นายกฯ ย้ำชัด“ดิจิทัลวอลเล็ต” ไตรมาส 4 ปีนี้ได้รับแน่นอน

06 พ.ค. 2567 | 06:37 น.

นายกฯพร้อมคณะ ลงพื้นที่ร้อยเอ็ด ยันไตรมาส 4 ปีนี้ประชาชนได้รับเงิน“ดิจิทัลวอลเล็ต” แน่นอน พร้อมเร่งแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ ปัญหายาเสพติด เส้นทางคมนาคม อ่างกักเก็บน้ำ ราคาพืชเกษตรกร ตามที่ประชาชนเสนอ

วันที่ 6 พฤษภาคม 2567  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่  โรงเรียนหนองพอกวิทยาลัย ต.รอบเมือง อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวย้ำถึงเรื่องดิจิทัลวอลเล็ต ว่าไตรมาส 4 ปีนี้  ประชาชนจะได้รับแน่นอน 

ส่วนปัญหาหนี้นอกระบบและปัญหายาเสพติด ว่าเป็นปัญหาที่รัฐบาลให้ความสำคัญ โดยจะต้องกำจัดเรื่องหนี้นอกระบบให้หมดไป นำสภาพคล่องเข้าสู่ประชาชน  ขณะที่ปัญหายาเสพติดจะต้องไม่ถูกพอกพูนและถูกกำจัดออกไปเช่นกัน นายกฯ ยืนยันรัฐบาลนี้ทุกคนทำงานเพื่อประชาชน ขอให้ประชาชนเป็นกำลังใจให้กับรัฐบาล และ สส.ทุกคนในการทำงานเพื่อประชาชนต่อไปด้วย

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้ติดตามประเด็นปัญหาดังนี้ 

1. โครงการขุดลอกอ่างเก็บน้ำห้วยทรายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการกักเก็บน้ำป้องกันบรรเทาอุทกภัยและภัยแล้งในเขตเทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบลรอบเมือง อ. หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

2. โครงการปรับปรุงกายภาพของถนนและแก้ไขปัญหาภัยพิบัติซ้ำซากและขยายช่องจราจรทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2116 หน่วยงาน: แขวงทางหลวงยโสธร โดยขอรับจัดสรรงบประมาณเพื่อทำการปรับปรุงกายภาพของถนน พร้อมทั้งวางระบบระบายน้ำสองข้างทางและใต้ผิวทาง ตามมาตรฐานของกรมทางหลวง และขอรับจัดสรรงบประมาณเพื่อทำการขยายช่องจราจร จากเดิม 2 ช่องจราจร เป็น 4 ช่องจราจร แบบมีเกาะกลางถนนพร้อมติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างและอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัยตามมาตรฐานของกรมทางหลวง

3. การขอรับการสนับสนุนจากรัฐบาล เพื่อดำเนินโครงการก่อสร้างหอประชุมอำเภอหนองพอกหลังใหม่ ขนาด 500 คน 4. การปรับปรุงระบบท่อส่งน้ำประปา โดยขอรับการสนับสนุนจำนวน 2 โครงการ คือ 1) โครงการปรับปรุงระบบท่อส่งน้ำประปา หมู่ที่ 1 ต.หนองพอก หมู่ 1, 2, 5, 9, 10, 15 ต.รอบเมือง อ.หนองพอก และ 2) โครงการปรับปรุงระบบท่อส่งน้ำประปา หมู่ที่ 1 ต.หนองพอก หมู่ 1, 8, 11 ต.หนองพอก อ.หนองพอก 

จากนั้น นายกฯ ได้พบปะประชาชนชาวหนองพอก พร้อมกล่าวกับประชาชนชาวหนองพอกว่า การเดินทางมาวันนี้เพื่อมารับฟังปัญหาพี่น้องประชาชน ซึ่งรัฐบาลนี้ให้ความสำคัญทั้งเรื่องเส้นทางคมนาคม ถนน อ่างกักเก็บน้ำและน้ำประปา รวมถึงการดูแลราคาพืชผลทางการเกษตรให้มีราคาสูงขึ้น

นายกฯ ย้ำชัด “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไตรมาส 4 ปีนี้ได้รับแน่นอน

เรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องที่เราภาคภูมิใจ ที่ได้เข้ามาช่วยเหลือประชาชน ส่วนปัญหาที่ประชาชนชาวหนองพอกเสนอมา ทั้งเรื่องถนน ก็จะให้เร่งดำเนินการโดยเร็ว อ่างกักเก็บน้ำ จะถูกบรรจุในแผนงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านน้ำที่ต้องให้ทำโดยเร็วเช่นกัน รวมถึงเรื่องน้ำประปาด้วย