู้คนจำนวนมากขึ้นสามารถต่อยอดไอเดียได้ด้วย Gemini