ซัมซุง เปิดตัว Galaxy S24 Series ที่มาพร้อม Galaxy AI อัจฉริยะครั้งแรก

18 ม.ค. 2567 | 02:49 น.

ซัมซุง เปิดตัว Galaxy S24 Ultra, Galaxy S24+ และ Galaxy S24 มุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์การใช้สมาร์ทโฟนในรูปแบบ Galaxy AI พาวาร์ปสู่ยุค Mobile AI เปิดประสบการณ์ใหม่ ทั้งการสื่อสารแบบไร้ขอบเขตด้วยการแปลข้อความและทุกการสนทนา การเสริมความคิดสร้างสรรค์อย่างไร้ขีดจำกัดด้วย

นายทีเอ็ม โรห์ ประธานธุรกิจโมบายล์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวว่า“Galaxy S24 Series ได้เปลี่ยนการเชื่อมต่อของผู้ใช้งานกับโลกใบนี้ อีกทั้งยังนำไปสู่ทศวรรษใหม่ของนวัตกรรมโทรศัพท์มือถือ “Galaxy AI พัฒนาขึ้นจากนวัตกรรมต่างๆ ที่ผ่านมาของซัมซุง รวมถึงความเข้าใจอย่างถ่องแท้ของการใช้โทรศัพท์มือถือในแต่ละบุคคล ซัมซุงรู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่จะได้เห็นผู้ใช้ทั่วโลกได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ในการใช้โทรศัพท์มือถือด้วย Galaxy AI ที่จะมา สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับชีวิตในแต่ละวัน”

ซัมซุง เปิดตัว Galaxy S24 Series ที่มาพร้อม Galaxy AI อัจฉริยะครั้งแรก

Galaxy AI พร้อมที่จะช่วยยกระดับผู้ใช้ทุกจังหวะชีวิต โดยเฉพาะฟีเจอร์พื้นฐาน คือฟีเจอร์ด้านการสื่อสาร โทรศัพท์มือถือรุ่นนี้จะช่วยให้ก้าวข้ามกำแพงภาษาได้ง่ายกว่าที่เคย ไม่ว่าจะแชทกับเพื่อนนักเรียนหรือเพื่อนร่วมงานจากต่างประเทศ การจองที่พักระหว่างพักร้อนในต่างประเทศ ฟีเจอร์ Live Translate  ซึ่งเป็นการแปลข้อความ และเสียงสนทนาพูดปุ๊ป แปลปั๊ป เข้าใจแบบเรียลไทม์ โดยปราศจากความช่วยเหลือจากแอปภายนอก ไม่มีอินเทอร์เน็ตก็ใช้งานได้ และที่สำคัญ AI ในกาแล็คซี่จะช่วยรักษาความเป็นส่วนตัวให้ทุกการสนทนา

ฟีเจอร์ Interpreter ล่ามแปลบทสนทนาแบบต่อหน้า โดยจะแสดงผลเป็นหน้าต่างแยกได้ทันที ช่วยให้คู่สนทนาที่ยืนฝั่งตรงข้ามสามารถอ่านและเข้าใจบทสนทนาได้แบบเรียลไทม์ สามารถทำงานได้แม้ไม่มีอินเทอร์เน็ต สำหรับแอปรับส่งข้อความต่างๆ ฟีเจอร์ Chat Assist สามารถแปลภาษาและช่วยปรับน้ำเสียงให้การสนทนาเข้ากับบริบท เช่น การส่งข้อความที่สุภาพให้กับเพื่อนร่วมงาน หรือข้อความกระชับโดนใจสำหรับโพสต์ลงโซเชียล  AI ในซัมซุงคีย์บอร์ดสามารถแปลข้อความได้ 13 ภาษา  แบบเรียลไทม์ ทั้งในรถยนต์ยังมีระบบ Android Auto  สามารถช่วยสรุปข้อความและแนะนำคำตอบ เช่น การแจ้งเวลาที่คาดว่าจะเดินทางถึง ช่วยให้สื่อสารกับคนอื่นๆ พร้อมมีสมาธิในการขับขี่ได้

ซัมซุง เปิดตัว Galaxy S24 Series ที่มาพร้อม Galaxy AI อัจฉริยะครั้งแรก

องค์กรต่างๆ จะได้ประโยชน์อย่างมากกับฟีเจอร์ Note Assist  ในแอปซัมซุงโน้ต ซึ่งมีระบบสรุปใจความสำคัญด้วย AI ในคลิกเดียว กดปุ๊ป สรุปปั๊ป และสามารถสร้างเทมเพลตการจดโน้ตด้วยรูปแบบที่สร้างไว้ล่วงหน้าได้ พร้อมสร้างปกพรีวิวสั้นๆ ช่วยให้ค้นหาโน้ตได้ง่ายยิ่งขึ้น สำหรับบันทึกในรูปแบบเสียง หรือการประชุมที่มีผู้พูดหลายคน ฟีเจอร์ Transcript Assist  จะใช้AIและเทคโนโลยี Speech-to-Text ช่วยถอดความ สรุปเนื้อหา และแม้แต่แปลเสียงบันทึกได้ด้วย

