หมอชลน่าน อัปเดตอาการล่าสุด ตร.ทางหลวงถูกรถชน 

18 เม.ย. 2567 | 10:15 น.

หมอชลน่าน เผยอาการ ด.ต.ปิยนันท์ ตร.ทางหลวงที่ถูกรถชนอาการสาหัสขณะปฏิบัติหน้าที่ช่วงสงกรานต์ อาการคงที่ ล่าสุด ด.ต.ปิยนันท์ ได้รับการส่งตัวต่อมารักษาที่ รพ.ตำรวจ เพื่อดูแลรักษาต่อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณี ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ ตำรวจทางหลวงที่ถูกรถชนอาการสาหัส ขณะปฏิบัติหน้าที่อำนวยการจราจร เมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา และถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลพนัสนิคม จังหวัดลพบุรี ก่อนจะส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช จังหวัดลพบุรี ในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ ได้รับรายงานจากแพทย์หญิงนุชรินทร์ อักษรดี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช อาการแรกรับที่ห้องฉุกเฉิน ผู้ป่วยไม่รู้สึกตัว ได้รับบาดเจ็บหลายแห่ง ได้แก่ กะโหลกศีรษะแตก มีเลือดออกเหนือเยื่อหุ้มสมอง, กระดูกขากรรไกรบนหัก, เลือดออกในช่องเยื่อหุ้มปอดข้างขวา, ลูกตาข้างขวาแตก และกระดูกบริเวณน่องข้างขวาหัก แพทย์ได้ทำการผ่าตัดเปิดกะโหลกศีรษะเพื่อห้ามเลือด พร้อมทั้งใส่สายระบายเลือดในช่องอกข้างขวา และส่งเข้ารับการดูแลอย่างใกล้ชิดในไอซียูศัลยกรรมประสาทและสมอง  

ผู้ป่วยยังคงไม่รู้สึกตัวและต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ แต่อาการทางสมองเริ่มคงที่ขึ้น สัญญาณชีพอยู่ในระดับปกติ แพทย์มีความเห็นว่าสามารถเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางรถได้ โดยอยู่ระหว่างการประสานกับโรงพยาบาลตำรวจซึ่งเป็นต้นสังกัดในการรับผู้ป่วยไปรักษาต่อ ซึ่งขอเป็นกำลังใจให้กับ ด.ต.ปิยนันท์ รวมถึงญาติ และขอให้มั่นใจว่าในระหว่างที่รอการส่งตัว ทีมแพทย์ของโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราชจะให้การดูแลรักษาอย่างดีที่สุด

สำหรับความคืบหน้าล่าสุดมีรายงานว่า โรงพยาบาลตำรวจได้นำรถพยาบาลมารับตัว ด.ต.ปิยนันท์ เพื่อไปรักษาต่อ โดยมีขบวนรถ 4 คัน เดินทางจากโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช มุ่งหน้าถนนเอเชีย ขึ้นทางด่วนโทลเวย์ดอนเมือง ลงถนนดวงพิทักษ์ เข้าสู่ ถนนเพลินจิต ไปลงโรงพยาบาลตำรวจ และได้เดินทางถึงโรงพยาบาลตำรวจแล้ว ในเวลา 11.21 น.โดยใช้เวลาประมาณ 1.20 ชั่วโมง