เกีย เปิดตัวรถ MPV 7ที่นั่ง Kia Carnival SXL Luxury

22 มี.ค. 2567 | 20:01 น.

เกีย เสริมทัพรถอเนกประสงค์ เปิดตัว Kia Carnival SXL Luxury รถยนต์เอ็มพีวี 7 ที่นั่ง ราคา 2,990,000 บาท พร้อมยกขบวนรถรุ่นใหม่เข้างานมอเตอร์โชว์ 2024 ปลายเดือนมีนาคมนี้

หลังจากประกาศแผนรุกตลาดประเทศไทยแบบเต็มสูบ สำหรับแบรนด์เกีย จากเกาหลีใต้ ล่าสุดก็ได้เปิดตัวรถยนต์อเนกประสงค์เอ็มพีวี 7 ที่นั่ง The Kia Carnival SXL Luxury ซึ่งถือเป็น  Kia Carnival เจเนอเรชันที่ 4 ที่ออกแบบให้เหมาะกับครอบครัวที่มีสมาชิก 5-7 คน โดยรถในรุ่นนี้วางราคาไว้ที่ 2,990,000 บาท และเกียจะทำการเปิดตัวรถรุ่นนี้ครั้งแรกที่งานมอเตอร์โชว์ 2024 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่  27 มีนาคม ถึง 7 เมษายน 2567 ที่อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี 

 

สำหรับ The Kia Carnival SXL Luxury มีสีตัวถังภายนอกให้เลือกได้ 4 สีด้วยกัน ได้แก่ สีดำ Jet Black, สีขาว Snowflake White Pearl, สีเทา Meteor Gray และสีน้ำเงิน Astra Blue โดยมาพร้อมล้ออลูมิเนียมอัลลอยด์ขนาด 19 นิ้ว 
 

The Kia Carnival SXL Luxury

การออกแบบของ The Kia Carnival SXL Luxury เอ็มพีวี 7 ที่นั่ง มีแพลตฟอร์มและตัวถังที่ใหญ่ขึ้นเพื่อเพิ่มเนื้อที่ใช้สอยภายในได้เต็มที่ โดยรถยนต์ในรุ่นนี้มีความยาวโดยรวม 5,155 มม. และมีระยะของส่วนยื่นท้ายรถ (Rear Overhang) 1,130 มม. จึงมีพื้นที่มากขึ้นสำหรับที่นั่งผู้โดยสารแถวที่ 3 และพื้นที่จัดเก็บสัมภาระ 

The Kia Carnival SXL Luxury

ส่วนการออกแบบด้านหน้า มาพร้อมดีไซน์ ‘Tiger-nose’ พาดตลอดแนวความกว้างของตัวรถ โดยประกอบไปด้วยชุดโคมไฟหน้าพร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน (DRL) แบบ LED และกระจังหน้า ขณะที่การออกแบบภายในได้แรงบันดาจใจมาจากแนวคิด ‘Spatial Talents’ ห้องโดยสารแบบใหม่ที่ให้ทั้งความผ่อนคลาย ไฮเทค และมีสไตล์ หน้าปัดให้มุมมองกว้างแบบพาโนรามา ผสานด้วยเทคโนโลยีข้อมูลความบันเทิงแบบหน้าจอคู่และแผงควบคุมอุณหภูมิแบบสัมผัส (Haptic Touch Panel) นอกจากนี้ระบบยังผสานการเชื่อมต่อ Android Auto และ Apple CarPlay แบบไร้สาย พร้อมด้วยระบบจดจำเสียงพูดเพื่อการใช้งานที่ราบรื่นไร้รอยต่อ

เกีย เปิดตัวรถ MPV 7ที่นั่ง  Kia Carnival SXL Luxury

The Kia Carnival SXL Luxury

ขณะที่สมรรถนะในการขับขี่รถยนต์รุ่นนี้ใช้เทคโนโลยีระบบส่งกำลังแบบ  ‘Smartstream’ ใหม่ล่าสุดของเกีย มีกำลังสูงสุด 202 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร นอกจากนั้นแล้วยังมีระบบความปลอดภัยครบครัน ทั้ง Passive Safety และ Active Safety รวมถึงระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ อาทิ 

 

ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (Electronic Stability Control – ESC), ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง (Advanced Driver Assistance Systems – ADAS), ระบบป้องกันการชนด้านหน้า (Forward Collision Avoidance Assist – FCA), ระบบช่วยควบคุมให้รถอยู่ในช่องจราจร (Lane Keeping Assist – LKA), ระบบป้องกันการชนจากมุมอับสายตา (Blind Spot Collision Avoidance Assist – BCA), กล้องมองรอบทิศทาง (Surround View Monitor – SVM) และระบบป้องกันการออกจากรถขณะมีรถวิ่งมาด้านข้าง (Safe Exit Assist – SEA)” 

