“สุพัฒนพงษ์”ลาออกจากพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว

08 พ.ค. 2567 | 08:54 น.

“สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์”อดีตรองนายกฯ และ รมว.พลังงาน ลาออกจากสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ และตำแหน่งอื่นๆ แล้ว อ้างมีภารกิจส่วนตัวหลายประการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2567 ที่ผ่านมา นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน และอดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้มีหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ถึง นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ 

โดยหนังสือระบุว่า ด้วยข้าพเจ้า นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ มีภารกิจส่วนตัวหลายประการ ข้าพเจ้าจึงขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ และตำแหน่งอื่นๆ ในพรรครวมไทยสร้างชาติ ตั้งแต่วันที่ 7 พ.ค.67 เป็นต้นไป 

สำหรับ สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ เกิดวันที่ 12 ก.ค. 2503 ปัจจุบันอายุ 64 ปี 

เคยดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และเคยเป็นส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ สังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ จากการเลือกตั้งทั่วไปใน ปี 2566

ก่อนหน้านั้น ในเดือน ต.ค. 2566 สุพัฒนพงษ์ ได้ลาออกจากการเป็น ส.ส.  แต่ยังคงเป็นสมาชิกพรรค และเป็นประธานยุทธศาสตร์ของพรรค โดยระบุสาเหตุที่ลาออกเพราะต้องการช่วยงานพรรคอย่างเต็มที่