วีซ่า-NITMX ประกาศร่วมมือเสริมแกร่งภูมิทัศน์การชำระเงินไทย

02 พ.ค. 2567 | 08:49 น.

วีซ่า และ NITMX ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจร่วมกัน (MOU) เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของความร่วมมือที่มุ่งส่งเสริมความหลากหลายทางการเงินและสนับสนุนระบบนิเวศการเงินดิจิทัลที่ทันสมัยในประเทศไทยให้ทัดเทียมกับมาตรฐานสากล

ความร่วมมือระหว่าง วีซ่า และ NITMX มุ่งเน้นไปที่การใช้ประโยชน์เทคโนโลยีการชำระเงินที่ทันสมัยของวีซ่า และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมการเงินของ NITMX เพื่อหาโอกาสเติบโตในภูมิทัศน์การชำระเงินดิจิทัลที่กำลังขยายตัว สำหรับความร่วมมือตามหนังสือบันทึกความเข้าใจร่วมกันนี้มีเป้าประสงค์เพื่อขับเคลื่อนความหลากหลายทางเศรษฐกิจ และการส่งเสริมนวัตกรรมในระบบการชำระเงินของประเทศไทย

วีซ่า-NITMX ประกาศร่วมมือเสริมแกร่งภูมิทัศน์การชำระเงินไทย

 

นายปุณณมาศ วิจิตรกุลวงศา ผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทย ผู้นำการให้บริการการชำระเงินดิจิทัลระดับโลก กล่าวว่า “วีซ่า มีความยินดีที่ได้บรรลุข้อตกลง MOU นี้กับ NITMX ที่เป็นความร่วมมือครั้งสำคัญของสองผู้เล่นชั้นนำด้านการเงินเพื่อรับมือกับความท้าทายในอุตสาหกรรมการเงิน และยิ่งกว่านั้น เราตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกันในการร่วมพัฒนาโซลูชันทางการเงินใหม่ๆ เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจผ่านการมอบประสบการณ์การชำระเงินที่สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยปลอดภัยมากขึ้นแก่ผู้บริโภคและผู้ประกอบการธุรกิจไม่ว่ารายเล็กหรือใหญ่ในประเทศไทย”

 นางสาววรรณา นพอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์ จำกัด ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินและการชำระเงินสำหรับผู้ประกอบการภาคธุรกิจทางการเงินในประเทศไทย กล่าวว่า “NITMX คือผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านการชำระเงินระดับประเทศที่ให้บริการระบบการชำระเงินในประเทศไทย อาทิ เครือข่าย Local Switching และพร้อมเพย์ เราตั้งใจที่จะเป็นบริษัทด้านนวัตกรรมที่ยกระดับระบบการชำระเงินของประเทศไทยให้ได้มาตรฐานสากล

วีซ่า-NITMX ประกาศร่วมมือเสริมแกร่งภูมิทัศน์การชำระเงินไทย

การร่วมมือกับผู้นำด้านการให้บริการการชำระเงินดิจิทัลระดับโลกอย่างวีซ่าจะช่วยผลักดันให้เกิดพัฒนาการของระบบนิเวศการชำระเงินดิจิทัลแบบองค์รวม สิ่งที่เรามุ่งหวังจากความร่วมมือครั้งนี้คือการทำงานร่วมกันภายใต้กรอบการทำงานที่ทำให้ทั้งสองฝ่ายสามารถมองหาโอกาสที่เป็นไปได้ การประเมินเงื่อนไข และการมีส่วนร่วมในโครงการและการร่วมมือกันในอนาคตของ NITMX กับวีซ่า