คอนโดฯฟุบ 'ดิ เออเบิ้ล' สบแนวราบ ปั้นแบรนด์ 'คิวเรเตอร์ 'ครั้งแรก

27 เม.ย. 2565 | 10:42 น.

ดิ เออเบิ้ล พร็อพเพอร์ตี้ เปิดตัวโครงการ “Curator Ramintra 117” (คิวเรเตอร์ รามอินทรา 117) เจาะตลาดแนวราบครั้งแรก รับราคาที่ดินสายสีชมพูพุ่ง หลังเผย คอนโดฯยังชะลอตัวจากโควิด ตุนที่ดินอีกหลายทำเล รับดีมานด์ยุคใหม่

นายสมภพ วาณิชเสนี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิ เออเบิ้ล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบัน ดิ เออเบิ้ล พร็อพเพอร์ตี้  ได้เดินทางบนเส้นทางผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์มากว่า 15 ปีแล้ว ผ่านการสั่งสมประสบการณ์มากมายในการพัฒนาที่อยู่อาศัย ซึ่งโครงการต่าง ๆ สามารถครองใจได้ทุกเพศทุกวัยที่ชื่นชอบความแตกต่าง รวมถึงผลงานร่วมทุนพัฒนาโครงการที่พัทยา โรงแรมย่านจอมเทียน และโครงการคอนโดฯ ย่านใจกลางเมืองที่อัดแน่นด้วยคุณภาพ 

คอนโดฯฟุบ \'ดิ เออเบิ้ล\' สบแนวราบ ปั้นแบรนด์ \'คิวเรเตอร์ \'ครั้งแรก

ดิ เออเบิ้ล เจาะตลาดแนวราบครั้งแรก

โดยในปีนี้ ดิ เออเบิ้ล พร็อพเพอร์ตี้ ได้มีแผนพัฒนาโครงการใหม่ขึ้น ภายใต้ชื่อ “Curator Ramintra 117” ที่อยู่อาศัยแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ ในรูปแบบบูทีคทาวน์โฮมร่วมคัดสรร (Co-created Boutique Townhome) ด้วยมูลค่าโครงการ 497 ล้านบาท ตั้งอยู่ในย่านรามอินทรา (ซอยรามอินทรา 117) บนพื้นที่ 13-3-68.5 ไร่ จำนวนทั้งหมด 151 ยูนิต

 

ซึ่งนับเป็นบทนำในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในแนวราบครั้งแรกและครั้งสำคัญของบริษัทฯด้วยการต่อยอดฝีมือไปสู่การขยายพื้นที่อยู่อาศัยให้แตกต่างและลงตัวมากขึ้น แก้โจทย์ปัญหาของผู้อยู่อาศัย ผสานการออกแบบอย่างสร้างสรรค์มีสไตล์ สร้างแรงบันดาลใจในการเลือกคัดสรรเติมความสุขให้ทุกมุมของบ้าน ตอบรับไลฟ์สไตล์คนเมืองยุคใหม่ที่ต้องการขยายครอบครัว ต้องการพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น รวมถึงผู้ที่ชื่นชอบงานดีไซน์ และไม่ได้อยากถูกตีกรอบด้วยบ้านรูปแบบเดิม ๆ อยากมีส่วนร่วมในการออกแบบ ใส่ความเป็นตัวเอง ได้เลือกพื้นที่แบบที่ชอบ ในราคาที่คุ้มค่า

คอนโดฯฟุบ \'ดิ เออเบิ้ล\' สบแนวราบ ปั้นแบรนด์ \'คิวเรเตอร์ \'ครั้งแรก
 

" โครงการที่อยู่อาศัยทุกโครงการที่พัฒนาขึ้นโดย ดิ เออเบิ้ล พร็อพเพอร์ตี้ ตลอดประสบการณ์มากกว่า 15 ปี และจากทุกความสำเร็จที่ผ่านมา ทำให้เราเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงสมการการใช้ชีวิตในเมือง ที่เปลี่ยนแปลงตามกาลเวลา และต้องเผชิญหน้ากับข้อจำกัดรอบด้านเสมอ การพัฒนาที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพของเรานั้น จึงมุ่งเน้นงานการออกแบบบ้านที่ผ่านการหล่อหลอมทุกปัจจัยองค์ประกอบ สำคัญเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีเข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นทำเล บริบทโดยรอบ ควบคู่ไปกับการงานดีไซน์ที่ทรงคุณค่า "

