"รถไฟฟ้าสายสีเหลือง" ปรับรูปแบบเดินรถทุก 30 นาที

03 ม.ค. 2567 | 04:12 น.

เปิดสาเหตุ "รถไฟฟ้าสายสีเหลือง" ปรับรูปแบบเดินรถทุก 30 นาที จากเดิมให้บริการทุกๆ 5-10 นาที ชั่วโมงเร่งด่วน ฟากคมนาคมนัด EBM ถกแก้ปัญหาภายในวันนี้ 3 ม.ค.67

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ 3 ม.ค.2567 รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ได้ปรับรูปแบบการเดินรถ โดยขบวนรถไฟฟ้าให้บริการทุกๆ 30 นาที เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น. จากเดิมที่ขบวนรถไฟฟ้าให้บริการทุกๆ 5-10 นาที ในชั่วโมงเร่งด่วน ทั้งนี้ผู้โดยสารโปรดพิจารณาวางแผนการเดินทาง ขออภัยในความไม่สะดวก

 

สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 2 ม.ค.66 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญู รับแจ้งและได้จัดรถพยาบาลไปยังที่เกิดเหตุ หลังเกิดเหตุตามที่รับแจ้งว่ามีล้อยางของรถไฟฟ้าสายสีเหลืองหล่นลงมาใส่รถประชาชนด้านล่าง บริเวณถนนเทพารักษ์กม. 3 เมื่อเจ้าหน้าที่ถึงที่เกิดเหตุพบว่ามีล้อยาง รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ตกลงมา ทำให้รถแท็กซี่ได้รับความเสียหาย และจากการตรวจสอบแล้วไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม แจ้งว่า ในวันนี้ 3 ม.ค.นี้ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม แถลงข่าวกรณีเหตุล้อประคองหลุดร่วงจากขบวนรถไฟฟ้าสายสีเหลือง 

 

สำหรับการประชุมครั้งนี้กระทรวงคมนาคมจะมีการเชิญบริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (EBM) ผู้รับสัมปทาน รถไฟฟ้ามหานครสายสีเหลือง เข้าร่วมชี้แจงเรื่องดังกล่าวด้วย  

\"รถไฟฟ้าสายสีเหลือง\" ปรับรูปแบบเดินรถทุก 30 นาที