The Kia Carnival SXL Luxury
 

นายฌ็อง–ดาวิด คริสติญอง อาเรล รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์และการตลาด บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า งานบางกอก อินแตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ที่กำลังจะมาถึงนี้ จะเป็นครั้งแรกและครั้งสำคัญที่เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จะปรากฏตัวต่อสาธารณชนอย่างเป็นทางการ โดยภายในงานจะมีไฮไลต์รถยนต์หลายรุ่น อาทิ The Kia EV9 รถยนต์เอสยูวีขนาดใหญ่ 6 ที่นั่งรุ่นแรกในประเทศไทยที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเต็มรูปแบบที่เปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้  นอกจากนั้นแล้วก็จะได้พบกับ The Kia Sorento ทั้งรุ่นไฮบริดและปลั๊กอินไฮบริด ตลอดจน The Kia EV5 และรถยนต์เอ็มพีวี 7 ที่นั่ง The Kia Carnival SXL Luxury ใหม่
 
"การเปิดตัว The Kia Carnival SXL Luxury ถือเป็นรุ่นสำคัญที่จะเข้ามาเสริมทัพไลน์อัปของเกียและแสดงให้เห็นถึงจุดแข็งในทุกๆ ด้านที่ส่งให้เกียเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงทั่วโลก"

 

นายฌ็อง–ดาวิด คริสติญอง อาเรล รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์และการตลาด บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

 

นายณัฏฐ์ชัย สุรวรรธนกุล รองประธานฝ่ายขาย เครือข่ายผู้จำหน่ายและบริการหลังการขาย บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า ลูกค้าที่ซื้อ The Kia Carnival SXL Luxury เอ็มพีวี 7 ที่นั่ง ในงานมอเตอร์โชว์ บริษัทฯ จะเริ่มส่งมอบได้ตั้งแต่เดือนเมษายน 2567 เป็นต้นไป โดยภายในงานดังกล่าว บริษัทฯได้จัดทำแคมเปญพิเศษสำหรับรถในรุ่นใหม่นี้และรุ่นๆอื่นที่ยกขบวนเข้างาน 

 

โปรโมชันสำหรับ The Kia Carnival SXL Luxury รถยนต์เอ็มพีวี 7 ที่นั่ง

  • อัตราดอกเบี้ยพิเศษ (ต้นงวด) 1.79% พร้อมดาวน์ 25% สำหรับระยะเวลาผ่อนชำระ 48 เดือน
  • ฟรี ประกันภัยชั้น พร้อม พ.ร.บ. ระยะเวลา 1 ปี
  • การรับประกันคุณภาพตัวรถ 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร
  • ฟรี บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง ระยะเวลา 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
     

โปรโมชันสำหรับ The Kia Carnival SXL Luxury รถยนต์เอ็มพีวี 7 ที่นั่ง

โปรโมชันสำหรับ The Kia Carnival 11 ที่นั่ง

  • อัตราดอกเบี้ยพิเศษ (ต้นงวด) 1.79% พร้อมดาวน์ 25% สำหรับระยะเวลาผ่อนชำระ 48 เดือน
  • ฟรี ประกันภัยชั้น  พร้อม พ.ร.บ. เป็นระยะเวลานาน 2 ปี สำหรับรุ่นย่อย EX, SXL และเป็นระยะเวลา 1 ปี สำหรับรุ่นย่อย LX2
  • การรับประกันคุณภาพตัวรถ 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร
  • บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน ฟรี 24 ชั่วโมง เป็นระยะเวลา 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
     

โปรโมชันสำหรับ The Kia EV9 รถยนต์เอสยูวีขนาดใหญ่ 6 ที่นั่งขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า

  • อัตราดอกเบี้ยพิเศษ (ต้นงวด) 1.79% สำหรับเงินดาวน์ 25% ระยะเวลาผ่อนชำระนาน 48 เดือน
  • ฟรี ประกันภัยชั้น 1 พร้อม พ.ร.บ. ระยะเวลา 2 ปี
  • ฟรี อุปกรณ์ Kia Home Charger (22 กิโลวัตต์) 1 ชุด พร้อมบริการติดตั้งฟรี
  • ฟรี ค่าบำรุงรักษาตามระยะ (ค่าแรงและค่าอะไหล่) ตลอด 7 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร
  • การรับประกันคุณภาพตัวรถ 7 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร
  • ฟรี บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง ระยะเวลา 7 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
  • การรับประกันแบตเตอรี่รถยนต์ (High-Voltage Battery) 8 ปี หรือ 160,000 กิโลเมตร


โปรโมชันสำหรับ The Kia EV9 รถยนต์เอสยูวีขนาดใหญ่ 6 ที่นั่งขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า

โปรโมชันสำหรับ The Kia Sorento Premium Plus PHEV

  • อัตราดอกเบี้ยพิเศษ 1.79% สำหรับเงินดาวน์ 25% ระยะเวลาผ่อนชำระนาน 48 เดือน
  • ฟรี ประกันภัยชั้น 1 พร้อม พ.ร.บ. ระยะเวลา 1 ปี
  • ฟรี อุปกรณ์ Kia Home Charger (7 กิโลวัตต์) 1 ชุด พร้อมบริการติดตั้งฟรี
  • การรับประกันคุณภาพตัวรถ 7 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร
  • ฟรี บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง ระยะเวลา 7 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
  • การรับประกันแบตเตอรี่รถยนต์ (High-Voltage Battery) 8 ปี หรือ 160,000 กิโลเมตร

The Kia Sorento Premium Plus PHEV