สานต่อ Soft Power กับอภิมหาสงกรานต์รางน้ำ ‘คิง เพาเวอร์’

03 พ.ค. 2567 | 08:48 น.

คิง เพาเวอร์ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ชุมชนย่านรางน้ำ ขานรับนโยบาย Soft Power ยกระดับสงกรานต์ไทยสู่งานเทศกาลโลก

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ในวาระก้าวสู่ปีที่ 35 โชว์ศักยภาพจัด งาน “อภิมหาสงกรานต์รางน้ำ” ครั้งแรกกับการเล่นสงกรานต์บนถนนรางน้ำ ต่อเนื่อง 6 วันเต็ม ภายใต้ความร่วมมือกับ กรุงเทพมหานคร, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และชุมชนย่านรางน้ำในการขานรับนโยบายรัฐบาลในการนำพลังซอฟต์เพาเวอร์อย่างประเพณีสงกรานต์

สานต่อ Soft Power กับอภิมหาสงกรานต์รางน้ำ ‘คิง เพาเวอร์’

ที่ยูเนสโก ได้ประกาศขึ้นทะเบียนให้ “สงกรานต์ในประเทศไทย” เป็นรายการในบัญชีตัวแทนมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ มาผสมผสานกับเสน่ห์และเอกลักษณ์ในพื้นที่ย่านรางน้ำ พร้อมตอกย้ำแนวคิด “POWER YOUR WORLD” เป็นได้สุด เป็นไปได้ ในการพัฒนาย่านรางน้ำเป็น “FESTIVALISATION” เดสติเนชั่นท่องเที่ยวสำหรับการเฉลิมฉลองทุกเทศกาล ของนักท่องเที่ยว ทั่วโลกที่วันนี้ได้ถูกปักหมุดเป็นหนึ่งในย่านสำคัญใจกลางเมืองที่ต้องมาเยือน

ตลอดการจัดงาน 6 วัน พบว่ามีกระแสตอบรับจากนักท่องเที่ยวอย่างล้นหลาม ทั้งนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ มีผู้เข้าร่วมงานเกินกว่าเป้าหมายที่กำหนด ขณะเดียวกันยังเกิดกระแสในโลกออนไลน์ โดยในวันพิธีเปิดงานวันที่ 11 เมษายน พบว่า แฮชแท็ก #KingPowerSongKranxENGFA ทะยานติดอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์โลกและอาเซียน และเช่นเดียวกับวัน “มหาสงกรานต์” วันที่ 13 เมษายน แฮชแท็ก #KingPowerSongkranXGF ติดอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ไทย สร้างการรับรู้และความตื่นตัวให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติออกมาเที่ยวชมงานและเล่นน้ำจำนวนมาก

สานต่อ Soft Power กับอภิมหาสงกรานต์รางน้ำ ‘คิง เพาเวอร์’

ภายในงานนอกจากกิจกรรมเล่นสาดน้ำ ยังมีเทศกาลดนตรี “RANGNAM WATER STREET BY SUPERFLUID” และตลอดการจัดงานยังเต็มอิ่มกับความบันเทิงจากมินิคอนเสิร์ต กับกองทัพศิลปินกว่า 40 คน ขบวนแห่อภิมหาสงกรานต์ 4 ภาค คาราวานม่วน หนุก สุข คัก กิจกรรมสรงน้ำพระ การใส่ชุดไทยถ่ายรูปฟรี เกมงานวัด อิ่มอร่อยกับร้านอาหารชื่อดังของไทยและของอร่อยในย่านรางน้ำกว่า 50 ร้าน เรียกได้ว่า ครบสูตรสานพลังสร้าง Soft Power

 

หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 44 ฉบับที่ 3,988 วันที่ 2 - 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567