‘MASTER’ ผู้นำวงการศัลยกรรมความงามของไทย

19 มิ.ย. 2566 | 08:35 น.

‘MASTER’ ผู้นำวงการศัลยกรรมความงามของไทย ดัน ศูนย์ ศัลยกรรม ดึงหน้า ยกคิ้ว Face Lift Center by Masterpiece Hospital สู่มาตรฐานระดับโลก

‘MASTER’ ชี้ภาพรวมอุตสาหกรรมศัลยกรรมไทยยังคึกคัก คาดปี 66 ดันมูลค่าตลาดความงามโต 4 หมื่นล้านบาท ลุยขยายตลาดความงามด้านย้อนวัย ดันศูนย์ ศัลยกรรม ดึงหน้า ยกคิ้ว Face Lift Center by Masterpiece Hospital สู่มาตรฐานระดับโลก รองรับลูกค้าไทยและต่างประเทศ ชูจุดเด่นทีมแพทย์ชำนาญการ ด้วยเทคนิคเฉพาะส่องกล้องเอนโดสโคป ปลอดภัย อ่อนเยาว์ สวยเป็นธรรมชาติ

นางสาวลภัสรดา เลิศภานุโรจ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จํากัด (มหาชน) (MASTER) ในนาม ‘โรงพยาบาลมาสเตอร์พีช’ โรงพยาบาลชั้นนำด้านศัลยกรรมความงามของไทย เปิดเผยถึงภาพรวมอุตสาหกรรมศัลยกรรมความงามในไทยปัจจุบันยังเป็นที่นิยมอย่างมาก คาดว่าในปี 2566 มูลค่าตลาดศัลยกรรมความงามไทยจะมีมูลค่าสูงถึง 40,000 ล้านบาท ในขณะที่ศัลยกรรมย้อนวัยเป็นหนึ่งในเทรนด์ของโลก ที่ไม่จำกัดเพศ อายุ อาชีพ 
ลภัสรดา เลิศภานุโรจ

โดยโรงพยาบาลมาสเตอร์พีชเปิดศูนย์ ศัลยกรรม ดึงหน้า ยกคิ้ว Face Lift Center by Masterpiece Hospital โดยเฉพาะ เพื่อรองรับลูกค้าทั้งจากคนไทยและต่างประเทศ โดยการยกคิ้ว - ดึงหน้า - ดึงคอ ถือเป็นหัตถการที่ฮอตฮิตอันดับสองของโรงพยาบาลมาสเตอร์พีช รองจากหัตถการด้านเสริมจมูก ถือเป็นโอกาสอันดีในการผลักดันเป็นศูนย์ศัลยกรรมยกคิ้ว ดึงหน้า Face Lift Center by Masterpiece Hospital สู่มาตรฐานระดับโลก

ปัจจุบันโรงพยาบาลมาสเตอร์พีช มีอาคารสำนักงานและอาคารบริการทางการแพทย์บนพื้นที่ 7,200 ตารางเมตร มีพื้นที่ใช้สอยรวมกว่า 12,000 ตารางเมตร  มีห้องผ่าตัด 17 ห้อง และเตียงพักฟื้น 37 เตียงทีมแพทย์ 42 คน มีพนักงานทุกระดับรวมกว่า 700 คน
 

สำหรับความสำเร็จที่ทำให้มาสเตอร์พีชเป็นโรงพยาบาลศัลยกรรมอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ในฐานะผู้นำ Specialty Hospital มาจากความเชื่อเรื่องผลงาน เหมือนกับชื่อคำว่า Masterpiece คือ ผลงานชิ้นเอก ผลงานที่อยู่บนหน้าตา อยู่บนรูปร่างของแต่ละบุคคล

การบริหารจัดการแพทย์แบบ Top Star หรือ FC ( Fan Club) ของแพทย์ ด้วยความชำนาญเฉพาะ คือจุดแข็งที่ทำให้คนกลับเข้ามา ซึ่งหากสังเกต มาสเตอร์พีชไม่ได้ใช้ดาราดังในการโปรโมท แต่จะใช้กลุ่ม Influencer และ Key Opinion Leader (KOL) เท่านั้น โดยบริษัทไม่ได้เสียค่าใช้จ่าย แต่เกิดการบอกต่อและสร้างความเชื่อมั่น จนนำไปสู่การตัดสินใจเลือกทำศัลยกรรมกับโรงพยาบาลมาสเตอร์พีช  

รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ถนอม บรรณประเสริฐ

ด้านรองศาสตราจารย์ นายแพทย์ถนอม บรรณประเสริฐ หนึ่งในคณะแพทย์ของโรงพยาบาลมาสเตอร์พีช กล่าวว่า ปัจจุบันการทำศัลยกรรม ยกคิ้ว - ดึงหน้า - ดึงคอ กำลังเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมความงาม เพราะนอกจากทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ เทคนิคทางการแพทย์ในปัจจุบันยังปลอดภัย และเป็นธรรมชาติ โดยเทคนิคเฉพาะของโรงพยาบาลมาสเตอร์พีช ด้วยการยกคิ้ว - ดึงหน้า ผ่านกล้องเอนโดสโคป    ทำให้มีแผลเล็ก บวมช้ำน้อย ฟื้นตัวไว และไร้รอยแผลบนใบหน้า เปรียบเทียบกับการผ่าตัด ยกคิ้ว - ดึงหน้า แบบเดิม โดยทั่วไปจะใช้วิธีการผ่าตัดดึงผิวหนังในบริเวณส่วนที่หย่อนคล้อยให้ตึงกระชับ ไม่ได้ดึงไปถึงส่วนลึกของชั้นกล้ามเนื้อผิวหนังภายในบริเวณใบหน้า   
    
แต่สำหรับเทคนิคใหม่ของศูนย์หัตถการ ยกคิ้ว - ดึงหน้า - ดึงคอ ของโรงพยาบาลมาสเตอร์พีช เรียกว่า ‘ปฏิบัติการโกงอายุ’ ผสมผสานระหว่างเทคนิคการดึงหน้าแบบผ่าตัดส่องกล้อง เข้ากับการผ่าตัดดึงหน้าในชั้นกล้ามเนื้อ ระดับ SMAS เพื่อจะสามารถดึงชั้นกล้ามเนื้อที่ลึกที่สุดได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเพิ่มเทคนิค FACIAL FAT CONTOURING เข้าไปด้วย ช่วยแก้ไขปัญหาจุดบกพร่องบนใบหน้าเฉพาะจุดของแต่ละบุคคลด้วยการจัดแต่ง แก้ไขไขมันของผู้ที่ทำศัลยกรรมเอง ให้ผลลัพธ์ออกมาดีที่สุด  

คุณชูชัย ชัยฤทธิเลิศ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เจมพีช กรุ๊ป เจ้าของร้าน เจมส์ พีซ บาย ชูชัย (Gem Peace  by Chuchai)  กล่าวว่า รู้สึกดีที่เลือกโรงพยาบาลมาสเตอร์พีช ที่เป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางศัลยกรรมความงามแห่งแรกที่เข้าตลาดหลักทรัพย์ mai จากการตัดสินใจ ยกคิ้ว - ดึงหน้า - เสริมหน้าผาก ครั้งนี้มั่นใจถึงศักยภาพของโรงพยาบาลที่มีมาตรฐาน ด้วยทีมแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัย หลังจากยกคิ้ว - ดึงหน้าเสร็จ ผลลัพธ์ที่ได้ถูกใจมาก หน้าดูเด็กลงเป็น 10 ปี” คุณชูชัยกล่าวทิ้งท้าย