OPPO เปิดตัว OPPO Air Glass 3 ใหม่ ที่งาน MWC 2024

28 ก.พ. 2567 | 11:03 น.

OPPO บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก เปิดตัวโปรโตไทป์แว่นตาเสมือนจริงรุ่นใหม่อย่าง OPPO Air Glass 3 ที่งาน MWC 2024 OPPO Air Glass 3 สามารถเข้าถึง AndesGPT ของ OPPO ผ่านสมาร์ตโฟน ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมประสบการณ์ AI ใหม่

ในงาน MWC ปีนี้ OPPO ได้ร่วมมือกับ Qualcomm Technologies, Inc. และสตาร์ทอัพ AlpsenTek เพื่อแนะนำอัลกอริธึม AI Motion ใหม่ซึ่งใช้เทคโนโลยี Hybrid Vision Sensing (HVS) เพิ่มความชัดเจนให้กับการถ่ายภาพและวิดีโอของวัตถุที่เคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูง

OPPO เปิดตัว OPPO Air Glass 3 ใหม่ ที่งาน MWC 2024

นอกจากนี้ OPPO ยังจัดแสดงผลิตภัณฑ์ต่างๆ ร่วมกับพันธมิตรอย่าง Google, Qualcomm Technologies และ MediaTek และได้ประกาศว่าผู้ใช้สมาร์ทโฟน OPPO จะสามารถเชื่อมต่อโทรศัพท์ของตนกับ Microsoft Copilot ได้เร็วๆ นี้ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ OPPO ในการสำรวจประสบการณ์ทางเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนาโดยร่วมมือกับพันธมิตรทั่วทั้งอุตสาหกรรม

นำผู้ใช้สู่ประสบการณ์ AI มากขึ้นด้วยแว่นตา AR ที่เบาที่สุดในโลก

ด้วยความสามารถในการเข้าใจข้อมูลประเภทต่างๆ อย่างข้อความ รูปภาพ วิดีโอ และเสียง เทคโนโลยี AI ต่อเนื่องหลายรูปแบบจึงสามารถประมวลผลและตีความสถานการณ์ของผู้ใช้ที่ซับซ้อนมากขึ้น ปลดล็อกศักยภาพใหม่ ในการโต้ตอบของผู้ใช้ เช่น เสียงและภาพ แม้ว่าอุปกรณ์ XR (Extensed Reality) จะนำเสนอความเป็นไปได้ใหม่ๆ ในการใช้ฟีเจอร์เหล่านี้ แต่ก็จำเป็นต้องมีทั้งฟังก์ชันการทำงานขั้นสูงและการออกแบบที่มีน้ำหนักเบา หากต้องการรับหน้าที่เป็นผู้ช่วยอัจฉริยะส่วนตัวในทุกๆ วันอย่างแท้จริง

OPPO เปิดตัว OPPO Air Glass 3 ใหม่ ที่งาน MWC 2024

ด้วยวิสัยทัศน์นี้ OPPO ได้เปิดตัวต้นแบบ OPPO Air Glass 3 ใหม่ทั้งหมดเพื่อสำรวจความเป็นไปได้ของเทคโนโลยี AI จากการทำงานร่วมกันข้ามอุปกรณ์ระหว่างอุปกรณ์ XR และสมาร์ตโฟน

OPPO Air Glass 3 มีน้ำหนักเพียง 50 กรัม โดดเด่นด้วยท่อนำคลื่นเรซินที่พัฒนาขึ้นเอง โดยมีดัชนีการหักเหของแสง 1.70 ความสม่ำเสมอของความสว่างของจอแสดงผลมากกว่า 50% และความสว่างของดวงตาสูงสุดมากกว่า 1,000 nits

เมื่อรวมกันแล้ว ทั้งหมดนี้ทำให้มั่นใจได้ว่า OPPO Air Glass 3 จะมอบประสบการณ์การสวมใส่ที่ใกล้เคียงกับแว่นตาทั่วไป ขณะเดียวกันก็ให้การแสดงผลสีเต็มรูปแบบที่ดีที่สุดในประเภทเดียวกัน ด้วยการเข้าถึง OPPO AndesGPT ที่ให้บริการโดยแอป Air Glass บนสมาร์ตโฟน ผู้ใช้เพียงแค่กดเบาๆ ที่ขมับของ OPPO Air Glass 3 เพื่อเปิดใช้งานผู้ช่วยเสียง AI และเริ่มดำเนินการต่างๆ

OPPO Air Glass 3 ยังรองรับการโต้ตอบแบบสัมผัส ซึ่งสามารถใช้เพื่อควบคุมฟังก์ชันต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย เช่น การเล่นเพลง การโทรด้วยเสียง การแสดงข้อมูล การเรียกดูภาพสี และอื่นๆ แว่นตายังมีเทคโนโลยีสนามเสียงย้อนกลับ การออกแบบเสียงแบบเปิดพร้อมไมโครโฟนสี่ตัว และนวัตกรรมอื่นๆ ที่พัฒนาการแยกเสียงรบกวนเพื่อให้ได้คุณภาพเสียงที่สูงและการปกป้องความเป็นส่วนตัวที่ดียิ่งขึ้น