ฟีเจอร์ค้นหาโดยใช้ Circle to Search  ซึ่งซัมซุงจับมือกับกูเกิล เพื่อสร้างวิธีการค้นหาข้อมูลแบบใหม่โดยใช้วิธีง่ายๆ หลังจากกดปุ่มโฮมค้าง แล้ววาดวงกลม ไฮไลท์ ขีดเขียน และแตะสิ่งใดก็ตามที่แสดงผลอยู่บนหน้าจอเพื่ออ่านผลการค้นหาที่ได้คุณภาพ ผู้ใช้สามารถได้รับข้อมูลสถานที่ที่สวยงามซึ่งเป็นฉากหลังในโพสต์ของเพื่อนของผู้ใช้ในโซเชียลมีเดีย หรือข้อมูลที่น่าสนใจในคลิปวิดีโอสั้นของยูทูบได้สะดวกขึ้น โดยไม่ต้องออกจากแอปที่ใช้อยู่ และการค้นหาบางประเภท AI สามารถช่วยแสดงภาพและรวมข้อมูลที่จำเป็นจากอินเทอร์เน็ตได้ ช่วยให้ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมที่ซับซ้อนขึ้นได้ง่าย และสะดวกมาก

ซัมซุง เปิดตัว Galaxy S24 Series ที่มาพร้อม Galaxy AI อัจฉริยะครั้งแรก

ProVisual Engine   ของ Galaxy S24 Series เป็นชุดระบบ AI ที่จะช่วยยกระดับการบันทึกภาพและเสริมความคิดสร้างสรรค์ถึงขีดสุดในทุกขั้นตอน ทั้งการค้นหาช็อตที่ถูกใจไปจนถึงการแบ่งปันผลงานในโซเชียลมีเดีย ภาพที่สั่นไหว แตกเป็นเม็ดพิกเซลจะกลายเป็นอดีต ด้วยระบบ Quad Tele System ของ Galaxy S24 Ultra พร้อมเลนส์ออพติคอลซูม 5 เท่าที่สามารถทำงานร่วมกับเซนเซอร์ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล ช่วยมอบภาพถ่ายคุณภาพสูง ขณะซูม 2 เท่า 3 เท่า 5 เท่า ไปจนถึง 10 เท่า  โดยอาศัยเทคโนโลยี Adaptive Pixel Sensor นอกจากนี้ยังช่วยปรับคุณภาพของภาพเมื่อใช้โหมดซูมให้ภาพที่คมชัดแม้จะซูมถึง 100 เท่า

ซัมซุง เปิดตัว Galaxy S24 Series ที่มาพร้อม Galaxy AI อัจฉริยะครั้งแรก

Nightography การอัปเกรดโหมดการถ่ายภาพในที่แสงน้อยช่วยให้ภาพนิ่งและภาพเลื่อนไหวที่บันทึกด้วยฟีเจอร์ Space Zoom ของ Galaxy S24 Series ดูสวยงามในทุกสภาพแสง แม้จะเป็นภาพซูม Galaxy S24 Ultra มีขนาดพิกเซลที่ใหญ่ขึ้นจากเดิมร้อยละ 60  เป็นขนาด 1.4 ไมครอน ช่วยให้รับแสงขณะบันทึกภาพในที่แสงน้อยได้มากขึ้น Galaxy S24 Ultra ยังลดการเบลอของภาพโดยมุมของ OIS ที่กว้างขึ้นและระบบช่วยลดการสั่น เมื่อบันทึกภาพเคลื่อนไหว โดยทั้งกล้องหน้าและหลังจะมี ISP Block ที่สามารถลดนอยซ์และเสริมความคมชัดของวิดีโอเมื่อบันทึกในที่แสงน้อย แม้จะถ่ายในระยะไกล พร้อมทั้งยังสามารถวิเคราะห์การเคลื่อนไหว เพื่อแยกแยะว่าเป็นการเคลื่อนไหวของผู้ถ่ายหรือการเคลื่อนไหวของสิ่งที่กำลังถ่าย

