สมรสเท่าเทียม ล่าสุด กทม. โชว์ตัวเลขวันวาเลนไทน์คู่รัก จดแจ้งชื่อ 165 คู่

27 มี.ค. 2567 | 12:27 น.

สมรสเท่าเทียม ล่าสุด กทม.รับลูกหลังสภาฯ ผ่านแล้วเห็นชอบโหวตลงคะแนน 400 เสียงผ่านวาระ 3 พร้มอโชว์ตัวเลขช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์คู่รักLGBTQ+ จดแจ้งชื่อ 165 คู่

จากกรณีที่วันนี้ 27 มีนาคม 2567  ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณาร่าง พ.ร.บ. แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่…) พ.ศ. …. หรือ ร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียม วาระที่ 2-3 หลังจากคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างกฎหมายครบแล้ว 68 มาตรา ภายหลังใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง

โดยที่ประชุมสภาฯ โหวตผ่านวาระ 3 ด้วยคะแนนท่วมท้น

  • เห็นด้วย 399(+1)
  • ไม่เห็นด้วย 10
  • งดออกเสียง 2 ไม่ลงคะแนน 3 ผ่านร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียมอย่างท่วมท้น

 

ล่าสุดเพจ กรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความว่า ขอแสดงความยินดีกับชุมชน LGBTQ+ สภาผู้แทนราษฎรผ่านร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียม  ในวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา กรุงเทพมหานครได้ขยายการให้บริการรับจดแจ้งชีวิตคู่ LGBTQ+ ครบทั้ง 50 เขต โดยมีคู่รักมาจดแจ้งชีวิตคู่ (LGBTQ+) จำนวน 165 คู่

 แม้ว่าการจดแจ้งนี้จะยังไม่มีผลทางกฎหมาย แต่สะท้อนถึงเจตนารมณ์ของกรุงเทพมหานครอยู่ 2 ส่วนคือ แสดงถึงเจตนารมณ์ของกรุงเทพมหานครที่ให้ความสำคัญกับประชาชนทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียมกัน และแสดงถึงความพร้อมของกรุงเทพมหานครที่หากมีกฎหมายแม่พร้อมแล้วและมีการออกกฎหมายลูกมาอย่างชัดเจน กรุงเทพมหานครก็พร้อมดำเนินการได้ทันที

 

สมรสเท่าเทียม

นอกจากนี้ กรุงเทพมหานครยังมีหลากหลายงานเมืองสำหรับชุมชน LGBTQ+ ไม่ว่าจะเป็นคลินิกสุขภาพเพศหลากหลาย การแต่งกายตามเพศสภาพของข้าราชการ.

ที่มา: กรุงเทพมหานคร