 

โครงการ “Curator Ramintra 117” มูลค่า 497 ล้านบาท 

สำหรับโครงการแรกที่พัฒนานั้น  "คิวเรเตอร์ รามอินทรา 117"(Curator Ramintra 117) เป็นบูทีคทาวน์โฮม ตั้งอยู่บนพื้นที่ทั้งหมด 13 ไร่เศษ  ในรูปแบบของทาวน์โฮม ขนาด 17.8-43 ตารางวา ราคาเร่ิมต้นที่ 2.69-3.79 ล้านบาท จำนวน 151 ยูนิต มูลค่าโครงการ 497 ล้านบาท โดยจะเปิดพรีเซลในวันที่ 7-8 พฤษภาคม 2565 นี้ ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 28 ยูนิต หรือประมาณ 80% ในส่วนของเฟสแรก จากทั้งหมด 3 เฟส

 

 "ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ราคาที่ดินในซอยรามอินทรา 117 จะอยู่ที่ประมาณ 7 ล้านบาท/ไร่ ปัจจุบันปรับสูงขึ้นมาที่ 12 ล้านบาท/ไร่ เชื่อว่าหากรถไฟฟ้าสายสีชมพูเปิดให้บริการประมาณเดือนสิงหาคม 2565 นี้ จะทำให้ราคาที่ดินปรับสูงขึ้นไปอีกที่ 40,000 บาท/ตารางวาขึ้นไป ซึ่งจะยิ่งทำให้ผู้ประกอบการหาที่ดินในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยได้ยากขึ้นไปอีก" 

คอนโดฯฟุบ \'ดิ เออเบิ้ล\' สบแนวราบ ปั้นแบรนด์ \'คิวเรเตอร์ \'ครั้งแรก
นายสมภพ ยังระบุว่า แผนการดำเนินงานของบริษัทฯในช่วง 1-3 ปีนี้ว่า จะหันมารุกทำตลาดแนวราบมากขึ้น เนื่องจากตลาดคอนโดฯยังชะลอตัว จากวิกฤติโควิด-19 ทำให้สต๊อกเก่าของผู้ประกอบการยังเหลืออีกมาก ขณะที่การทำโครงการแนวราบจะสามารถสร้างรายได้และคืนทุนได้อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นในปีนี้จึงถือเป็นครั้งแรกที่กลุ่ม "ดิ เออเบิ้ล พร็อพเพอร์ตี้" หันมาพัฒนาโครงการแนวราบ ภายใต้แบรนด์ "คิวเรเตอร์"(Curator)ในรูปแแบบของทาวน์โฮม โดยมองว่าตลาดทาวน์โฮมดีมานด์ยังมีอีกมาก ขณะเดียวกันยอด Reject ในตลาดระดับดังกล่าวก็ยังสูงอยู่เช่นกัน ซึ่งการจะพัฒนาโครงการทาวน์โฮม ก็ต้องศึกษาข้อมูลให้ดีก่อน

  คอนโดฯฟุบ \'ดิ เออเบิ้ล\' สบแนวราบ ปั้นแบรนด์ \'คิวเรเตอร์ \'ครั้งแรก
นอกจากนี้ บริษัทฯยังมีแผนพัฒนาทาวน์โฮม แบรนด์ดังกล่าวในทำเลอื่นๆ โดยเฉพาะโซนตะวันออกของกทม.อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปลายปี 2656 จะพัฒนาในทำเลพระราม5 บนพื้นทั้งหมด 10 ไร่ ราคาขายเริ่มต้นที่ 3.3 ล้านบาทขึ้นไป มูลค่าโครงการประมาณ 400 ล้านบาท ส่วนในปี 2566 จะพัฒนาโครงการในทำเลย่านสายไหม พร้อมทั้งสนใจเปิดตัวบ้านแฝด แบรนด์ใหม่ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ขณะที่ปี 2567 จะเปิดตัวโครงการในทำเลเทพารักษ์-ศรีนครินทร์ อย่างต่อเนื่อง  ขณะนี้มีที่ดินรองรับการพัฒนาแล้ว 3 แปลง คือ ทำเลสายไหม,เทพารักษ์ และรังสิต คลอง 7

คอนโดฯฟุบ \'ดิ เออเบิ้ล\' สบแนวราบ ปั้นแบรนด์ \'คิวเรเตอร์ \'ครั้งแรก