หลังจากบันทึกภาพแล้ว ฟีเจอร์การแต่งภาพด้วย Galaxy AI สามารถช่วยแต่งภาพได้ง่ายๆ เช่น การลบสิ่งต่างๆ  จัดองค์ประกอบใหม่ หรือการรีมาสเตอร์ และเพื่อการแต่งภาพที่สะดวกกว่า ฟีเจอร์ Edit Suggestion  จะใช้ AI  เพื่อแนะนำการปรับแต่งที่ดีที่สุดให้กับแต่ละภาพ เพื่ออิสระในการปรับแต่งอีกขั้น ผู้ใช้ยังสามารถใช้ Generative Edit  เพื่อใช้ Generative AI เติมเต็มฉากหลังของภาพ เมื่อขอบภาพเอียง AI จะช่วยเติมเต็มขอบ หากมีสิ่งใดที่ควรจะขยับไปอยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่า AI จะให้ผู้ใช้ปรับตำแหน่งวัตถุได้และผสานฉากหลังบริเวณจุดเดิมที่มีวัตถุได้อย่างลงตัว เมื่อใดก็ตามที่ Galaxy S24 Series ใช้ Generative AI เพื่อแต่งภาพ ระบบจะสร้างลายน้ำทั้งในภาพและในข้อมูลอภิพันธุ์ (metadata) หากผู้ใช้ต้องการทำให้วิดีโอที่ถ่ายไว้ช้าลง สามารถใช้ Instant Slow-mo เพื่อเติมเฟรมที่อ้างอิงจากการเคลื่อนไหวในคลิปวิดีโอ เพื่อให้คลิปวิดีโอช้าลง และเติมเต็มรายละเอียดได้มากขึ้น

ซัมซุง เปิดตัว Galaxy S24 Series ที่มาพร้อม Galaxy AI อัจฉริยะครั้งแรก

 Galaxy S24 Ultra เป็นโทรศัพท์มือถือรุ่นแรกของซัมซุงที่ใช้เฟรมไทเทเนียม  เสริมความทนทานและมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น Galaxy S24 Ultra ยังมีรูปลักษณ์ที่เพรียวบางลงยิ่งกว่าที่เคยเพื่อให้จับถือได้ง่ายและสบายขึ้น Galaxy S24+ และ Galaxy S24 ออกแบบให้ทุกองค์ประกอบผสานเป็นชิ้นเดียวเพื่อให้สวยงาม และช่วยให้ฝาหลังกับขอบข้างเป็นชิ้นเดียวกันมากขึ้น Galaxy S24 Series ใช้สีที่ได้แรงบันดาลใจจากแร่ธาตุของโลก โดยรุ่น Galaxy S24 Ultra มีสี  Titanium Gray, Titanium Black, Titanium Violet and Titanium Yellow ส่วนรุ่น Galaxy S24+ และ Galaxy S24 มีสี Onyx Black, Marble Gray, Cobalt Violet และ Amber Yellow ทุกรุ่นยังจะมีสีพิเศษที่จะวางจำหน่ายออนไลน์เท่านั้นด้วย 

Galaxy S24 Series ออกแบบให้ขอบจอบางลงและเท่ากันทุกด้าน ให้มุมมองการใช้งานที่กว้างขึ้นและให้ขนาดจอใหญ่ขึ้น โดยรุ่น Galaxy S24 มีหน้าจอขนาด 6.2 นิ้ว และรุ่น Galaxy S24+ มีขนาดหน้าจอ 6.7 นิ้วในขนาดตัวเครื่องที่แทบจะเท่ากัน  Galaxy S24 Ultra มีขนาดหน้าจอ 6.8 นิ้ว และเป็นจอแบนที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพทั้งด้านการรับชมและด้านการถ่ายภาพและวิดีโอ นอกจากนี้ Galaxy S24+ ยังรองรับการแสดงผลความละเอียด QHD+ เทียบเท่า Galaxy S24 Ultra

ซัมซุง เปิดตัว Galaxy S24 Series ที่มาพร้อม Galaxy AI อัจฉริยะครั้งแรก

ประสิทธิภาพการประมวลผลรองรับกับความต้องการ ในขณะที่ AI มีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวันมากขึ้น ไม่ว่าจะเล่นเกม บันทึกและตัดต่อวิดีโอแบบมืออาชีพ หรือการสลับการทำงานระหว่าง 5 แอปเพื่อวางแผนการท่องเที่ยว Galaxy S24 Series สามารถมอบประสบการณ์ที่เยี่ยมยอดจากการปรับแต่งชิปเซ็ต  หน้าจอ และอื่นๆ Galaxy S24 Ultra ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon® 8 Gen 3 Mobile Platform for Galaxy  ที่ปรับแต่งเฉพาะสำหรับ Galaxy S24 Series ชิปเซ็ตนี้ยกระดับการประมวลผล NPU เพื่อการประมวลผล AI ที่ดียิ่งขึ้น โทรศัพท์มือถือทั้ง 3 รุ่นนี้รองรับอัตรารีเฟรชหน้าจอแปรผัน 1-120 เฮิร์ตซเพื่อประสิทธิภาพที่ดีขึ้น